Làm sạch không khí trong nhà như thế nào?

Làm sạch không khí trong nhà như thế nào?

Người ta thường nói:" Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm". Không khí trong lành và sạch thoáng mới khiến cho tâm trạng của mọi người thoải mái và không ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Trong bài viết ngày hôm nay, Vinh Hiển sẽ cung cấ cho bạn một số phương pháp để làm sạch không khí trong nhà nhé.

Đón không khí trong lành (Nguồn: Internet)

Hút bụi nhà cửa thường xuyên

Thường xuyên hút bụi là cách đơn giản để bạn loại bỏ bụi bẩn trong nhà. Những hạt bụi mịn nếu không bị loại bỏ sẽ ảnh hưởng tới hệ hô hấp của bạn, về lâu dài sẽ làm suy giảm sức khỏe.

Làm thông thoáng không khí trong nhà

Lưu thông không khí trong nhà là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn không nên đóng kín cửa nhà cả ngày, vì lượng oxy mới từ bên ngoài không vào được trong nhà, đồng thời lượng CO2 mà bạn thải ra cũng không được thoát ra ngoài.

Quan niệm đóng kín cửa để bụi bẩn không xâm nhập vào nhà là không đúng.

Đặt cây xanh trong nhà

Cây xanh có tác dụng lọc không khí cực kỳ tốt. Việc để các chậu cây xanh trong nhà sẽ giúp cân bằng độ ẩm, Hoặc nó còn có tác dụng lọc bỏ các chất độc hại trong nhà như benzen từ khói thuốc lá, formaldehye có trong thảm trải. Nên chọn những loại cây lá xanh và không có hoa. Tuy nhiên không nên đặt quá nhiều cây trong nhà, sẽ không tốt khi về đêm.

Vận dụng chất khử khuẩn thiên nhiên

Những chất tẩy rửa được sản xuất từ hóa chất sau khi sử dụng sẽ bốc hơi và lẫn vào không khí gây hại cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng nhiều nguyên liệu có sẵn trong nhà để làm chất khử khuẩn như giấm, chanh, muối…

Không nên sử dụng nến thơm, xịt phòng

Nước xịt phòng hay nến thơm có mùi hương bạn thích có thể làm cho tâm trạng bạn thấy thoải mái hay hung phấn hơn, nhưng thực sự nó chứa nhiều chất hóa học làm giảm đi sự trong lành của không khí trong nhà bạn.

Vinh Hiển hy vọng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn một phần trong việc bảo vệ sức khỏe bạn và gia đình.

← Bài trước Bài sau →