[Chuyện Gạo Kể] GẠO TRÒN CỔ ĐỘNG MÙA THI 2020

[Chuyện Gạo Kể] GẠO TRÒN CỔ ĐỘNG MÙA THI 2020

Mến chào các bạn hạt gạo Tròn Đầy nhà Vinh Hiển đây. Mùa thi năm 2020 tuy đến muộn nhưng cuối cùng cũng đến...

Vậy là chỉ còn hơn nửa tháng là các sĩ tử của chúng ta sẽ bước vào kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020 rồi. Hãy cùng Tròn chia sẻ bớt nỗi lo và tăng thêm động lực trong bài viết này nhé.

Khó khăn và cơ hội của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Các sĩ tử của chúng ta đã có một phần khó khăn khi khởi đầu năm 2020 bùng nổ dịch Covid. Đồng thời, phương thức thi cũng có nhiều đổi mới. Nhưng nhìn theo khía cạnh khác, đây lại là cơ hội cho chúng ta khi Việt Nam đã kiểm soát được dịch. Đồng nghĩa các bạn đã có nhiều thời gian ôn thi hơn mà không bị ảnh hưởng nhiều.

Song song đó, phương thức thi đổi mới theo hướng dễ dàng hơn cho các bạn. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 này sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 8/8/2020. Chính xác hơn, kỳ thi sẽ diễn ra chỉ trong hai ngày 9 - 10/8/2020.

Đề thi có thể sẽ dễ hơn năm trước

Theo lời chia sẻ của ThS Đào Phan Vũ - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học thuộc Bộ GD-ĐT; Ông cho biết nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT. Đề thi năm nay có nội dung nằm trong Chương trình giáo dục THPT hiện hành. Chủ yếu là chương trình lớp 12, phù hợp với tinh giản chương trình trong bối cảnh dịch COVID-19; bảo đảm mục đích của kỳ thi, trong đó mức độ phân hóa của đề thi cũng được điều chỉnh phù hợp.

Về tính phân hóa của đề thi, đề thi đã dễ hơn nhưng trong đề vẫn có những câu hỏi khó để phân loại thí sinh. Mức độ khó đều nằm trong khối kiến thức mà các em đã học nhưng chỉ khó hơn một chút.

Mách nhỏ các sĩ tử cách đạt điểm cao

Các sĩ tử nên nhớ thời gian làm bài thi trắc nghiệm không nhiều. Chúng ta nên phân bổ cho hợp lý, trung bình mỗi câu trả lời chỉ từ 1 - 1,5 phút. Không nên dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi. Tránh việc bỏ sót các câu hỏi và làm bài tỉ mỉ nhé

Từ giờ đến thời gian sắp tới, các sĩ tử nên rèn luyện kỹ năng đọc nhanh để nắm ý tổng quát. Đồng thời có kỹ năng nhận định phân tích sâu để trả lời các chi tiết. 

Cuối cùng, điều quan trọng nhất vẫn là giữ tinh thần thoải mái trước khi thi. Các sĩ tử nên học kỹ lưỡng từ bây giờ đến gần ngày thi. Để giảm thiểu tình trạng áp lực thi cử, trước ngày thi chúng ta nên thư giãn thì hiệu quả bài thi sẽ cao hơn nhé.

Hẹn gặp các bạn vào tuần sau. Mỗi tuần Tròn sẽ quay lại với chuyên mục Chuyện gạo kể trên 2 kênh Blog Góc chia sẻ và Fanpage Gạo Vinh Hiển. Mọi người cũng đừng quên cho Tròn biết chủ đề mà các bạn muốn mình cùng bàn luận là gì nhé.

← Bài trước Bài sau →