[Chuyện Gạo kể] Tròn tâm sự chuyện đi học

[Chuyện Gạo kể] Tròn tâm sự chuyện đi học

Mến chào các bạn, mình là Gạo Tròn Đầy xinh đẹp, trắng trẻo và thơm ngon nhà Vinh Hiển đây.

Mấy bữa đi học dài ngoằn sau 2 tháng ngắn ngủn nghỉ hè của bạn sao rồi?! Tâm sự cùng Tròn về chuyện tựu trường nhé. 


Tâm trạng của “phận làm học sinh” sau mùa hè

Lại một mùa hè trôi qua, Tròn phải giã từ những tháng ngày rong ruổi vui chơi ngoài đồng để về lại với thành thị chuẩn bị cho năm học mới.

Mấy ngày đi học thời tiết lúc nắng chang, lúc mưa tầm tã. “Trời đang nắng tự dưng lại mưa”, Tròn không biết ai đã mang mặt trời đi nữa.

Nhưng Tròn thấy đi học có cái mệt nhưng cũng có cái vui, bạn nhỉ!

Đang nghỉ hè vui vẻ lại phải vào nề nếp của trường học, ai cũng mệt bạn ha. Những Tròn có chia sẻ cách lập thời gian biểu cho bạn rồi đấy. Đọc và áp dụng thử bạn nhé.

Gặp lại bạn bè thân thiết và thầy cô yêu dấu là Tròn có thể bỏ qua tất cả sự nuối tiếc rồi. Nghỉ hè cũng vui nhưng đi học sẽ tích lũy được nhiều kiến thức mới và còn được bên cạnh bạn bè của mình nữa, vui hơn đúng không nào.

Với lại sắp đến lễ 2 tháng 9 rồi, cũng được nghỉ lễ 3 ngày, níu kéo được chút xíu hè lại phải không mọi người? Các bạn đã xếp lịch đi chơi cho 3 ngày nghỉ lễ chưa? Có rồi thì “còm men” cái cho Tròn biết với nha.


Cách vực dậy tinh thần sau mùa hè của Tròn

1. Shopping để “Back to school”

Trước tiên hãy kiểm tra lại những đồ dùng học tập cũ còn sử dụng được như bút viết. Bạn có thể vận dụng tập cũ để làm nháp cho năm mới nhé. Và bây giờ hãy cùng bắt tay vào shopping thôi nào.

Gì thì gì chứ Tròn thích nhất là chương trình mua sắm chuẩn bị cho năm học mới lắm nha. Nào là bút chì, thước kẻ, bóp viết, đủ thứ vật dụng xinh tươi trên đời.

Nếu bạn còn nuối tiếc cho mùa hè vừa rồi thì hãy rủ hội bạn bè của mình đi shopping dụng cụ học tập và những món đồ linh tinh là tinh thần sẽ trỗi dậy ngay.


2. Kiểu tóc mới

Hãy tạm biệt mái tóc “quẩy tung nóc” trong kỳ nghỉ hè vừa rồi thay bằng một mái tóc phù hợp với môi trường học tập hơn bạn nhé.

Bạn có thể cắt phăng mái tóc dài để khoác lên mình bộ tóc ngắn trẻ trung, năng động hoặc bỏ túi ngay những kiểu tóc tết gọn gàng để thật thanh lịch khi đi học nha.

3. Kết bạn với những người bạn mới

Lâu nay bạn vẫn chơi cùng với bạn bè trong lớp mình hay chỉ chơi cùng với nhỏ bạn thân của mình thôi. Vậy thì hãy mở lòng hơn nữa cũng như chủ động, tự tin hơn để bắt chuyện với những người bạn khác lớp trong ngày nhập học. Mở rộng mối quan hệ của mình sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin, vui vẻ và được chia sẻ hơn rất nhiều. Bật mí nhé, điều để biến “ những người lạ thành thân quen” dễ nhất là cùng họ tám về những bộ phim, Idol mà cả hai cùng thích đấy! Đừng để rào cản tâm lý khiến bạn rụt rè hay e ngại để tìm thêm những người bạn mới cho mình nhé. Bạn biết đấy, đến trường và có nhiều bạn bè quanh mình thì thật vui và thú vị, phải không?


4. Nghĩ về kỳ nghỉ tiếp theo

Đừng lo lắng vì phải chiến đấu với cả học kỳ dài hơi và khó nhằn vì sau đó là những ngày nghỉ Tết Tây và Tết Ta siêu ngọt ngào với bánh mứt và đồ ăn đầy ắp. Tin Tròn đi, chỉ cần nghĩ tới đó thôi là tinh thần cao vút 100% liền hà.

Hãy nghĩ đến kế hoạch đi chơi cho những ngày Tết của mình và lên kế hoạch thật chi tiết. Chỉ cần đúng thời điểm là “chiến” thôi.

Sau Tết Ta là đến lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nè, đại lễ 30 tháng 4 - 1 tháng 5 và tiếp tục lại được nghỉ hè tiếp. Thích quá phải không nào! Nhìn vậy thôi chứ một năm học trôi qua nhanh lắm, rồi chúng ta sẽ lại được vui chơi thỏa thích.


5. Bày trí lại bàn học thật xịn

Nghe đồn, không gian tươm tất sẽ khiến tinh thần bạn up 150% đó ạ :D Không biết bạn thế nào chứ Tròn thì tin rồi.

Một số mẹo thật hay Tròn vừa “lụm” về cho bạn nè

Đầu tiên, cho những thứ điểm xấu xí năm cũ biến mất đi nhé. Ấy! Đừng vội vứt vào sọt rác ạ. Bạn hãy cứ cất tất cả những bài kiểm tra đó vào một túi đựng, khi lớn lên, người ta vẫn cứ hay tìm “vé về tuổi thơ” đó ạ.

Sách cũ bạn có thể soạn ra để trao tặng lại các em nhỏ lớp sau. Nếu bạn đang là học sinh cấp 3 hãy cứ giữ lại chúng vài năm nhé. Lúc ôn tập thì đáp án mấy câu trắc nghiệm khó nhằn có thể nằm ở đây đấy nhé.

Còn tập cũ nếu còn giấy trắng hãy tận dụng chúng làm nháp nhé. Bạn có thể tiết kiệm một khoản “hơi hơi to khổng lồ” đấy ạ.

Mẹo tiếp theo, bạn sắp xếp có tổ chức tập ra tập, sách ra sách. Sách bài tập để riêng, sách bài học để riêng, đề cương, tập ở lớp ngoại khoá, … Điều này khiến bạn không quên vở khi đến trường, đồng thời giúp bạn luyện tập tư duy có tổ chức từ những việc nhỏ nhất.

Dù học hành có cực khổ thế nào cũng đừng quên dành 15ph cuối tuần để lau dọn bàn học nhé. Tất nhiên, thường xuyên cúi mặt hít thở trên mặt bàn đầy bụi không tốt cho hệ hô hấp chút nào đâu bạn ạ.

Quào! Đi học đúng là có một ngàn lẻ một thứ để chia sẻ. Kỳ tâm sự này cũng đã khá dài rồi, vậy nên Tròn hẹn mọi người tuần sau nhé.

Khi các bạn nhỏ học tập căng thẳng hay các bạn lớn có không vui, hãy truy cập vào 2 kênh Fan Page Gạo Vinh Hiển và Blog Gạo Kể Bạn Nghe để cùng Tròn tâm sự đủ thứ nhé. Nếu có chủ đề nào hay thích mình tâm sự về vấn đề nào, cũng hãy để lại bình luận cho mình biết nhé.

← Bài trước Bài sau →