Tính chất của gạo Japonica mà không phải ai cũng biết

Tính chất của gạo Japonica mà không phải ai cũng biết

Hiện nay, các loại gạo Nhật đang được người dân Việt tin dùng vì những đặc tính, công dụng của nó. Đặc biệt là gạo Japonica được sản xuất từ giống lúa Nhật mang nhãn hiệu gạo cao cấp Taiyo. Hãy cùng gạo Vinh Hiển tìm hiểu thêm về loại gạo mới này nhé!

Gạo Nhật Taiyo (Nguồn: Gạo Vinh Hiển)

Nhật bản là một đất nước nổi tiếng với nền văn minh hiện đại và phát triển từ các ngành công nghiệp, dịch vụ đến nông nghiệp. Với mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong ngành sản xuất nông nghiệp là tạo ra các sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng thì các sản phẩm của nó mang lại chất lượng rất tốt và luôn được mọi người tin dùng.

Điển hình trong đó là sản xuất gạo và xuất khẩu đến các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Đặc tính

Gạo Japonica được sản xuất từ giống lúa Nhật có sức đề kháng cao, ít bị sâu bệnh nên hầu như không cần phải sử dụng thuốc trừ sâu hay thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình gieo trồng. Vì vậy loại gạo này rất được mọi người tin dùng vì độ an toàn, đảm bảo được dư lượng thành phần thuốc trừ sâu trong sản phẩm.

Kết quả hình ảnh cho gạo japonicaGạo giống Nhật Japonica (Nguồn: Internet)

Gạo thương hiệu cao cấp Taiyo là một sản phẩm từ gạo Japonica cũng mang được những đặc trưng đó. Hạt gạo Taiyo có hình dạng tròn đều, trắng, bóng mẩy và có hương thơm tự nhiên từ hạt gạo. Hạt gạo đều đặn, ít bị sứt mẻ và điều quan trọng là muốn nấu món Nhật đúng chuẩn vị thì không thể thiếu loại gạo này.

Là một loại gạo dẻo ngon nên khi nấu hoặc chế biến, gạo Japonica có vị dẻo thơm ăn rất ngon, kể cả khi để nguội thì vẫn giữ được nguyên vị.

Công dụng

Gạo Nhật có nhiều công dụng tốt với sức khỏe người tiêu dùng, nó đáp ứng được cả những khách hàng khó tính dù nam hay nữ, người già, trẻ nhỏ,...

Gạo Japonica rất giàu chất chống oxy hóa và các loại khoáng chất tốt cho sức khỏe như manesium, selenium,... Các khoáng chất này có tác dụng tái tạo lại năng lượng protein và tinh bột. Cân bằng lượng đường trong máu, tăng sức đề kháng. Vậy nên, loại gạo này rất tốt cho bệnh nhân bị bệnh gan, hen suyễn, huyết áp thấp và bệnh liên quan đến tim mạch.

Chế biến gạo Japonica

Để chế biến loại gạo này thì các bạn luôn nhớ một điều quan trọng đó là trước khi nấu nên ngâm gạo 20-30 phút để nước ngấm vào gạo, sẽ làm hạt cơm mềm và dẻo, chín nhanh hơn khi nấu.

Có nhiều món được chế biến từ gạo Taiyo để bữa cơm thêm phong phú, chẳng hạn như cơm nắm, sushi, bánh gạo, cơm trộn,...


Kết quả hình ảnh cho món ăn hàn quốcMón ăn từ gạo cao cấp Taiyo (Nguồn: Internet)

Hy vọng với những điều cơ bản trên, bạn sẽ có một bữa cơm chuẩn vị và an toàn với gia đình từ gạo Japonica. Hãy trao đổi với Gạo Vinh Hiển để có thêm những thông tin hữu ích về các loại gạo ngon và an toàn nhé!

← Bài trước