[Chuyện Gạo Kể] KỲ NGHỈ HÈ ĐẶC BIỆT CỦA NĂM 2020

[Chuyện Gạo Kể] KỲ NGHỈ HÈ ĐẶC BIỆT CỦA NĂM 2020

Mến chào các bạn hạt gạo Tròn Đầy nhà Vinh Hiển đây. Câu chuyện hôm nay sẽ là gì bạn nhỉ?

Thôi thì nhân tiện mùa hè đã đến nhưng các bạn học sinh, sinh viên vẫn chưa được nghỉ hè, Tròn kể luôn câu chuyện về mùa hè đặc biệt này nhé.


Kỳ nghỉ hè 2020

Hoa phượng đã nở rộ, thay vì kỳ nghỉ hè 3 tháng như mọi khi thì bây giờ hè lại đến muộn và chỉ còn vỏn vẹn hai tuần. Trong lòng Tròn có một chút buồn nhẹ và đồng cảm với các bạn học sinh. 

Vào năm ngoái nếu đây là thời gian nghỉ xả hơi sau một kỳ thi cuối kỳ căng thẳng và mệt mỏi thì bây giờ lại là khoảng thời gian khó khăn của các bạn học sinh khi bước vào mùa thi. Tròn nghe các bạn của Tròn đang phải chạy nước rút và tập trung hết sức mình để có kết quả thi thật tốt. Các bạn phải thức khuya ôn bài sau khi kiến thức bị đứt quãng thời gian khá dài. Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng quá nhiều đến việc học tập của các bạn học sinh sinh viên. 

Kỳ thi đại học và kỳ thi tuyển sinh THPT

Chắc hẳn các bạn học sinh đều biết được tin bắt đầu từ năm nay, những trường hợp học sinh học xong hết chương trình lớp 12 nhưng không có nhu cầu thi lấy bằng tốt nghiệp để học lên cao đẳng, đại học hoặc là thi không đỗ sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình trung học phổ thông để đi làm và học nghề.

Tuy nhiên, mọi quyết định chính thức các bạn phải liên tục theo dõi thông tin trên các trang chính thống nhé.

Và tất nhiên lịch thi năm nay của các bạn đều trễ hơn mọi năm từ 1 tháng trở lên.

Như vậy thời gian nghỉ hè cũng sẽ ngắn lại. Sau khi thi xong, đợi kết quả và lại tiếp tục năm học mới.

Tròn biết mọi người sẽ có tâm trạng khá lo lắng và căng thẳng. Vừa căng thẳng xong cho kỳ thi lại hồi hộp chờ kết quả. Sau đó phải tiếp tục chuẩn bị kiến thức cho lớp học mới.

Cứ tin Tròn, thoải mái đầu óc sẽ khiến bạn tươi tỉnh hơn và tư duy được nhiều hơn.

Cách tận hưởng mùa hè ít ỏi

Mùa hè này bạn hãy tranh thủ làm vài chuyến nội địa để tìm không gian mới, đánh thức lại năng lượng sau kỳ thi mệt mỏi trước khi bắt đầu năm học nhé.

Hoặc hẹn ngay đám bạn bè cực thân cực xịn để làm vài kèo xả stress nhé mọi người.

Còn cách đơn giản hơn hãy cứ thư giãn cả ngày với chiếc giường ngủ thôi ạ. Làm vài món ăn mình thích, chơi những môn thể thao sở trường … Cách thư giãn nào cũng được miễn là bạn yêu thích và nó lành mạnh với não bộ bạn nhé.

Có học thì phải có chơi bạn ạ. Đã vậy mùa hè ngắn ngủi này càng phải cố gắng vui chơi thỏa thích. Nếu không, bạn sẽ hối hận đấy. Tuổi teen chỉ có một thời thôi.

Các bạn hãy đón xem chuyện gạo kể hàng tuần trên 2 kênh Fan page Gạo Vinh Hiển và Blog Gạo Kể Bạn Nghe. À mà mọi người cũng đừng quên cho Tròn biết chủ đề mà các bạn muốn mình cùng bàn luận là gì nhé. Mỗi tuần Tròn sẽ đến thăm bạn bằng những câu chuyện hay.

← Bài trước Bài sau →