BỘ BA GẠO LỨT VINH HIỂN, GẠO TỐT GIÁ RẺ CHO BỮA ĂN VÌ SỨC KHỎE

BỘ BA GẠO LỨT VINH HIỂN, GẠO TỐT GIÁ RẺ CHO BỮA ĂN VÌ SỨC KHỎE

Gạo là lương thực chính và truyền thống của người Việt Nam. Giữa sự phát triển của xã hội, nhu cầu ăn gạo không chỉ để thỏa mãn no bụng mà còn cần đáp ứng chất lượng bữa ăn. Việc ăn no, ăn ngon đã không còn là xu thế, mà người sử dụng còn quan tâm đến việc loại gạo có tốt cho sức khỏe hay không, có tác động đến hình thể hay loại gạo đó có mang đến giá trị dinh dưỡng nhiều cho người tiêu dùng nữa hay không?

cac-loai-gao-lut-vinh-hien

( Gạo Lứt Vinh Hiển, chất lượng, giá rẻ trên thị trường)

Đó là lý do người dùng ngày càng quan tâm đến Gạo Lứt, không chỉ đảm bảo dinh dưỡng mà còn mang đến giá trị sức khỏe. Hãy cùng Gạo Vinh Hiển tìm hiểu thêm nhé:

Gạo Lứt là gì?

gao-lut-la-gi

(Các loại gạo lứt hiện nay)

Gạo nguyên cám hay còn gọi là gạo lứt là loại gạo khi vừa gặt xong, chỉ tiến hành xay tuốt trấu không qua khâu đánh bóng và làm trắng hạt gạo. Điều này giúp hạt gạo giữ lại được lớp vỏ cám quý giá. 

Gạo lứt được biết đến phổ biến như một loại thực dưỡng, không giống như gạo trắng, vẫn có vỏ bên ngoài và cám cung cấp "sự trọn vẹn tự nhiên" với hạt ngũ cốc và rất giàu protein, thiamin, canxi, magiê, chất xơ và kali.

gao-lut-la-gi-1

(Gạo lứt hay còn gọi là gạo nguyên cám)

 

gao-lut--vinh-hien-1kg

(Gạo lứt có chứa nhiều dinh dưỡng và các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe)

Giá trị dinh dưỡng Gạo Lứt mang lại?

Trong gạo lứt có rất nhiều chất dinh dưỡng như đạm, tinh bột, vitamin B, chất béo, chất xơ, canxi, magie,...Vì vậy, gạo lứt có rất nhiều tác dụng tốt với sức khỏe. Gạo lứt thường có màu ngà hơn hoặc màu nâu, nâu đen. Khi độ xây xát tăng lên thì gạo lứt cũng sẽ thành gạo trắng. Cụ thể:

- Khi chuyển từ gạo lứt sang gạo trắng sẽ làm mất đi đến 67% vitamin B3,80% vitamin B1, 90% vitamin B6, và rất nhiều khoáng chất khác.

- Tương đương một lon (150g) gạo lứt khi nấu thành cơm chứa 84mg magiê, còn gạo trắng chỉ có 19mg.

Công dụng thần kỳ của Gạo Lứt 

- Giúp kiểm soát cân nặng: Gạo lứt có chứa ít chất béo và chất xơ cao, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và duy trì cân nặng ổn định. Nó cũng có chỉ số Glycemic Index (GI) thấp, giúp kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa tăng đường huyết đột ngột. 

- Tốt cho tim mạch: Gạo lứt chứa nhiều chất xơ, kali và magiê, giúp giảm mức cholesterol xấu trong máu và hạ áp lực máu. Điều này có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. 

- Bảo vệ hệ tiêu hóa: Chất xơ trong gạo lứt giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và giảm nguy cơ bị táo bón. Nó cũng chứa các enzym tiêu hóa tự nhiên, giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. 

- Hỗ trợ hệ thần kinh: Gạo lứt giàu vitamin B và axit amin, cung cấp năng lượng cho não bộ và hỗ trợ chức năng thần kinh. Nó cũng có tác dụng làm dịu căng thẳng và giảm stress. 

- Giúp bạn no lâu: Gạo Lứt là một loại tinh bột tiêu hóa chậm, nên khi người dùng ăn gạo lứt sẽ no lâu hơn, giảm thiếu tình trạng thèm ăn vặt hoặc mau đói dẫn đến ăn quá nhiều. Từ đó dễ dàng kiểm soát lượng calories dư thừa nạp vào cơ thể. 

