[CHUYỆN GẠO KỂ] BÀN VỀ CHUYỆN ĐI HỌC AN TOÀN

[CHUYỆN GẠO KỂ] BÀN VỀ CHUYỆN ĐI HỌC AN TOÀN

Chào cả nhà, mọi người nghỉ lễ có vui không ạ? Hôm qua không được gặp Hạt Gạo Tròn Đầy nhà Vinh Hiển như lịch hẹn mỗi tuần, có ai nhớ Tròn không ạ? 

Để đáp lại nỗi nhớ của cả nhà, hôm nay Tròn sẽ kể cho mọi người nghe về chủ đề “Bàn chuyện đi học an toàn". Cụ thể là tìm hiểu về ngày tựu trường năm học 2020 - 2021 và cách bảo vệ sức khỏe bản thân nhé!

chuyện gạo kể bàn về chuyện đi học an toàn

Ngày đầu tiên tựu trường diễn ra như thế nào?

Ngày 1/9 vừa qua, hàng triệu học sinh trên cả nước đã bắt đầu tựu trường, chuẩn bị chào đón năm học mới 2020 - 2021. Đây là một năm học vô cùng đặc biệt, bởi vì khá nhiều diễn biến ảnh hưởng của d.ị.c.h b.ệ.n.h. Đây là năm học đầu tiên mà ở nhiều tỉnh thành tổ chức lễ khai giảng qua nhiều hình thức như online, cử đại diện,... để phù hợp với thực tiễn khi d.ị.c.h b.ệ.n.h vẫn còn phức tạp.

Trong ngày đầu tiên tựu trường này, với những học sinh cấp 1 là điều không thể tránh khỏi sự bỡ ngỡ. Có những em đã khóc mếu máo khi phải rời xa vòng tay ba mẹ nhưng có em lại tươi cười, hớn hở vì được gặp bạn mới, thầy cô mới.

Còn với học sinh cấp 2 và cấp 3 chắc hẳn bây giờ đang “khóc trong tim” khi phải rời xa những ngày ngủ nướng khét lẹt phải không ạ. Và giờ chúng ta cùng sang 

Lưu ý bảo vệ sức khỏe bản thân khi đi học trong mùa d.ị.c.h b.ệ.n.h

Trong tình hình d.ị.c.h b.ệ.n.h diễn biến phức tạp này, nhà trường đã tổ chức tổng vệ sinh phòng ốc để đón các em vào học. Đồng thời, đảm bảo 100% học sinh được đo thân nhiệt, rửa tay khi vào trường. 

Cả nhà mình không phải lo về vấn đề tập trung đông người trong mùa d.ị.c.h b.ệ.n.h này nhé. Bởi vì theo ghi nhận, hầu hết các trường không tổ chức sinh hoạt dưới sân để phòng tránh d.ị.c.h C.o.v.i.d-19. Học sinh đã đều được các giáo viên, nhân viên của trường đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sạch sẽ.

ngày tựu trường

Bên cạnh đó, để phòng b.ệ.n.h cho bản thân và cộng đồng, cả nhà Gạo mình nên luôn đeo khẩu trang. Đồng thời, Sở Giáo Dục đã yêu cầu học sinh phải thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp học, trước và sau khi ăn, mỗi giờ ra chơi và sau khi đi vệ sinh.

Nói tóm lại,

Ngày tựu trường năm học mới 2020 - 2021 này đã diễn ra khá êm đẹp và đảm bảo an toàn sức khỏe cho các bạn học sinh. Nhưng để phòng tránh d.ị.c.h b.ệ.n.h cho bản thân các bạn không nên chủ quan. Chúng ta hãy luôn nhớ đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên nha.

Tròn mong rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe an toàn hơn nhé. Tròn xin chúc các bạn có một năm học gặt hái được nhiều kiến thức và niềm vui bên bạn bè nhé.

Đón xem câu chuyện tuần sau của mình trên 2 kênh Fanpagewebsite Gạo Vinh Hiển nhé. Mọi người đừng quên cho Tròn biết chủ đề mà các bạn muốn mình cùng bàn luận là gì nhé. Mỗi tuần Tròn xin gửi đến bạn một câu chuyện hay. 

← Bài trước Bài sau →