[Chuyện Gạo Kể] Sau kỳ nghỉ dài, ngày đầu làm việc của bạn thế nào rồi?

[Chuyện Gạo Kể] Sau kỳ nghỉ dài, ngày đầu làm việc của bạn thế nào rồi?

Mến chào các bạn, lại là Tròn đến từ gia đình gạo Vinh Hiển đây. Hôm nay là một ngày thật dài và Tròn sẽ không như thường lệ bàn chuyện về gạo với các bạn. Tròn sẽ mách bạn cách lấy lại tinh thần làm việc sau một kỳ nghỉ lễ khá dài. Tại sao không?

Chuyện gạo kể - phần 4 (Nguồn: Gạo Vinh Hiển)

Ngày đầu quay lại với công việc, học hành của bạn như thế nào rồi? Tròn phải nói thật là Tròn siêu lười luôn đấy.

Sau một kỳ nghỉ dài, nào vui chơi, nào nghỉ ngơi, thư giãn, thì cuối cùng ngày Tròn quay trở lại với trường lớp cũng đến thật nhanh.

Tròn chưa chuẩn bị sẵn sàng gì hết, hội chứng "níu kéo nghỉ lễ" làm Tròn cảm thấy lễ trôi qua chỉ trong “một cái chớp mắt”. Tròn chỉ muốn cuộn mình trong chăn ấm của mình ngắm trời mưa hoặc cùng với ba mẹ nói chuyện về những hạt gạo mà thôi.

Sáng nay khi đến lớp, Tròn vẫn mơ màng tự hỏi “đây là đâu và tôi là ai?”. Đùa thôi, nhưng niềm vui nào rồi cũng phải kết thúc. Thế nên Tròn đã tìm hiểu những cách giúp bạn và giúp cả Tròn có thêm nhiều năng lượng cho ngày đầu sau lễ rồi đây. Hi vọng chúng ta sẽ nhanh lấy lại tinh thần làm việc.

Đầu tiên, mang đến công ty hoặc lớp học của bạn những món ăn hoặc đồ uống yêu thích. Lương thực luôn có những phép màu riêng mà.

Hình ảnh có liên quan

Thức ăn luôn có một sức mạnh phi thường (Nguồn: Internet)

Thật may mắn vì Tròn đã chăm chỉ hoàn thành hết bài tập về nhà của mình ngay từ ngày đầu nghỉ lễ. Thế nên đến tối hôm trước Tròn vẫn có một giấc ngủ dài và không phải lo lắng về đống bài tập chất cao kia nữa.

Sẵn đây Tròn cũng muốn nhắc nhở các bạn, cho dù có bận rộn đến đâu đi nữa, giấc ngủ và bữa ăn vẫn luôn là hai thứ các bạn cần quan tâm hàng đầu nhé.

Hãy dọn dẹp góc học tập hay bàn làm việc của mình thật gọn gàng để luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng tích cực.

Xem lại lịch làm việc và những việc cần làm sau một kỳ nghỉ lễ dài. Điều này sẽ giúp chúng ta có định hướng rõ ràng về những việc cần hoàn thành trong thời gian tới.

Hình ảnh có liên quan

Lịch làm việc khoa học luôn có lợi cho hiệu suất của bạn (Nguồn: Internet)

Bắt đầu làm những task mà bạn cho là mình yêu thích nhất. Điều này giúp bạn bắt đầu một ngày mới dễ dàng hơn.

Theo Tròn thì mình đừng tự thúc ép bản thân phải lấy lại tốc độ làm việc ngay lập tức, hãy thả lỏng và từ từ cho mình thời gian để làm quen lại với guồng quay công việc. Một chuyên gia tư vấn đã nói: “Hãy xây dựng trong một số thời gian chuyển tiếp. Đừng nên đặt mục tiêu nặng nề gì cho ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ của bạn, hay chạy đua với thời gian.”

Đừng dừng lại ở công việc. Khi kết thúc ngày làm bạn có thể lên kế hoạch đi chơi nhẹ nhàng, như ra ngoài ăn uống cùng bạn bè, gia đình để có thêm động lực kết thúc ngày dài làm việc.

Vậy thôi, đó là tất cả những cách mà Tròn tìm được để giúp bản thân lấy lại tinh thần làm việc và học tập sau kỳ nghỉ dài. Tròn mong rằng các bạn sẽ thử và cho Tròn biết cách nào hiệu quả nhất với bạn. Nếu bạn có thêm cách nào hay ho cũng có thể để lại bình luận bên dưới cho Tròn biết nhé.

Cùng theo dõi những câu chuyện của Tròn mỗi tuần trên trang Fan Page Gạo Vinh Hiển hoặc Blog Gạo Kể Bạn Nghe

← Bài trước Bài sau →