TOP 5 sai lầm dễ gặp khi chọn mua gạo cho gia đình

TOP 5 sai lầm dễ gặp khi chọn mua gạo cho gia đình

Đa phần gia đình Việt Nam đều lựa chọn cơm là món chính trong mỗi bữa ăn. Từ "bữa ăn" dần được thay thế thành "bữa cơm". Chính vì thế, lựa chọn mua gạo tiêu dùng trong gia đình cũng cần được quan tâm. Bài viết này, Gạo Vinh Hiển sẽ chỉ ra 5 sai lầm dễ gặp khi người tiêu dùng chọn mua gạo. Cùng tìm hiểu nhé.

Gạo ngon, tốt, giá rẻ là được không cần rõ nguồn gốc

Với thời điểm hiện tại, rất nhiều mặt hàng đã được làm giả, kém chất lượng, … Hơn nữa, gạo là món ăn bạn dùng hằng ngày. Nếu chọn gạo có thương hiệu, có bao bì nêu rõ nguồn gốc, xuất xứ bạn sẽ an tâm hơn. Vì ít nhiều, bạn vẫn có thể “khiếu nại” nếu cần.

Gạo tươi đóng túi thương hiệu Vinh Hiển


"Cơm ngày nào cũng ăn nên giá cả quan trọng hơn chất lượng"

Hiện nay khi bạn ra cửa hàng gạo, sẽ thấy hơn 20 loại với các mức giá đầy đủ từ thấp đến cao. Một số người có xu hướng chọn mua gạo theo mức giá mình cho là phù hợp. Tuy nhiên giá cả chỉ nên là 1 phần giúp bạn đưa ra quyết định mua loại nào. Nếu bạn gặp phải gạo mới đấu trộn với gạo cũ hay gạo đã được tẩy trắng thì sao?

Để đảm bảo sức khoẻ của gia đình, chất lượng gạo vẫn nên được ưu tiên hơn bạn nhé. Chợ Gạo Miền Tây chuyên cung cấp gạo Vinh Hiển chất lượng với cam kết 3 KHÔNG. Không đấu trộn, Không chất bảo quản, Không chất tẩy trắng, tạo mùi.

Khẩu vị gia đình không quan trọng

Và tất nhiên, những bữa cơm gia đình bạn sẽ trở nên nhàm chán, các thành viên không còn yêu thích bữa cơm nhà. Bạn đừng nghĩ gạo nào cũng như nhau. Hoặc chỉ là món để “no” nên ăn gạo nào cũng được. Có những người rất yêu thích ăn gạo dẻo, hơi dai nhe. Người lớn tuổi lại thích dùng gạo mềm hơn một chút. Nhà có trẻ nhỏ, bạn nên dùng các gạo tẻ để dễ nấu cháo cho bé. Hoặc đa số gia đình nông thôn thích chan canh vào cơm, nên gạo hơi khô và rời hạt sẽ phù hợp hơn. Nếu cần bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng trong bữa cơm, gạo còn cám là lựa chọn sáng suốt cho bạn.

Gạo mới, dẻo, thơm càng lâu càng tốt

Gạo thường sẽ giảm tính chất dẻo sau khi bảo quản một thời gian. Màu sắc gạo cũng vì vậy mà ít sáng hơn. Ở nước ta, tuỳ loại gạo mà một vụ lúa kéo dài 3 – 4 tháng, có loại 5 – 6 tháng. Khi bạn mua loại gạo đó vào đầu mùa vụ lúc lúa mới gặt xong thì gạo sẽ dẻo, thơm nhiều hơn. Và độ thơm ngon sẽ giảm dần các tháng về sau. Nếu bạn quan sát và thấy 1 cửa hàng gạo trưng bày 1 vài sản phẩm trong thời gian dài nhưng hạt gạo vẫn trắng sáng, vẫn thơm, bạn nên cẩn thận với chất bảo quản trong gạo đó nhé.

Chọn mua gạo càng trắng bóng càng tốt

Người mua hàng đa phần thích sản phẩm “đẹp”, gạo càng trắng, càng bóng… càng tốt. Tuy nhiên, với kinh nghiệm sản xuất gạo, chúng tôi vẫn khuyên bạn chọn mua gạo có màu sắc tự nhiên. Thực sự gạo càng trắng nhiều, càng bóng nhiều là do xay xát quá kĩ, và nhiều lần. Việc này đã làm cho hạt gạo mất đi lớp cám dinh dưỡng bên ngoài rất nhiều.

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn lựa chọn được gạo cho chuẩn vị cơm gia đình. Hãy để Gạo Vinh Hiển đồng hành cùng bữa cơm gia đình bạn.

← Bài trước Bài sau →