Đâu là loại gạo nhập khẩu được người Việt yêu thích nhất?

Đâu là loại gạo nhập khẩu được người Việt yêu thích nhất?

Hiện nay, nhu cầu về khẩu vị của người tiêu dùng ngày càng cao. Gạo trong nước vẫn ngon nhưng chưa đáp ứng được mong muốn dùng thử các loại gạo mới lạ. Chính vì thế, một số doanh nghiệp Việt đã tiến hành trồng trọt các giống gạo nhập khẩu. Và trong số đó, không thể không kể đến 2 loại gạo thành công là gạo i Miên Campuchia  gạo Nhật Japonica. Không chỉ nuôi trồng thành công trên cánh đồng màu mỡ của vùng đồng bằng sông Cửu Long mà còn được rất nhiều người quan tâm và tin dùng.

Gạo nhập khẩu được người tiêu dùng chọn lựa

Gạo nhập khẩu được người tiêu dùng chọn lựa

Nguồn gốc các giống gạo nhập khẩu

Thoạt nghe tên chắc hẳn bạn đã biết đây là những loại gạo đến từ quốc gia nào đúng không? Vậy bạn đã biết tất cả các loại gạo nào đều đã được trồng tại cánh đồng gạo Vinh Hiển chưa? Đảm bảo chất lượng không đấu trộn nhờ gạo được chọn lọc kỹ từ hạt giống.

Gạo nhập khẩu Lài Miên Campuchia

Gạo Lài Miên Campuchia có xuất xứ nguồn gốc từ giống lúa Khaodokmali và RD15 của Thái Lan. Sau đó, được người dân Campuchia nhập về và canh tác trên các ruộng lúa của người bản xứ. Thông qua quá trình trao đổi lưu thông hàng hóa của các nông hộ khu vực vùng biên Thái-Cam.

Gạo Lài Miên Campuchia chỉ được trồng 1 mùa duy nhất trong năm vào các tháng cuối năm. Gạo Campuchia là loại gạo thuần chủng, nên rất ít sâu bệnh. Được người dân Campuchia trồng ở vũng trũng. Đặc điểm của loại gạo này là thời gian thu hoạch dài đến 6 tháng. Chính vì thế, tạo nên sự khan hiếm cho loại gạo này.

Liên hệ 028.66599927 – 094.471.2012 – 090.728.2012 để được báo giá sỉ.

Gạo Nhật Japonica

Gạo Nhật cao cấp Taiyo được sản xuất từ gạo Japonica

Gạo Nhật cao cấp Taiyo được sản xuất từ gạo Japonica

Gạo Japonica là giống gạo có xuất xứ từ Nhật Bản và phổ biến trong bữa ăn của đất nước này. Là một loại lúa có sức sống dẻo dai, dễ dàng thích nghi với thời tiết khắc nghiệt. Gạo Japonica từ trồng phổ biến tại Việt Nam bắt đầu từ năm 2015. Hạt gạo Japonica tròn, cơm dẻo do có hàm lượng amylose thấp hơn và có chứa amylopectin, khi nấu chín hạt cơm trắng bông, căng tròn như những hạt ngọc. Gạo Japonica nấu lên cho cơm dẻo nhiều, có độ dai, mềm, vị đậm cơm, thơm ngọt tự nhiên và nhiều dinh dưỡng.

Gạo Nhật cao cấp Taiyo hiện đang được bán lẻ tại các hệ thống thương mại điện tử online và tại các cửa hàng Bách Hoá Xanh.

Liên hệ 028.66599927 – 094.471.2012 – 090.728.2012 để được báo giá sỉ.

Đặc tính các loại gạo nhập khẩu

Cách nhận diện gạo Japonica khá đơn giản. hạt gạo tròn, mẩy, cứng, đều nhau, ít sứt mẻ, hương thơm ngào ngạt, vị ngọt đậm. Khi nấu lên cơm mềm và dẻo, ngay cả khi để nguội vài tiếng đồng hồ. Để cơm ngon, bạn nên ủ/ngâm gạo khoảng nửa tiếng trước khi nấu.

Còn gạo Lài Miên, nhiều năm liền, đây được đánh giá là loại gạo ngon nhất thế giới. Đặc điểm của giống gạo này là hạt dài, thon, không có bụng trắng, hương thơm tự nhiên. Đặc biệt, nếu ngâm trước khi nấu thì cơm sẽ rất dẻo và thơm, vị ngọt thanh, bùi, ăn rất ngon. Bạn có thể sử dụng loại gạo này trong bữa ăn hàng ngày.

Hi vọng, với bài viết này, bạn đã thu thập được thêm nhiều kiến thức về gạo nhập khẩu. Cũng như, định ra được chiến lược cho đại lý gạo của mình.

LIÊN HỆ NGAY VỚI GẠO VINH HIỂN, chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn

Bài viết được tổng hợp bởi gạo Vinh Hiển

Số điện thoại: 028.66599927 – 0907.282.012 – 094.471.2012

Địa Chỉ: Số 44, Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

Nhà Máy 1 – 2: Quốc Lộ 50, xã yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang

Email: info@gaovinhhien.vn | gaovinhhien.vn@gmail.com

 

← Bài trước Bài sau →