[Chuyện gạo kể] Tâm sự nhẹ chuyện Gạo Sạch - Gạo Không Sạch

[Chuyện gạo kể] Tâm sự nhẹ chuyện Gạo Sạch - Gạo Không Sạch

Mến chào các bạn, lại là hạt Gạo Tròn Đầy của các bạn đây.

“Một là không nói dối, hai là không nói dối nhiều lần”. Tròn và các bạn gạo khác nhà Vinh Hiển luôn đến với các bạn bằng chất lượng tốt nhất, sẵn sàng để trở thành hạt cơm thơm ngon nhất.

Cùng lắng nghe tâm sự của Tròn nhé (Nguồn: Gạo Vinh Hiển)

Dạo gần đây, Tròn có nghe được nhiều sự việc gạo không sạch, gạo kém chất lượng từ một vài nhà sản xuất, người kinh doanh…. Thậm chí các bạn gạo được chọn lựa để từ thiện cũng là những bạn kém chất lượng. Chưa bao giờ Tròn cảm thấy “rất gì và này nọ” như lúc này.

Đùa đấy, mình buồn thực sự về vấn nạn thực phẩm kém chất lượng như hiện nay. Rau thì phun thuốc trừ sâu, thịt thì tẩm hóa chất, đến gạo cũng có thể trộn nhiều loại, tẩy trắng, ngâm hóa chất tạo mùi, một số loại gạo nổi tiếng còn bị làm giả một cách tinh vi.

Nhận định của người tiêu dùng

Tròn đã hỏi thăm một vài cô chú mua gạo và nhận được các câu trả lời khiến Tròn không khỏi xót xa: “Tin là chính, gạo giá rẻ là mười”. Người dân đa phần có suy nghĩ, cơm thì ngày nào chả ăn, nên chất lượng không cần tốt lắm. Chủ yếu là “giá rẻ” cho tiết kiệm. Nhưng các bạn hãy lưu ý, chọn gạo chất lượng tầm thường không có nghĩa là chọn gạo tẩm hóa chất nhé.

Thêm vào đó, dựa hoàn toàn vào lời quảng cáo của người bán chi bằng bạn có thể tự mình nhận biết gạo chất lượng tốt.

Tình trạng gạo kém chất lượng tràn lan trên thị trường (Nguồn: Internet)

Cách nhận định chất lượng gạo

Để Tròn tui sẽ hướng dẫn cho các bạn cách phân biệt gạo sạch và gạo đã qua xử lý hóa chất.

Về thị giác: hạt gạo đều, mẩy, ít vỡ, ít hạt vàng ngà và bạc bụng nhiều thì có thể đã bị qua xử lý tẩy trắng

Về mùi hương: gạo sạch có mùi thơm tự nhiên dễ chịu còn gạo tẩm hóa chất có mùi hăng hắc và nhanh chóng bay mùi sau khi nấu một thời gian.

Nhai thử: Gạo thật ngọt nhẹ, cứng tự nhiên còn gạo giả rất bở và đắng.

Nấu thử: Gạo sạch để lâu không bị cứng mà vẫn mềm cơm, lại có vị ngọt tự nhiên.

Phân biệt gạo sạch giúp bạn bảo vệ sức khoẻ bản thân và gia đình (Nguồn: Internet)

Đến với Vinh Hiển, bạn có thể cảm nhận được chất lượng được đảm bảo trong từng hạt gạo với tiêu chí: Không đấu trộn, Không chất bảo quản, Không chất tẩy trắng tạo mùi. Hihi! Quảng cáo cho gia đình vậy thôi chứ thật chất Tròn vẫn hy vọng những cách trên sẽ giúp mọi người chọn được gạo sạch, an toàn cho cả gia đình.

Tiếp tục theo dõi yêu thương những câu chuyện kể của Tròn thông qua fanpage Gạo Vinh Hiển hoặc website gaovinhhien.vn/blogs hàng tuần nhé.

← Bài trước Bài sau →