Phân biệt gạo lứt đỏ và gạo lứt nâu

Phân biệt gạo lứt đỏ và gạo lứt nâu

Gạo lứt nâu và gạo lứt đỏ là 2 loại phổ biến nhất trong các loại gạo lứt trên thị trường. Hôm nay, các bạn hãy cùng Gạo Vinh Hiển tìm hiểu sâu hơn về gạo lứt nâu và gạo lứt đỏ nhé.

Điểm chung

Cả hai đều là loại gạo được xay xát chỉ bỏ lớp vỏ trấu và giữ nguyên lớp vỏ cám. Lớp cám này rất giàu chất dinh dưỡng. Gạo lứt và gạo trắng khác nhau ở mức độ trong quá trình xay xát, nếu gia tăng mức độ xay xát lên thì gạo lứt sẽ trở thành gạo trắng.

Khác nhau

Giống gạo

Gạo lứt tẻ (gạo lứt nâu): là các loại gạo lứt của gạo trắng thông thường, nói dễ hiểu hơn là lúa của gạo trắng được xay bỏ lớp vỏ trấu.

Image result for brown rice
Gạo lứt nâu (Nguồn: Internet)

Gạo lứt đỏ: Là loại gạo đặc sản có lớp vỏ cám màu đỏ, khi bẻ đôi hạt gạo bên trong có màu trắng.

Kết quả hình ảnh cho gạo lứt đỏ và gạo lứt trắng
Gạo lứt đỏ (Nguồn: Internet)

Tác dụng

Ở nước ta gạo lứt nâu được sản xuất nhiều nhất. Còn gạo lứt đỏ thì được sản xuất với số lượng ít. Cho nên gạo lứt nâu được sử dụng rộng rãi cho tất cả những người bình thường từ trẻ em đến người già cũng như người đang có bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường, người có nhu cầu giảm cân. Còn gạo lứt đỏ đa phần chỉ dành cho những người bị bệnh tiểu đường, huyết áp, ung thư…

Mua gạo lứt ở đâu?

Hiện tại trên thị trường có vô số nhãn hàng kinh doanh gạo lứt, bạn có thể dễ dàng tìm mua gạo lứt ở bất kỳ đâu. Thế nhưng, an toàn là trên hết. Bạn nên sử dụng các loại gạo lứt có bao bì đóng gói sạch sẽ, nhãn hiệu đã được chứng nhận.

Gạo Vinh Hiển cam kết gạo sạch 3 KHÔNG, đạt tiêu chuẩn VietGAP: KHÔNG đấu trộn, KHÔNG chất bảo quản, KHÔNG chất tẩy trắng tạo mùi.

Link mua hàng trên Bách Hóa Xanh: http://bit.ly/bhx-gaolut

Link mua hàng trên Tiki: http://bit.ly/lut-tiki

Gạo lứt Vinh Hiển túi 2kg 1
Gạo lứt Vinh Hiển hút chân không đạt tiêu chuẩn VietGAP, HACCP

Hiện tại, Gạo Vinh Hiển đã cung cấp gạo lứt sỉ cho các đại lý. Các bạn liên hệ chúng tôi để được tư vấn và báo giá nhé.

← Bài trước Bài sau →