Thị trường có mấy loại gạo lứt, cách phân biệt?

Có nhiều cách để phân biệt gạo lứt, tuy nhiên dựa vào màu sắc ta sẽ có những đặc điểm để cho người ăn Gạo Lứt dễ phân biệt:

gao-lut-vinh-hien

(Gạo lứt có phân biệt theo màu sắc có 3 loại: lứt trắng, lứt tím, lứt đỏ)

Gạo lứt trắng: 

Loại gạo còn nguyên cám của gạo thông thường. Lứt trắng có tác dụng giảm cholesterol, sỏi mật, kiểm soát lượng đường và mỡ nhiễm trong máu nhờ thành phần dầu và chất xơ.

Lứt trắng tạo cảm giác no nhanh, là điểm cộng cho những ai giữ dáng xuân.

gao-lut-trang-vinh-hien-2kg

(Lứt trắng có tác dụng giảm cholesterol, sỏi mật)

gao-lut-trang-vinh-hien-2kg

(Lứt trắng gúp giảm cân giữ dáng)

Gạo lứt đỏ: 

Loại gạo thông thường có vỏ màu đỏ nâu nhưng ruột trắng. Gạo lứt đỏ chứa nhiều chất xơ, lipid, vitamin A, B1,… thích hợp cho người ăn chay, người lớn tuổi hay bệnh nhân tiểu đường.

Lứt đỏ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, lứt đỏ sẽ là chân lý cho những người lớn tuổi, có chế độ ăn giảm lượng đường.

gao-lut-do-vinh-hien-1kg

(Gạo lứt đỏ chứa nhiều chất xơ, lipid, vitamin A, B1,…)

gao-lut--do-vinh-hien-1kg

(Lứt đỏ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.)

gao-lut--do-vinh-hien-1kg

(Gạo lứt đỏ thích hợp cho người lớn tuổi, giảm lượng đường)

Gạo lứt tím: 

Thuộc dòng gạo thực dưỡng, có lớp vỏ ngoài màu đen ánh tím còn gọi là tím than. Lớp vỏ lứt tím giàu chất chống oxy hóa Anthocyanin có tác dụng phòng chống ung thư, hỗ trợ tim mạch và hệ thống thần kinh cũng như hỗ trợ giảm cân.

Lứt tím chứa các hợp chất thực vật thích hợp nuôi dưỡng trái t.i.m khỏe mạnh.

gao-lut--tim-vinh-hien-1kg

(Lớp vỏ lứt tím giàu chất chống oxy hóa Anthocyanin có tác dụng phòng chống ung thư)

gao-lut--tim-vinh-hien-1kg

(Lứt tím chứa các hợp chất thực vật thích hợp nuôi dưỡng trái t.i.m khỏe mạnh.)

Những món ăn ngon miệng được chế biến từ gạo lứt 

- Cơm gạo lứt: Một món ăn cực kỳ dễ dàng nấu chín mà bạn có thể dùng như cơm trắng hằng ngày. Dù đơn giản nhưng lại cực kỳ bổ dưỡng. Gạo lứt nấu chín với tỷ lệ nước phù hợp (thường là 1 gạo 2 nước) sẽ tạo ra những bát cơm lứt thơm ngon, có độ dẻo mềm. 

- Salad gạo lứt: Kết hợp gạo lứt với các loại rau, hạt, trái cây và một ít dầu giấm/sốt mè rang sẽ tạo thành một món salad tươi ngon và giàu dinh dưỡng. 

Bạn có thể ăn kèm với tôm luộc hoặc trứng luộc để bổ sung thêm chất đạm cho cơ thể.  

- Sushi, kimbap gạo lứt: Như những loại gạo trắng khác, gạo lứt có thể được sử dụng để làm sushi và kimbap, kết hợp với các loại hải sản, rau và gia vị tạo nên một món ăn độc lạ, rất thích hợp để thay đổi khẩu vị theo sở thích 

- Cơm chiên dương châu gạo lứt: một bát cơm chiên dương châu gạo lứt sẽ mang lại cho bạn một nguồn dinh dưỡng dồi dào với chỉ số GI thấp và khả năng no lâu. Bạn chỉ cần nấu gạo lứt như bình thường (có thể cho ít nước hơn để khi chiên cơm sẽ tơi hơn), cùng với ớt chuông, trứng, hành lá, hải sản,… là đã có ngay một bữa ăn dinh dưỡng bắt mắt. 

