Chọn Nếp Sáp hay Nếp Cái Hoa Vàng là phù hợp nhất?

Chọn Nếp Sáp hay Nếp Cái Hoa Vàng là phù hợp nhất?

Nếp Sáp dẻo dính, giá mềm. Nếp Cái Hoa Vàng đặc sản đất Việt. Một loại là giống nếp thông dụng của miền Nam. Một loại là loại lúa nếp đặc trưng miền Bắc. Loại nếp nào cũng có hương vị thơm ngon riêng. Tuy nhiên, mỗi loại đều có những ứng dụng riêng của nó. Lựa chọn loại nếp nào cho mục đích gì là điều bạn nên lưu ý. Gạo Vinh Hiển sẽ liệt kê một số tính chất của 2 loại nếp này. Các bạn cùng tìm hiểu nhé.

Nếp Cái Hoa Vàng

Nếp Cái Hoa Vàng, có khi còn gọi là nếp ả hay nếp hoa vàng. Nếp Cái Hoa Vàng là giống lúa nếp truyền thống nổi tiếng tại các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Việt Nam.

>>Xem thêm: Gạo Vinh Hiển cho ra đời Nếp Cái Hoa Vàng

Loại lúa có hạt gạo tròn, dẻo, thơm đặc biệt nên thường dùng đồ xôi, làm cốm, làm các loại bánh có sử dụng gạo nếp, làm tương hoặc ủ rượu.

Vo sạch và ngâm gạo trong nước  từ 6-8 tiếng: chú ý khi ngâm gạo cho 1 xíu muối, để xôi nấu chín sẽ đậm đà hơn.

Cách nấu xôi từ Nếp Cái Hoa Vàng:

  • Bước 1: Vo nếp vài lần bằng nước sạch
  • Bước 2: Chế nước theo tỉ lệ: 1 nếp : 1,1 nước
  • Bước 3: Không mở nắp nồi trong lúc nấu cho đến sau khi nếp sôi được 15 phút.
  • Bước 4: 15 – 20 phút sau khi xôi chín, đảo đều để hạt xôi đồng nhất hơn.
Nên chọn nếp sáp hay nếp cái hoa vàng
Nếp Cái Hoa Vàng

Gạo nếp có thể chế biến được rất nhiều món từ các món xôi, món chè, hoặc cất rượu nếp, rượu điếu và ngâm rượu cần. Ngoài ra, bột gạo nếp được dùng để làm các món bánh như bánh nếp, bánh giầy, bánh rán, bánh trôi, bánh gai, bánh cốm…

Mùi hương đậm đà, hương vị ngọt dịu đã khiến loại nếp này trở thành đặc sản đất Việt.

Liên hệ 028.66599927 – 094.471.2012 – 090.728.2012 để được báo giá sỉ.

Nếp Sáp

Nếp Sáp là đặc sản nổi tiếng của vùng Đồng Tháp Mười có hương vị tự nhiên, thơm ngon. Nếp Sáp có tính dẻo dính, rất phù hợp để nấu xôi, hay những món bánh truyền thống.

Nếp Sáp là một trong những loại gạo nếp thông dụng nhất. Hạt nếp thon, hơi dài, đục màu, hương vị dịu nhẹ. Gạo được ứng dụng rất nhiều trong chế biến ẩm thực. Từ món ăn hằng ngày đến các món đặc sản nổi tiếng.

>> Xem thêm: Công Bố Gạo Nếp Sáp Vinh Hiển

Nếu khẩu vị của bạn phù hợp với những món ăn có mùi hương tự nhiên, thoảng nhẹ, Nếp Sáp chính là sự lựa chọn của bạn. Tuy nhiên, chính vì hương thơm không quá đậm, Nếp Sáp rất ít được dùng để nấu rượu.

Nên chọn nếp sáp hay nếp cái hoa vàng
Nếp Sáp

Nấu những món ăn đơn giản như xôi, người ta cũng thường hay dùng Nếp Sáp. Chính vì tính dễ nấu, phù hợp với nhiều khẩu vị và giá thành vừa phải. Nếp Sáp rất thường được cái quán ăn, cơ sở kinh doanh thực phẩm lựa chọn.

Liên hệ 028.66599927 – 094.471.2012 – 090.728.2012 để được báo giá sỉ.

← Bài trước Bài sau →