[CHUYỆN GẠO KỂ] BỔ SUNG VITAMIN C SAO CHO ĐÚNG ĐỂ TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG

[CHUYỆN GẠO KỂ] BỔ SUNG VITAMIN C SAO CHO ĐÚNG ĐỂ TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG

Lặp lại nào, “Mến chào các bạn”. Lại là Tròn nhà Vinh Hiển và câu chuyện đặc biệt mỗi tuần đây.

Cuối tháng rồi bạn có cảm thấy khó khăn không? Tròn thấy nhiều bạn than vãn vào những ngày này lắm nè.

Ấy mà tình hình dịch bệnh cũng chuyển biến phức tạp rồi ạ. Thôi thì mình hạn chế ra ngoài, tụ tập vừa đỡ tốn vừa bảo vệ sức khỏe bản thân bạn nhỉ.

À, quan trọng hơn hết là nâng cao sức đề kháng cơ thể nữa ạ. Sẵn đây, Tròn xin bật mí cho bạn những bí quyết tăng cường đề kháng trong câu chuyện hôm nay luôn nhé.

Cách chăm sóc sức khỏe

Hãy tự chăm sóc thật tốt sức khoẻ của bạn như cách Vinh Hiển chăm sóc tốt cho những hạt gạo như Tròn đây ạ.

Tập thể dục thường xuyên bằng cách đi bộ, chạy bộ, nhảy dây, đạp xe và vẫn tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ăn uống lành mạnh: Ăn đủ các nhóm vitamin và khoáng chất, tinh bột để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, đủ chất và sức đề kháng cao.

Ngủ đủ giấc: Ngủ giúp ngăn chặn các tế bào khỏi bị tổn hại và suy yếu. Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và dễ mắc bệnh hơn. Một giấc ngủ sâu và đủ được xem như liều thuốc chữa bệnh tuyệt vời cho cơ thể con người.

Không căng thẳng quá mức hay lạm dụng rượu bia chất kích thích.

Điều bạn nên tuyệt đối lưu ý là phải duy trì chế độ tập luyện và ăn uống lành mạnh nhé.

bổ sung vitamin c tăng sức đề kháng

Sử dụng vitamin C hợp lý, đúng cách để nâng cao đề kháng

Nhiều người vẫn thường “truyền tai” nhau một trong những cách để phòng ngừa sự tấn công của virus là tăng sức đề kháng. Trong những phương pháp hiệu quả nhất đó là bổ sung vitamin C vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày. Vậy điều đó có đúng không?

Vitamin C tốt như thế nào? 

Các nghiên cứu khoa học và thực tế đã chứng minh, vitamin C là thành phần đóng góp quan trọng trong quá trình trao đổi chất của nhiều bộ phận khác nhau trong cơ thể:

  • Vitamin C là một chất chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. 
  • Rất quan trọng trong việc tăng sức đề kháng, tạo ra phản ứng miễn dịch của con người. Thiếu vitamin C có nghĩa là chúng ta có ít sức đề kháng để chống lại một số mầm bệnh
  • Vitamin C sản sinh collagen và carnitine - phân tử vận ​​chuyển axit béo vào cơ thể để tạo ra năng lượng cho hoạt động trao đổi chất, đáp ứng miễn dịch của cơ thể người
  • Chúng còn liên quan đến hoạt động sản xuất những hormone có vai trò chính trong hoạt động phản ứng với nhiễm trùng của hệ thống tim mạch cơ thể người…

Sử dụng Vitamin C đúng liều lượng? 

Tròn đã tổng hợp được những thông tin về liều lượng sử dụng cho từng đối tượng. Các bạn tham khảo nhé.

  • Trẻ sơ sinh, 0-6 tháng: 40mg
  • Trẻ sơ sinh, 7-12 tháng: 50mg
  • Trẻ em, 1-3 tuổi: 15mg
  • Trẻ em, 4-8 tuổi: 25mg
  • Trẻ em, 9-13 tuổi: 45mg
  • Thanh thiếu niên, 14-18 tuổi: 75mg (nam), 65mg (nữ)
  • Người lớn: 90mg (nam), 75mg (nữ)
  • Phụ nữ có thai: 80mg (<18 tuổi), 85mg (> 18 tuổi)
  • Phụ nữ cho con bú: 115mg (<18 tuổi), 120mg (> 18 tuổi)
  • Những người bị ung thư hoặc có hệ thống miễn dịch bị tổn thương, người uống bia, rượu quá mức, Người hút thuốc lá, Người mắc bệnh tiểu đường,
  • Người mắc bệnh phổi, Phụ nữ có thai hoặc cho con bú là những đối tượng nên nạp khoảng 50 - 100 mg vitamin C trong bữa ăn hằng ngày.

vitamin c

Nguồn: Internet

Uống hơn 2000mg vitamin C mỗi ngày có thể gây khó chịu cho dạ dày. Các triệu chứng bạn có thể gặp bao gồm đau bụng, tiêu chảy hoặc buồn nôn.

(Nguồn tham khảo: Jio Health)

Những thực phẩm có chứa vitamin C, tốt cho hệ miễn dịch

Các loại trái cây có múi phổ biến là: cam, quýt, bưởi, chanh… đều chứa rất nhiều vitamin C. Ớt chuông đỏ vừa chứa vitamin C lại vừa tốt cho làn da của bạn. Bông cải xanh cũng là một thực phẩm rất giàu vitamin C. Tuy nhiên, ngoài vitamin C, thành phần bông cải xanh còn chứa nhiều vitamin A, E, chất chống oxy hóa và chất xơ khác. Ngoài ra còn có tỏi, gừng,... bạn có thể bổ sung vào thành phần gia vị.

Về đạm, chúng ta có thịt gia cầm và thịt của động vật có vỏ như cua, sò, … cũng rất tốt nhé bạn ơi. 

Đó là những gì Tròn tham khảo được từ báo chí, truyền thông về cách hạn chế sự xâm nhập của dịch bệnh vào cơ thể. Ngoài bổ trong, các bạn còn cần phải sử dụng các biện pháp phòng chống từ bên ngoài nhé.

Các bạn có thêm thông tin nào hay ho về các nguồn đáng tin cậy hãy chia sẻ cùng Tròn nhé.

Hi vọng những chia sẻ của Tròn sẽ giúp ích cho bạn trong giai đoạn hiện tại. Nhớ đón xem câu chuyện tuần sau của mình trên 2 kênh website Gạo Vinh Hiển Fanpage Gạo Vinh Hiển nhé. Mọi người đừng quên cho Tròn biết chủ đề mà các bạn muốn mình cùng bàn luận là gì nhé. Mỗi tuần Tròn xin gửi đến bạn một câu chuyện hay.

← Bài trước Bài sau →