[Chuyện Gạo Kể] Cần Chuẩn Bị Gì Khi Bước Chân Vào Đại Học

[Chuyện Gạo Kể] Cần Chuẩn Bị Gì Khi Bước Chân Vào Đại Học

Những ngày qua, cả nước chúng ta đang rất rộn ràng khi liên tục nhận được thông báo điểm chuẩn của các trường đại học. Tại trước cổng trường, các em tân sinh viên đang nô nức làm thủ tục nhập học. Trong lòng Hạt Gạo Tròn Đầy nhà Vinh Hiển cũng nôn nao theo; vì thế trong chủ đề tuần này Tròn sẽ hướng dẫn các bạn "Cần chuẩn bị gì khi bước chân vào đại học" nhé!

Cần  chuẩn bị gì khi bước chân vào đại học

1. Đầu tiên cần chú ý thủ tục nhập học

Trong giấy báo trúng tuyển đã ghi đầy đủ giấy tờ mà bạn cần mang theo. Chính vì thế để tránh gặp rắc rối khi làm thủ tục nhập học; bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo hướng dẫn.

2. Chuẩn bị tâm lý cho cuộc sống tự lập

Việc đầu tiên và cực kỳ quan trọng đặc biệt là đối với các bạn từ quê lên thành phố để học đó chính là kiếm được nơi ở an toàn. Bạn có thể ở nhà người thân, kí túc xá của trường hay đi thuê ngoài.

Nếu thuê ngoài, bạn nên chọn gần trường đại học để thuận tiện đi lại. Hơn thế nữa, bạn nên thuê chung với những người đáng tin cậy để giảm chi phí thuê nhà; giảm rủi ro ở một mình và cảm giác đỡ nhớ nhà hơn trong những đầu xa gia đình.

3. Lập danh sách mua sắm vật dụng cần thiết

Bạn cũng lên danh sách mua sắm những vật dụng cần thiết như tủ quần áo, chăn mền, dụng cụ bếp cơ bản… Nhưng nên nhớ chọn những đồ nhỏ gọn để đỡ chiếm diện tích phòng ở.

4. Giữ gìn sức khỏe

Khi sống xa nhà, chẳng có ai để chăm lo và nhắc nhở bạn như khi sống cùng ba mẹ đâu. Hơn nữa, bạn đã lớn, nên biết cách tự chăm sóc và quan tâm đến bản thân để đủ sức khỏe cho cả hành trình học tập lâu dài. Tranh thủ ngủ đủ giấc, đừng lạm dụng cà phê hay đồ uống có hàm lượng cafein cao. Để duy trì trạng thái tỉnh táo, không ăn những đồ ăn không tốt cho sức khỏe. Và đặc biệt, tận dụng các dịch vụ chăm sóc y tế dành cho sinh viên là một vài lời khuyên bạn cần nhớ khi phải sống một mình.

4. Làm quen với tất cả mọi người

Đại học không giống như trường trung học nơi bạn chỉ gặp một vài trăm sinh viên trong bốn năm. Thay vào đó, bạn sẽ có cơ hội được kết bạn, học tập với rất nhiều bạn mới trong lớp học và cả trong những sự kiện. Bạn có thể phải chuẩn bị thêm nhiều kỹ năng mềm để tránh bị bối rối và khó xử khi gặp những người mới.

5. Cho bạn cùng phòng biết về tiền sử bệnh tật

Nếu bạn ở trong ký túc xá, nhà trọ thì hãy kể cho bạn cùng phòng biết về tiểu sử bệnh tình mà bạn đang mắc phải. Đây là một điều rất cần thiết. Bởi trong một số trường hợp khẩn cấp họ còn biết bạn bị sao để giúp bạn thoát qua cơn nguy hiểm đấy.

Và Chuyện Gạo Kể tuần này đã hết rồi. Mời các bạn đón xem câu chuyện tuần sau của mình trên 2 kênh Fanpagewebsite Gạo Vinh Hiển nhé. Mọi người đừng quên cho Tròn biết chủ đề mà các bạn muốn mình cùng bàn luận là gì nhé. Mỗi tuần Tròn xin gửi đến bạn một câu chuyện hay. 

← Bài trước Bài sau →