[CHUYỆN GẠO KỂ] CÁCH THƯ GIÃN SAU KỲ THI VÀ CỔ ĐỘNG TINH THẦN CHO SĨ TỬ TẠI CÁC KHU VỰC CHƯA THI

[CHUYỆN GẠO KỂ] CÁCH THƯ GIÃN SAU KỲ THI VÀ CỔ ĐỘNG TINH THẦN CHO SĨ TỬ TẠI CÁC KHU VỰC CHƯA THI

Mến chào các bạn hạt gạo Tròn Đầy nhà Vinh Hiển đây ạ. Vậy là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã kết thúc trên cả nước. Tuy nhiên vẫn còn một số tỉnh thành phải dời lịch thi vì sự quay lại của dịc.h. Vậy thì hôm nay hãy cùng hạt gạo Tròn Đầy nhà Vinh Hiển thư giãn và cùng cổ động cho các sĩ tử chưa thi nhé!

1. Cách thư giãn sau kỳ thi 

  • Nên dành thời gian với người tích cực xung quanh

Nhà Gạo biết không, con người chúng ta dễ dàng truyền hứng cảm xúc cho nhau. Nếu bạn tiếp xúc với người cũng căng thẳng về kết quả thi như bạn, bạn sẽ không thể xoa dịu được sự lo lắng của mình.

Thay vào đó, bạn nên gặp gỡ người có khả năng đối phó tốt với căng thẳng. Lưu ý, không nên trò chuyện về bài thi hoặc về mối lo lắng khi ở cùng nhau. Bạn nên tập trung vào suy nghĩ tích cực và vui vẻ để cảm thấy thư giãn hơn.

  • Thư giãn bằng thể thao

Theo nghiên cứu của trường Y Harvard, chìa khóa cho một tâm trí thoải mái là một cơ thể thoải mái. "Cơ thể thoải mái sẽ lần lượt gửi các tín hiệu bình tĩnh và kiểm soát giúp giảm căng thẳng tinh thần". Với mức độ tập luyện nhẹ nhàng như bơi lội, cầu lông, đi bộ, yoga hay đơn giản là nhảy tự do theo nhạc. Sẽ giúp bạn giải tỏa áp lực tinh thần nâng cao khả năng sản sinh các hoóc môn như endorphin, và giảm mức độ của các kích thích tố căng thẳng như adrenaline và cortisol.

  • Nghe nhạc

Nghe nhạc có tác dụng giảm căng thẳng. Điều này được đo bằng cách giám sát nồng độ hormone cortisol, nhịp tim, cũng như mức độ căng thẳng và lo lắng. 

đại lý gạo hằng cường

  • Tận hưởng một giấc ngủ

Chúng ta đã trải qua những ngày gian nan thức khuya dậy sớm để học bài ôn thi tốt nghiệp THPT. Giờ đây chính là thời gian để bạn lấy lại sức lực. Vì vậy, bạn cần ngủ sớm và cố ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm để tinh thần được thoải mái, thư giãn hơn.

2. Cổ động tinh thần cho các sĩ tử tại khu vực chưa được thi

Kỳ thi Quốc Gia năm nay thật đặc biệt. Tuy rằng đa phần sỹ tử đã hoàn thành bài thi của mình. Tuy nhiên, ở một vài tỉnh thành, các thí sinh vẫn chưa được tham dự kỳ thi quốc gia.

Chắc là sắp tới đây, các bạn cũng sẽ được tham gia kỳ thi thôi. Yên tâm nhé.

Tròn và các bạn ở các tỉnh đã hoàn thành kỳ thi an toàn xin gửi những lời chúc chân thành đến các bạn. Đặc biệt, mọi người cứ làm theo các mẹo sau đây của Tròn sẽ có thể an tâm hơn đấy ạ

  • Không để tâm trạng nôn nao và lo lắng “làm phiền quá trình học của bạn
  • Chuẩn bị thật kỹ những kiến thức quan trọng
  • Thường xuyên rèn luyện thể chất để có sức khoẻ thật tốt nè: ăn uống, sinh hoạt, vận động đều độ, không dùng các chất kích thích.
  • Thực hiện tốt các biện pháp cách ly an toàn bạn nhé

Cùng cố lên thôi nào các 2k2 ơi, mọi người luôn ủng hộ các bạn

Nhớ đón xem câu chuyện tuần sau của mình trên 2 kênh website Gạo Vinh Hiển và Fanpage Gạo Vinh Hiển nhé. Mọi người đừng quên cho Tròn biết chủ đề mà các bạn muốn mình cùng bàn luận là gì nhé. Mỗi tuần Tròn xin gửi đến bạn một câu chuyện hay.

← Bài trước Bài sau →