[CHUYỆN GẠO KỂ] Câu chuyện về gạo VietGAP

[CHUYỆN GẠO KỂ] Câu chuyện về gạo VietGAP

Mến chào các bạn, lại là mình, Hạt Gạo Tròn Đầy nhà Vinh Hiển đây.

Chơi nối chữ không nào mọi người?

Bắt đầu “gạo lứt”

Tiếp theo sẽ là “Gạo lứt VietGAP Vinh Hiển” ahihi!!

Hết 30 giây quảng cáo anh bạn Lứt Đơ cùng nhà với Tròn. Sẵn từ khoá này, Tròn cũng muốn hỏi các bạn một câu: Bạn đã biết gì về gạo VietGAP nói chung và gạo lứt VietGAP nói riêng chưa?

Vậy thôi hôm nay mình bắt đầu luôn câu chuyện về gạo VietGAP bạn nhé. Trồng trọt và sản xuất như thế nào? Sự khác biệt giữa gạo VietGAP và gạo thông thường là gì? Tròn sẽ giải đáp hết trong câu chuyện hay ho này.

Sản xuất gạo VietGAP như thế nào?

Quy trình chặt chẽ từ công đoạn gieo trồng. 

Nguồn nước tưới phải cách khu công nghiệp và nghĩa trang ít nhất 1km, tốt nhất là được bơm trực tiếp từ sông lớn. 

Tất cả việc sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật sau khi gieo trồng cho đến khi thu hoạch phải được ghi chép lại đầy đủ để đảm bảo an toàn. Đây là căn cứ để đối chiếu với việc gieo trồng theo tiêu chuẩn VietGAP

Không chỉ phải đảm bảo các chỉ tiêu về đất và nước, kiểm soát phân bón, mà còn khâu thu hoạch, khâu chế biến và bảo quản cũng rất quan trọng. Từ đó đưa ra những hạt gạo sạch an toàn. Sau khi thu hoạch thóc sẽ được chuyển vào hệ thống sấy khép kín đảm bảo 100% hạt khô đều.

Việc kiểm tra và xem xét thuốc có nằm trong danh mục được cho phép hay không nhằm đảm bảo phòng trừ được dịch bệnh, nâng cao năng suất cây trồng, sản phẩm đạt chất lượng và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Cuối cùng là xay xát phân loại để xác định những lô gạo đều hạt cũng như kiểm tra xem có tồn đọng dư lượng thuốc trừ sâu hay không.

Những sản phẩm Vinh Hiển đạt tiêu chuẩn VietGAP

Gạo lứt VietGAP

Sau siêu phẩm ST24 được ra mắt vào thời điểm cuối năm 2019. Sản phẩm tiếp theo thuộc thương hiệu Gạo Vinh Hiển được lên kệ chính là Gạo lứt đạt chuẩn VietGAP và HACCP.

Gạo lứt Vinh Hiển khi nấu lên hạt gạo mềm không bị khô, vị ngọt, mùi thơm nhẹ đặc trưng. Là sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 KHÔNG: Không đấu trộn, không chất bảo quản, không chất tẩy trắng tạo mùi.

Chúng tôi có hệ thống đóng gói bao bì khép kín. Bao bì được hút chân không để bảo quản gạo lứt trong trạng thái tốt nhất. Đảm bảo gạo không bị ẩm mốc, mối mọt.

Gạo đặc sản Lài Long Phụng

Lài Long Phụng là giống gạo ST21 do đó gạo có những đặc tính thơm ngon, thượng hạng. Chất lượng và mùi vị vượt trội so với các loại gạo thông thường khác. Là một trong những giống lúa cao sản, gạo thơm ST21 của Việt Nam được xuất khẩu khá mạnh hiện nay.

Đây là gạo còn cám chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Trong quá trình xay xát gạo vẫn còn nguyên các vitamin nhóm B, chất xơ nhất là vitamin B1. Như vậy, gạo còn cám sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đái tháo đường.

Vì sao khách hàng tin dùng gạo VietGAP

Mục tiêu lớn nhất của Vietgap chính là cung cấp các sản phẩm sạch đạt tiêu chuẩn đến tay người tiêu dùng. Từ đó người tiêu dùng sẽ an tâm hơn khi sử dụng những sản phẩm sạch, an toàn, làm thúc đẩy nhu cầu mua sắm thực phẩm sạch VietGAP. Cũng chính là động lực thúc đẩy người sản xuất làm ra những sản phẩm tốt, cải tiến máy móc kỹ thuật để việc cung ứng sản phẩm ngày càng tiến bộ hơn.

Khi sử dụng sản phẩm sạch, an toàn thì những trường hợp ngộ độc thức ăn sẽ giảm thiểu đáng kể, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.

Đó là những sản phẩm chất lượng mang tình yêu hạt gạo của nông dân và khát khao mang đến sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Hãy sử dụng gạo VietGAP để có những bữa cơm đạt chuẩn bạn nhé.

Các bạn hãy theo dõi chuyện mình kể hằng tuần trên 2 kênh Fan page Gạo Vinh Hiển và Blog Gạo Kể Bạn Nghe. Và cũng đừng quên cho Tròn biết chủ đề mà các bạn muốn mình cùng bàn luận là gì nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở câu chuyện tuần sau.

← Bài trước Bài sau →