[CHUYỆN GẠO KỂ] KỶ NIỆM 45 NĂM NGÀY THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC

[CHUYỆN GẠO KỂ] KỶ NIỆM 45 NĂM NGÀY THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC

Mến chào các bạn, là mình đây, Hạt Gạo Tròn Đầy vừa đẹp vừa xịn nhà Vinh Hiển đây.

Các bạn có biết chúng ta sắp đến ngày gì không nè?

Đại lễ năm nay thật đặc biệt. Và Tròn cũng có 1 vài gợi ý cho bạn những hoạt động vừa an toàn vừa vui trong ngày kỷ niệm 45 năm toàn thắng của dân tộc nè.


Kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước.


11 giờ 30 phút ngày 30/4/1975, Trung úy Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam Bùi Quang Thận đã hạ lá cờ Việt Nam Cộng hòa trên nóc dinh xuống, kéo lá cờ Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam lên.

Và đến ngày 30/4/2020 là kỷ niệm 45 năm ngày Giải Phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Riêng Tròn cảm thấy vô cùng tự hào là người con Đất Việt các bạn ạ.

Tuy rằng so với thế giới, chúng ta vẫn hoà bình chưa lâu, nhưng mỗi năm đến ngày kỷ niệm này, cả nước lại rung động trước những thành quả mà ông cha ta đã đạt được. Việt Nam tự hào đã và đang phát triển từng ngày.

Đặc biệt trong năm nay, năm mà cả thế giới đang rung lên vì đại dịch Covid-19. Đất nước ta đã được toàn thế giới công nhận là một quốc gia ứng phó tốt với chủng virus mới.

Tròn một lần nữa, cảm ơn chân thành các y bác sĩ, những cán bộ y tế, những người trong tuyến đầu chống dịch.

Ngày 30/4 năm nay thật đặc biệt đúng không các bạn?


Vui chơi lễ nhưng an toàn là trên hết


Tuy rằng, những ngày gần đây, chúng ta không ghi nhận thêm ca mắc mới nhưng an toàn với virus 100% thì vẫn chưa các bạn ạ. Tròn cũng có vài lưu ý cho bạn.

Nếu bạn dùng xe công cộng để di chuyển đến nơi khác du lịch, vẫn luôn phải chú ý giãn cách xã hội bạn nhé.

Tránh tụ tập nơi quá đông người, quá chật hẹp và quan trọng nhất, hãy đeo khẩu trang cho an toàn mọi người nhé.

Nếu không du lịch bạn cũng có thể ở nhà làm vài thứ vui vui nè. Hoặc hẹn vài người bạn ra quán cà phê quen. Còn như Tròn thì ngủ đã ngày luôn cho đã ạ.


Nếu lễ không đi chơi thì hãy lên kế hoạch đi từ thiện


Từ giờ đến tháng 7 là khoảng thời gian mà các mạnh thường quân thường mua gạo để từ thiện. Nếu bạn cũng yêu thích tham gia công tác thiện nguyện thì hãy tham gia vào đoàn từ thiện gạo nhé. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa đó.

Hoặc nếu bạn mong muốn chia sẻ những bữa cơm ấm tình với những người vô gia cư, những người có hoàn cảnh khó khăn thì cũng có thể tự tìm kiếm nguồn cung cấp gạo chất lượng, giá tốt và tự tổ chức buổi từ thiện gạo cho người dân.

Tiêu chí chọn gạo từ thiện bao gồm tìm nơi cung cấp uy tín đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Cũng như cung cấp nguồn gạo chất lượng và giá cả hợp lý. Ngoài ra được hỗ trợ tận tình và chính sách giao hàng nhanh chóng, tiện lợi.

Vậy đó, các bạn hãy khiến ngày lễ của mình trở nên vui tươi, ý nghĩa và an toàn nhe.

Các bạn hãy theo dõi chuyện mình kể hằng tuần trên 2 kênh Facebook Fanpage Gạo Vinh Hiển và Blog Gạo Kể Bạn Nghe Và cũng đừng quên cho Tròn biết chủ đề mà các bạn muốn mình cùng bàn luận là gì nhé. Mỗi tuần Tròn xin gửi đến bạn một câu chuyện hay. 

← Bài trước Bài sau →