GẠO VINH HIỂN “VINH DANH” NÂNG CẤP HẠNG 4 SAO THUỘC CHỨNG NHẬN OCOP

GẠO VINH HIỂN “VINH DANH” NÂNG CẤP HẠNG 4 SAO THUỘC CHỨNG NHẬN OCOP

Vừa qua, ngày 28/12/2021, Công ty TNHH Gạo Vinh Hiển được vinh danh gọi tên 4 sản phẩm của Gạo Vinh Hiển thăng hạng 4 sao của chứng nhận OCOP theo tỉnh Tiền Giang tổ chức họp đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP đợt 3 năm 2021. Ông Phạm Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

Với sự tham gia của hơn 25 sản phẩm thuộc 5 chủ thể sản xuất thuộc tỉnh Tiền Giang được hội đồng tỉnh Tiền Giang đánh giá, kiểm tra và phân hạng.

CTY TNHH Gạo Vinh Hiển được vinh dự gọi tên 4 sản phẩm Gạo bao gồm Gạo Đỗ Quyên, Gạo Khổng Tước Nguyên, Gạo Lứt VietGAPGạo đặc sản ST24 thăng hạng chuẩn 4 sao OCOP theo chuẩn Bộ tiêu chí cả nước.

Xem thêm bản công bố Gạo Vinh Hiển

Gạo Đỗ Quyên: tại đây

Gạo Khổng Tước Nguyên: tại đây

Gạo Lứt VietGAP: tại đây

Gạo đặc sản ST24: tại đây

Chúng tôi, CTY TNHH Gạo Vinh Hiển luôn cảm thấy rất vinh dự và tự hào, chứng nhận này được xem là dấu mốc - bước tiến để chúng tôi ngày càng tiến bộ, cải thiện và phát triển hơn nữa các sản phẩm ngày càng lợi ích, vừa góp phần đem lại tiềm năng kinh tế địa phương và mang đến sức mạnh cộng đồng.

Trong suốt hơn 22 năm kinh doanh trong ngành nông nghiệp lúa gạo, Gạo Vinh Hiển luôn mang trong mình một sứ mệnh mang đến “bữa cơm ngon cho triệu gia đình Việt", đem niềm tự hào của mảnh đất phù sa đồng bằng sông Cửu Long là trung chuyển “hạt ngọc trời" đến gần hơn với người dân Việt để vươn xa xứng tầm thương hiệu “Gạo quốc dân”.

Để có được những mục tiêu đó, chúng tôi - Gạo Vinh Hiển luôn không ngừng cải tiến, nâng cấp và cố gắng hoàn thiện từ sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng như mô hình sản xuất - nhà máy. Trong tương gần, với phương châm “Vinh danh vị ngon nguyên bản" của Gạo Vinh Hiển, chúng tôi sẽ hoàn thành mục tiêu mang đến “bữa cơm ngon dinh dưỡng" đến từng nhà và bước đến tầm cao thương hiệu “GẠO VINH HIỂN - CẢ NHÀ ƯNG Ý".

Để biết thêm về chứng nhận OCOP, bao gồm Bộ tiêu chí đáng giá, phân hạng sản phẩm:

Theo Bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP theo quy định tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg ngày 21/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm.

 

- Bộ Tiêu chí OCOP là căn cứ để đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm, sẽ được điều chỉnh phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của đất nước và từng thời kỳ.

- Gồm 06 ngành hàng: Thực phẩm; đồ uống; thảo dược; vải và may mặc; lưu niệm - nội thất - trang trí; và dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng.

Bộ Tiêu chí của sản phẩm gồm ba 03 phần:

- Phần A: Các tiêu chí đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng (35 điểm), gồm: Tổ chức sản xuất; phát triển sản phẩm; sức mạnh cộng đồng.

-Phần B: Các tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị (25 điểm), gồm: Tiếp thị; câu chuyện về sản phẩm.

- Phần C: Các tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm (40 điểm), gồm: Chỉ tiêu cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo của sản phẩm; tiêu chuẩn sản phẩm; khả năng xuất khẩu, phân phối tại thị trường quốc tế.

Số điểm sản phẩm Gạo Vinh Hiển hiện có thuộc hạng 04 sao: Tổng điểm trung bình đạt từ 70 đến 89 điểm, là sản phẩm cấp tỉnh, có thể nâng cấp lên hạng 5 sao.

 

← Bài trước Bài sau →