NHỮNG SAI LẦM VÀ YÊU CẦU KHI CHỌN GẠO CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN

NHỮNG SAI LẦM VÀ YÊU CẦU KHI CHỌN GẠO CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN

NHỮNG SAI LẦM VÀ YÊU CẦU KHI CHỌN GẠO CHO 

NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN

Khi nhắc đến bữa cơm trong nhà hàng, khách sạn bạn sẽ nghĩ ngay làm thế nào để chuẩn bị được nhiều suất cơm cùng lúc nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng ngon và đáp ứng được nhu cầu số đông?

Với thời buổi kinh tế hoá, việc các chủ nhà hàng, khách sạn muốn tìm nhà cung cấp gạo đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Không phải việc chọn đại ngẫu nhiên loại “gạo nào cũng được”, đặc biệt, việc cung cấp gạo cho nhà hàng, khách sạn đòi hỏi phải vừa sạch sẽ, uy tín, đảm bảo tiêu chí an toàn sức khoẻ và đủ dinh dưỡng.

Quan niệm sai lầm về Gạo cung cấp nhà hàng, khách sạn

- Đối với ngách phục vụ nhà hàng, khách sạn đã phần nào yêu cầu khá cao cho bữa ăn, không chỉ đảm bảo ăn đủ mà còn đòi hỏi bữa ăn ngon về cả “mắt, mũi, miệng” nữa. Điều đó chứng tỏ chủ nhà hàng, khách sạn cần phải có những tiêu chí chắt lọc để tìm nhà cung cấp Gạo đảm bảo điều kiện trên.

=> Do đó, chủ nhà hàng, khách sạn cần phải biết và nắm rõ điều kiện từ:

  • Tránh việc lựa chọn giá gạo quá rẻ, chỉ tập trung vào chi phí thấp mà không quan tâm đến nguồn gốc xuất sứ của công ty.

 

  • Quan tâm đến chất lượng dinh dưỡng và các chứng nhận của nhà cung cấp.

 

  • Nhà cung cấp có đáp ứng đầy đủ và đều đặn khi chủ nhà hàng, khách sạn yêu cầu lấy thường xuyên và chất lượng luôn được đảm bảo.

 

Thế nào là Gạo Bếp Ăn Công Nghiệp: xem thêm tại đây
Gạo Horeca là gì? Những điều chưa biết về Gạo Horeca: xem thêm tại đây
Những tính chất gạo phù hợp cho bếp ăn công nghiệp: xem thêm tại đây

Nên chọn gạo Nhà hàng, Khách sạn dựa trên các yếu tố nào

Thị trường gạo tại Việt Nam luôn sôi động với nhu cầu lớn từ tệp khách nhà hàng, khách sạn vì số lượng lớn. Để đấu thầu được vào các địa điểm trên đòi hỏi gạo phải đạt chất lượng cao, nhưng cũng cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vì thế cần lưu ý những yếu tố:

2.1 Giá cả

Ưu tiên về giá:

Chi phí nguyên liệu thấp thì biên độ lợi nhuận cao nhưng chất lượng món ăn vẫn là trên hết. Nhập gạo rẻ nhưng giá trị thấp dẫn đến các suất ăn không ngon vị. Thay vì thế, có thể nhập số lượng lớn, giá sỉ và tối thiểu chi phí vận chuyển, chiết khấu…

Điều kiên tiên quyết chính là việc tìm được nguồn cung cấp gạo giá sỉ tận gốc. Và cách tốt nhất, bạn phải tìm được nhà máy sản xuất gạo. Khi đó, chi phí nguyên liệu của bạn sẽ giảm được từ 20-30%.

 

2.2 Chất lượng Gạo có đáp ứng đúng nhu cầu phục vụ

A. Chọn lọc gạo ngon, gạo sạch, đảm bảo an toàn

Không phải “gạo nào cũng được”: Gạo cho nhà hàng khách sạn đòi hỏi phải được tinh tuyển lựa chọn và phải hợp khẩu vị khách. Gạo không nấm, không mối và đảm bảo dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Tiêu chí để đánh giá Gạo

- Gạo không đấu trộn, không trộn lẫn các loại gạo xen kẽ với nhau

- Gạo không dư lượng thuốc trừ sâu, thế nào là gạo không dư lượng thuốc trừ sâu

- Gạo không có chất tẩy trắng, chất tạo mùi, không chất bảo quản.

- Đảm bảo chỉ tiêu dinh dưỡng, kiểm chứng và chứng nhận khoa học.

 

B. Mùi hương của gạo

Việc đảm bảo bữa ăn có hài lòng hay không không chỉ phụ thuộc vào chất lượng loại Gạo mà còn ảnh hưởng phần nào bởi mùi hương hạt gạo. Gạo ngon, an toàn yêu cầu phải có mùi thơm tự nhiên, nhẹ nhàng, không quá nồng, nếu đang cảm nhận mùi thơm hạt gạo có mùi nồng thì chắc chắn sản phẩm đang có vấn đề, pha lẫn hương vị hoặc hóa chất tạo mùi, yêu cầu xem xét lại.

C. Hình dáng hạt gạo:

- Hạt gạo có đạt chuẩn hay không yêu cầu đảm bảo: hạt gạo đều, không mẻ, không vỡ vụn. Nếu hạt gạo còn nguyên phôi trắng, ít ngả vàng, bóng mẩy, trắng trong tự nhiên.

- Tuy nhiên, nếu hạt gạo trắng quá sáng bất thường, thì có thể đã bị tẩy trắng hoặc có sự can thiệp của hóa chất, đương nhiên, sẽ không tốt cho người tiêu dùng và ảnh hưởng rất lớn cho khách hàng.

 

2.3 Chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và các yếu tố chứng nhận khoa học

Muốn cung cấp gạo an toàn cho khách hàng khi sử dụng, cần phải kiểm tra chặt chẽ và gắt gao nhà cung cấp có các chứng nhận, giấy tờ pháp lý về an toàn thực phẩm hay không?

Một số yêu cầu cơ bản: chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP, chứng nhận chuẩn trồng VietGAP, chứng nhận ISO và các giấy tờ chứng nhận giá trị dinh dưỡng.

 

Nhà cung cấp gạo Horeca uy tín, giá cả hợp lý

Nhà Vinh Hiển tự hào làm một trong những nhà cung cấp gạo Horeca chất lượng với nhiều đặc điểm nổi trội: không đấu trộn, không chất bảo quản, không chất tẩy trắng. Trên con đường lan tỏa “hạt ngọc trời” và vươn lên trở thành thương hiệu gạo hàng đầu Việt Nam, nhà Vinh Hiển luôn cố gắng mang lại những sản phẩm tốt và thơm ngon, tự tin mang lại những bữa cơm Việt chất lượng.

Chúng tôi tự hào hiện đã và đang là nhà cung ứng Gạo cho các nhà hàng, khách sạn lớn tại Việt Nam như: Caravelle Sài Gòn, Renaissance Riverside Sài Gòn, Canteen Bệnh Viện FV,…

----

📍 Gạo Vinh Hiển - Vinh Danh Vị Ngon Nguyên Bản​

📌 Văn phòng: Lầu 10, Toà nhà Beautiful Sài Gòn, Số 2 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú, Quận 7, Tp. HCM.​

📬 Website: https://gaovinhhien.vn/​

☎️ Hotline: 028.66599927 - 0907.282.012 ​

#TrangGaoViet #VinhHien #Gaongon #Gaosach #GaoVinhHien 

 

← Bài trước Bài sau →