- Thanh gạo lứt chà bông: một món ăn cực kì đặc sắc trong cộng đồng eat clean. Nguyên liệu khá đơn giản bao gồm cốm gạo lứt, mật ong, dầu dừa, chà bông, những loại hạt theo sở thích (hạnh nhân, hạt bí, óc chó, hạt điều,…)  

  • Đầu tiên, bạn sẽ rang những loạt hạt trên bếp khoảng 5-10p. Sau đó bạn sẽ đun mật ong và dầu dừa khoảng 3-5p với lửa nhỏ, cho hết cốm gạo lứt và hạt lên chảo và đảo thật nhanh để các nguyên liệu ngấm đều rồi cho vào khuôn có lót giấy nến sẵn.  

  • Dàn đều hỗn hợp rồi nén thật chặt để định hình 

  • Sau đó bạn cho khay nướng vào lò, cài đặt nhiệt độ khoảng 150 độ C trong 40p 

  • Khi đủ thời gian, bạn để khay gạo lứt khô khoảng nửa tiếng, rắc chà bông lên 

  • Có thể dùng ngay hoặc cắt thành những thanh nhỏ, bảo quản trong hộp kín được khoảng 7-10 ngày để dùng dần 

- Xôi gạo lứt: đặc biệt ở món này, bạn nên sử dụng gạo lứt tím để cho ra thành phẩm “na ná” xôi nếp cẩm nhất. Bạn nên ngâm gạo trước khi nấu để khi nấu lên hạt gạo dẻo mềm, nở nhiều. Ăn kèm với đậu xanh xay nhuyễn, nước cốt dừa hoặc với đường/muối vừng 

- Trà gạo lứt ngủ ngon: bạn rang bung gạo lứt (thường sử dụng gạo lứt đen), sau đó kết hợp thêm táo đỏ sấy khô, đậu đỏ/đậu đen rang bung, kỷ tử,… Mỗi sáng thức dậy, bạn cho 50g hỗn hợp trên vào một ấm trà, pha với 2 lít nước sôi và dùng thay nước lọc cả ngày. Trà này rất tốt trong việc giảm cân và giúp cho cơ thể hạn chế tối đa việc hấp thu chất béo, thư giãn và dễ ngủ. Bạn có thể tạo thêm vị ngọt tự nhiên bằng cách cho thêm mật ong hoặc lá cỏ ngọt để giúp trà có vị thanh hơn. 

Mua gạo lứt ở đâu? Giá bao nhiêu 1kg?

gao-lut-vinh-hien-1kg

(Gạo Lứt Vinh Hiển chất lượng, an toàn, giá rẻ)

Trên thị trường có rất nhiều nơi bán Gạo Lứt. Nhưng để đánnh giá được chất lượng, độ an toàn và giá cả cạnh tranh thì cũng là một lựa chọn khó. 

❓Trước giờ bạn vẫn luôn nghĩ gạo lứt có giá cao?

Đó là bạn vẫn chưa biết gạo lứt nhà Vinh Hiển giá đã rẻ đến không thể rẻ hơn lại còn chất lượng và có đủ 3 loại lứt để chọn lựa chọn tùy vào từng nhu cầu để chọn được loại phù hợp?

Tại Vinh Hiển hiện đang có 3 loại gạo lứt với giá tốt thị trường song hành cùng chất lượng đạt chuẩn VietGap và HACCP thích hợp dùng trong mọi chế độ ăn dinh dưỡng vì sức khỏe,

👉 Cả 3 loại gạo lứt đều được trồng trên những thửa ruộng nhà Vinh Hiển có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng.

🛒 Mua ngay tại cửa hàng Bách Hóa Xanh gần bạn nhất hoặc đặt hàng qua các kênh online của Vinh Hiển nhé:

✔ Bách Hóa Xanh Online: https://www.bachhoaxanh.com/gao-gao-nep-vinh-hien

✔ Shopee: https://shope.ee/10RrpukaGZ

✔ Tiki: https://bit.ly/3SOzVmP

✔ Website: https://gaovinhhien.vn/collections/gao-lut-dinh-duong

🔥Đặc biệt, Gạo Lứt Đỏ có chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nay chỉ còn 39.000đ/ kg, áp dụng từ ngày 24/10 - 6/11 thôi nhé.😍

Theo gợi ý của Vinh Hiển, bạn có thể dựa trên nhu cầu cá nhân cần bổ sung những chất thiết yếu nào và chọn loại gạo lứt phù hợp.

 

← Bài trước Bài sau →