[Chuyện gạo kể] Gạo được ra đời như thế nào?

[Chuyện gạo kể] Gạo được ra đời như thế nào?

Mến chào các bạn, mình tên Tròn, tên đầy đủ là Gạo Tròn Đầy. Là một hạt gạo nhỏ trong hàng vô số các bạn gạo được vun trồng, chăm sóc từ cánh đồng lúa nhà Vinh Hiển.

Các Cô, Chú, Anh, Chị nếu đã là khách hàng thân thương của gạo Vinh Hiển đều biết được, chúng mình được chăm sóc tốt như thế nào và hạt cơm luôn đạt chuẩn thơm ngon.

Hôm nay, một ngày nắng chói, Tròn quyết định sẽ bắt đầu kể cho các bạn nghe về hành trình của mình. Đi từ cánh đồng lúa đến chén cơm mọi người.

Series "Chuyện gạo kể" - tập 1

Mình không biết từ khi nào loài cây lúa xuất hiện trên đất nước này mà cả mình, gia đình và bạn bè mình đều được mọi người dân Việt Nam yêu quý đến vậy. Bọn mình vinh hạnh là món ăn chính  trong mỗi bữa cơm gia đình. 

Trước khi được gọi là gạo thì mình được gọi là lúa. Có rất rất nhiều giống lúa trồng được ở Việt Nam chẳng hạn như, Đài Loan, Gạo Nàng Hoa, Gạo Jasmine, Gạo 4900 (Hương Lài Sữa), Gạo 5451, Gạo 6976, ... Mỗi loại đều cho ra hương vị đặc trưng, phù hợp với nhu cầu ăn uống phong phú của người Việt.

Cánh đồng lúa luôn được chăm sóc cẩn thận (Nguồn: Internet)

Thật ra quy trình để từ một cây lúa thành hạt gạo không hề đơn giản đâu nhé. Các bác nông dân phải trải qua rất nhiều công đoạn, từ làm đất, cấy lúa đến bón phân sau đó là xay xát thóc mới ra được hạt gạo trắng ngần, là mình đây. Điều đặc biệt ở đất nông nghiệp Việt Nam, gắn bó với văn minh lúa nước nên chúng mình luôn có cơ hội để trở thành hạt gạo đẹp, thơm và ngọt ngào nhất.

Mình tự hào là loại gạo ngon, sạch và an toàn. Bởi mình không hề bị tác động bởi chất bảo quản, chất tạo màu và mùi. Các bạn có biết mình là độc nhất không? Tại Vinh Hiển, luôn nói "không" gạo đấu trộn hoặc pha lẫn tạp chất.

Sinh ra và lớn lên ở nhà Vinh Hiển, mình luôn cảm thấy hạnh phúc vì các bác nông dân, các cô chú công nhân viên đều dành hết tình yêu cho từng hạt gạo chúng mình.

Hạt gạo hay còn gọi là hạt ngọc trời (Nguồn: Internet)

Đó chính là sự ra đời của Tròn cũng như những hạt gạo. “Ai ơi bưng bát cơm đầy. Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần”. Hãy cho Tròn và các bạn gạo thêm tình yêu thương để chúng mình có thể phục vụ tốt nhất cho bữa cơm của bạn nhé.

Các bạn có thể truy cập vào Facebook fanpage: Gạo Vinh Hiển/ website: gaovinhhien.vn mỗi tuần để đón xem những câu chuyện của Tròn nha. Mỗi một góp ý và chia sẻ của các bạn đều sẽ khiến mình rất vui đó.


← Bài trước Bài sau →