CÁC MÙA VỤ MÙA LÚA GẠO TRONG NĂM?

CÁC MÙA VỤ MÙA LÚA GẠO TRONG NĂM?

CÁC MÙA VỤ MÙA LÚA GẠO TRONG NĂM?

Hiện nay, các khu vực trồng lúa lớn tại Việt Nam gồm có đồng bằng sông Hồng, duyên hải Trung Bộ, đồng bằng sông Cửu Long và vùng Đông Nam Bộ. Hôm nay Vinh Hiển sẽ chỉ cập nhật các vụ mùa lúa tại Đồng Bằng Sông Cửu Long. 

Hiện tại, có 3 vụ lúa chính: Vụ Đông Xuân, Vụ Hè Thu và Vụ Mùa (Vụ Thu Đông)

co bao nhieu vu mua lua trong nam

Đông Xuân

Thời gian bắt đầu có gạo: Tháng 02-03 hàng năm. Đây là mùa vụ gạo chính trong năm. Vụ Đông Xuân chiếm nhiều nhất về sản lượng, chất lượng ổn định. Do lúa trong vụ mùa này chủ yếu được trồng trong thời tiết nắng ấm, ít mưa nên tạo ra phẩm gạo rất tốt.

co bao nhieu vu mua lua trong nam

Hè Thu

Thời gian bắt đầu có gạo: Tháng 07-09 hàng năm. Chất lượng lúa gạo thường không tốt bằng vụ đông xuân và thu đông. Đây là vụ lúa được trồng trong thời tiết xấu, mưa khá nhiều. Gạo thu hoạch có phần đen hơn 2 vụ còn lại

Thu Đông

Thời gian bắt đầu có gạo: Tháng 11-12 hàng năm. Đây là vụ lúa gạo ngon cho các loại gạo dài ngày đặc sản phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán của dân tộc.

Mua gạo mùa nào ngon nhất?

Theo Gạo Vinh Hiển đối với những dòng gạo cần dẻo như Gạo Lài Sữa, Gạo Đài Loan, Gạo Nàng hoa, Gạo Long Lài… và bán cho người nhu cầu gạo dẻo thì phải nhập vào thời điểm chính vụ đó.

Trong khi đó đối với những dòng gạo bán quán cơm, văn phòng, bếp ăn… thì yêu cầu những loại dễ nấu hơn, không quá dẻo để dễ nấu nồi lớn hoặc khai suất ăn. Lúc này, cần nhập những loại gạo cách trước đó ít nhất một vụ.

co bao nhieu vu mua lua trong nam

 

← Bài trước Bài sau →