Gạo không chứa dư lượng thuốc trừ sâu

Gạo không chứa dư lượng thuốc trừ sâu

Gạo sạch đang là tiêu đề được người tiêu dùng gạo lẻ và cả đại lý gạo lưu tâm nhất. Trong thời hiện đại, nhu cầu của người tiêu dùng không dừng lại ở ngon, no mà còn phải sạch. Hơn nữa, sau khi dịch bệnh bùng phát, nhu cầu dùng thực phẩm sạch ngày càng tăng cao. Một trong những chỉ tiêu để đánh giá gạo sạch đó là dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV). Bạn có thể nhìn thấy nhiều thương hiệu gạo lớn nhỏ có in dòng chữ “Không dư lượng thuốc trừ sâu” trên bao bì. Vậy bạn đã hiểu được thế nào là dư lượng thuốc trừ sâu chưa? Hãy để Gạo Vinh Hiển lý giải giúp bạn nhé.

Thế nào là dư lượng thuốc bảo vệ thực vật?

Thuốc bảo vệ thực vật được sử dụng để bảo vệ cây trồng chống lại các loại côn trùng, cỏ dại, nấm và động vật gây hại khác.

Thuốc bảo vệ thực vật có khả năng gây độc cho con người. Phụ thuộc vào liều lượng và con đường mà con người phơi nhiễm.

Thuốc bảo vệ thực vật đóng một vai trò quan trọng trong sản xuất thực phẩm. Chúng bảo vệ hoặc làm tăng năng suất và sản lượng mỗi năm một loại cây trồng.

Để bảo vệ người tiêu dùng thực phẩm tránh khỏi các tác động xấu của thuốc bảo vệ thực vật, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xem xét bằng chứng và phát triển giới hạn dư lượng tối đa được chấp nhận trên phạm vi quốc tế.

(Nguồn tham khảo: Viện Y Tế Cộng Đồng)

Theo đó, những thành phẩm gạo chứa dư lượng thuốc trừ sâu là những sản phẩm còn tồn đọng thuốc quá mức cho phép, gây hại sức khoẻ con người.

Dư lượng thuốc bảo vệ thực vật
Nguồn ảnh: Internet

Sử dụng gạo sạch

Gạo sạch không phải là loại gạo thật trắng và thật thơm, không còn một chút bụi cám nào. Khái niệm gạo sạch vẫn chưa chính thức do được nhiều thương hiệu đưa ra. Nói tóm lại, gạo an toàn, được kiểm định từ các cơ quan thẩm quyền, được xem gạo sạch.

Gạo tuyệt đối không sử dụng những loại hóa chất hỗ trợ như hương tạo mùi, tẩy trắng, … Tiếp theo là sử dụng giống thuần chủng, không đấu trộn. Không sử dụng những loại hóa chất chưa qua kiểm định trong quá trình canh tác. Đồng thời, thành phẩm cuối cùng không còn dư lượng của thuốc trừ sâu. Và gạo phải mang hương vị tự nhiên đặc trưng.

Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng đề cao nhu cầu ăn sạch, sống xanh. Đặc biệt, trong diễn biến của dịch Covid-19 đã thúc đẩy khách hàng tìm nguồn thực phẩm sạch hơn.

Chắc chắc kinh doanh gạo sạch sẽ là điểm đến của thương mại lúa gạo trong tương lai.

Tìm mua gạo sạch

Công ty Gạo Vinh Hiển có nhà máy sản xuất gạo trực tiếp thu mua lúa từ người nông dân. Vinh Hiển hợp tác cùng nông dân để cho ra những sản phẩm đặt chất lượng lên hàng đầu. Vì thế:

Gạo sạch thương hiệu Vinh Hiển

  • Chúng tôi cung cấp gạo sạch giá sỉ tận gốc – không qua trung gian
  • Chứng nhận gạo sạch đầy đủ từ các cơ quan có thẩm quyền
  • Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, gạo sạch giá sỉ được cung cấp bởi thương hiệu Vinh Hiển
  • Dây chuyền sản xuất gạo sạch hiện đại, độ uy tín cao

Liên hệ 028.66599927 – 094.471.2012 – 090.728.2012 để được báo giá gạo sỉ và tư vấn kinh doanh gạo.

← Bài trước Bài sau →