Nấu chè đậu xanh thanh mát, ngọt lịm

Nấu chè đậu xanh thanh mát, ngọt lịm

Vào những ngày trời nóng mà ăn được một chén chè thanh mát, ngọt lịm thì còn gì bằng. Đặc biệt là món chè đó do mình chế biến. Gạo Vinh Hiển chia sẻ đến các bạn món chè đậu xanh, vừa thanh mát vừa dễ thực hiện. Cùng theo dõi cách làm và thực hiện cho gia đình trong ngày nắng nóng nhé.

Chè đậu xanh thanh mát (Nguồn: Internet)

Chè đậu xanh là món ăn thanh nhiệt giải độc, điều hòa ngũ tạng và chứa rất nhiều vitamin có lợi cho cơ thể. Vậy nên, ăn một chén chè đậu xanh thanh ngọt vừa giúp thanh nhiệt giải độc, vừa giúp giảm viêm, chống sốc nhiệt.

Chè đậu xanh nguyên hạt

Nguyên liệu

  • 60g đậu xanh nguyên hạt
  • 1 lít nước
  • Dầu chuối
  • Đường phèn hoặc đường cát tùy thích

Ăn đậu xanh vừa giải nhiệt, làm đẹp da lại còn chữa được bệnh, hãy tăng cường bổ sung vào mùa hè này - Ảnh 2.

Chè đậu xanh nguyên hạt (Nguồn: Internet)

Cách chế biến

Bước 1: Đậu xanh mua về rửa sạch với nước, bỏ đi những hạt lép hay bị sâu mọt, vớt ra rổ cho ráo.

Bước 2: Dùng nồi cơm điện nấu đậu xanh như nấu cơm ngon, lưu ý đổ nước xâm xấp mặt đậu, đến khi nước cạn là đậu xanh vừa chín. Hấp đậu xanh trước là để đậu xanh khi nấu vẫn còn nguyên hạt, ăn béo và thơm hơn, đồng thời nước chè được trong không bị đục.

Bước 3: Tiếp đến, bạn lấy một nồi lớn, cho vào 1 lít nước cùng đường phèn đun sôi cho đến khi đường tan hết trong nước, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị của bạn.

Bước 4: Tiếp tục cho đậu xanh đã hấp chín vào nồi nước đường từ từ rồi đun sôi một lần nữa, cho dầu chuối vào, khuấy đều rồi tắt bếp. Với chè đậu xanh, dầu chuối có một tác dụng kích thích mùi rất đặc biệt. Khi cho dầu chuối vào, chè sẽ thơm và ngon hơn rất nhiều. Lúc ăn có cảm giác ngọt thanh rất mát.

Cách nấu chè đậu xanh cốt dừa

Nguyên liệu

  • 400gr đậu xanh (đã cà vỏ)
  • 150gr dừa nạo
  • 200gr đường cát trắng
  • 1 ống vani
  • Bột sắn dây
  • Một ít muối

cách nấu chè đậu xanh nguyên hạt nước cốt dừa

Chè đậu xanh cốt dừa (Nguồn: Internet)

Cách chế biến

Bước 1: Ngâm dừa nạo với 1 chén nước nóng trong 30 phút rồi vớt ra, cho vào túi lọc để vắt lấy phần nước cốt

Bước 2: .Ngâm đậu xanh vào nước lạnh khoảng 3- 4 tiếng cho đến khi thấy hạt đậu nở to thì vớt ra rổ, rửa lại với nước sạch rồi để yên cho ráo hết nước.

Bước 3: Cho đậu xanh đã ráo nước vào nồi, thêm nước vào nồi sao cho ngập trên hạt đậu khoảng 1cm, thêm vào nồi một chút muối, 100gr đường rồi đặt lên bếp đun trong khoảng 20 phút để hạt đậu xanh chín mềm và đường ngấm vào từng hạt đậu. Sau đó cho thêm khoảng 0.5 lít nước vào nồi, tiếp tục đun với lửa nhỏ thêm 15 phút nữa, nêm lại đường cho chè có độ ngọt vừa ăn.

Bước 4: Hòa tan bột sắn với một chút nước rồi đổ từ từ vào nồi chè, vừa đổ vừa khuấy đều để chè sánh, không bị vón cục.

Bước 5: Lấy 1 cái nồi sạch khác, cho nước cốt dừa cùng một ít bột sắn dây và đường vào nồi rồi đặt lên bếp đun cho đến khi thấy hỗn hợp nước cốt dừa sánh lại thì cho vani vào, khuấy đều rồi tắt bếp.

Bước 6: Múc chè đậu xanh ra tô, chan thêm một chút hỗn hợp nước cốt dừa và thưởng thức.

Với hai công thức đơn giản, bạn đã có được hai món chè đậu xanh thơm mát bổ dưỡng. Nhanh tay thực hiện để gia đình và người thân cùng nhau thưởng thức nhé.

Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi và cập nhật những thông tin mới nhất trong chuyên mục Mẹo hay vào Bếp của Gạo Vinh Hiển nhé.

← Bài trước Bài sau →