Mẹo giảm mỡ bụng bằng các bài tập đơn giản

Mẹo giảm mỡ bụng bằng các bài tập đơn giản

Mỡ là một từ quen thuộc với các chị em phụ nữ. Nhắc đến mỡ, chắc hẳn không ai không phiền lòng. Đặc biệt là mỡ bụng, xuất hiện do chế độ ăn không phù hợp, căng thẳng, mất ngủ,... Gạo Vinh Hiển chia sẻ các bạn bài tập giảm mỡ bụng đơn giản. Chỉ trong một thời gian ngắn là có thể lấy lại vòng eo thon gon, giữ được thân hình “trái lê”.

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ

Mỡ bụng (Nguồn: Internet)

Với 6 bài tập đơn giản, bạn đã có một thân hình thon gọn mà nhiều người mơ ước. Theo dõi và kiên trì thực hiện mỗi ngày nhé.

Gập bụng

Là một bài tập cơ bản, vừa đốt cháy mỡ thừa, vừa dễ thực hiện.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn nằm ngửa. 

Sau đó, uốn cong đầu gối và đặt chân lên tấm thảm. Giữ 2 chân cạnh nhau. Tiếp đến, đặt tay ra sau đầu. Hãy chắc chắn rằng ngón tay cái của bạn được đặt phía sau tai và đỡ đầu. Đừng đan xen ngón tay, vì như vậy sẽ khiến cổ chịu áp lực.

Cuối cùng nâng phần trên cơ thể lên khỏi sàn nhà. Thở ra khi nâng lên và giữ khuỷu tay xa nhau. Quay lại vị trí ban đầu.

Gập bụng

Gập bụng (Nguồn: Internet)

Đứng uốn lườn

Cách thực hiện

Đứng cách nhau bằng 2 chân, giơ tay lên đầu và hít vào. Sau đó hạ cánh tay phải xuống phía bên phải, duỗi tay trái lên đầu đồng thời thở ra, uốn cơ thể cong sang bên phải.

Quay trở lại vị trí ban đầu và đổi bên. Mỗi bên lặp lại 10 lần, làm 3 vòng.

Đứng uốn lườn (Nguồn: Internet)

Nâng chân lên cao

Bài tập này giúp giảm mỡ bụng vùng bụng dưới, cho những ai hay ngồi làm việc liên tục tại văn phòng.

Cách thực hiện

Nằm ngửa, 2 chân thẳng và xác nhau. Cánh tay duỗi thẳng 2 bên.

Nhấc 2 chân lên và giữ thẳng. Sau đó, từ từ hạ thấp và để chân ở trên sàn. Giữ tư thế này trong vài giây. Sau đó, nhấc chân lên lần nữa.

Hít vào khi bạn hạ thấp chân và nâng lên khi thở ra. Lặp lại 10 lần và làm 3 vòng.

Plank tay gấp

Động tác này giúp tăng cường cơ bắp cốt lõi của vùng bụng, cơ hoành và sườn chậu.

Cách thực hiện

Hạ cánh tay, giữ vai thẳng trên khuỷu tay và cánh tay tạo thành một góc vuông 90 độ. Nằm duy trì trạng thái toàn thân thành một đường thanhwr từ gót chân đến đỉnh đầu. Mắt nhìn xuống.

Sau đó thắt bụng và giữ tư thế càng lâu càng tốt. Khi bạn có thể tự giữ tư thế này trong 60 giây, bạn có thể tiến tới các bước phức tạp hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Tư thế cây cầu

Giúp bạn có cơ bụng, tăng cường cơ sàn chậu và vùng đùi.

Cách thực hiện

Nằm ngửa gập đầu gối, đặt bàn chân xuống đất và nâng hông lên cao. Thắt chặt bụng và cơ sàn chậu. Nâng hông của bạn lên để tạo ra đường thẳng từ đầu gối đến vai. Khi nâng hông lên thì hít vào và thở ra khi hạ xuống.

Lặp lại bài tập 20 lần và làm 3 vòng.

Tư thế rắn hổ mang

Động tác này đặc biệt tốt cho cơ bụng, tăng cường sức mạnh cánh tay và vai. Cải thiện tâm trạng của bạn. Đồng thời cũng rất tốt để hỗ trợ cột sống, giảm đau, chống lại các cơn đau do thoát vị đĩa đệm.

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn nằm sấp xuống bụng và duỗi chân ra. Đặt tay dưới vai và di chuyển khuỷu tay lùi ra sau. Khi hít vào, chống cánh tay xuống sàn nhà, nâng đầu và ngực cao lên. Nhìn trần nhà. Giữ cánh tay và xương chậu chạm vào sàn nhà, thả lỏng hai vai.

Khi thở ra, chậm rãi hạ thân trước và đầu của bạn xuống sàn nhà. 

Tư thế rắn hổ mang (Nguồn: Internet)

Một vài động tác đơn giản giúp lấy lại vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, bên cạnh việc rèn luyện thể thao đầy đủ, bạn cũng cần ăn cơm theo chế độ ăn phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Mẹo hay vào Bếp để xem những bài viết bổ ích từ Gạo Vinh Hiển nhé.



Tham khảo tại Hương Anh Yoga

← Bài trước Bài sau →