TÌM HIỂU VỀ GẠO LỨT ĐỎ VÀ CÔNG DỤNG

TÌM HIỂU VỀ GẠO LỨT ĐỎ VÀ CÔNG DỤNG

Gạo lứt đỏ, gạo lứt tẻ, gạo lứt huyết rồng, gạo lứt nếp là tất cả các loại gạo lứt mà chúng ta thường được nghe đến. Gạo lứt đỏ sẽ là chủ đề Gạo Vinh Hiển tìm hiểu cùng mọi người trong bài viết này. 

gạo lứt đỏ

1. Tìm hiểu về Gạo Lứt đỏ

Gạo lứt đỏ là loại gạo tẻ thông thường có vỏ màu đỏ nâu nhưng ruột trắng, khi nấu chín sẽ khá dẻo. Đặc điểm của loại gạo này là: Sau khi xay xát phần trấu sẽ được bảo quản ngay trong môi trường chân không thông qua máy hút chân không và túi đựng thực phẩm.

Gạo lứt đỏ thuộc loại thực phẩm giàu vitamin nhóm B, vitamin E, magie, mangan, sắt và chất xơ. Ăn gạo lứt đỏ thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, chống táo bón, nhuận tràng, giảm đau đầu, bảo vệ tim mạch, tăng cường chức năng gan và làm đẹp da.

gạo lứt đỏ

Loại gạo này có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ, lipid, vitamin A, vitamin B1… Đây là thực phẩm thích hợp với những người có nhu cầu dinh dưỡng cao như người ăn chay, người lớn tuổi, bệnh nhân tiểu đường… Bạn có thể nấu gạo lứt đỏ như cách nấu cơm rồi ăn với muối mè cũng rất ngon.

Khi chọn mua gạo lứt đỏ, bạn cần chú ý phân biệt loại gạo này với gạo huyết rồng vì hai loại gạo này có tác dụng khác nhau. Chỉ số đường huyết ở thực phẩm (GI) của gạo lứt đỏ ở mức trung bình và không làm đường huyết tăng cao sau khi ăn nhưng chỉ số này của gạo huyết rồng lại khá cao. Gạo huyết rồng không thích hợp với người mắc bệnh tiểu đường.

Liên hệ 028.66599927 – 094.471.2012 – 090.728.2012 để được báo giá gạo sỉ.

2. Thành phần và giá trị dinh dưỡng của Gạo Lứt đỏ

Thành phần dinh dưỡng của Gạo Lứt đỏ

Gạo lứt đỏ chứa nhiều dưỡng chất có lợi đối với sức khỏe của con người. Thành phần dinh dưỡng của gạo lứt bao gồm:

  • Tinh bột.
  • Chất béo.
  • Chất xơ.
  • Các loại vitamin như B1, B2, B3, B6.
  • Axit pantothenic (vitamin B5).
  • Axit folic (vitamin M).
  • Các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magie, kali, natri,...

Giá trị dinh dưỡng của Gạo Lứt đỏ

Giá trị dinh dưỡng trong hạt gạo trắng sau quá trình xay, giã thường bị mất đi một lượng đáng kể, cụ thể: Hạt gạo bị mất đi hầu hết chất xơ, 23% vitamin B3, 20% hàm lượng vitamin B1, 10% vitamin B6,...

Trong khi đó, hàm lượng vitamin và dưỡng chất trong gạo lứt đỏ vẫn được giữ nguyên. Vì vậy, gạo lứt có thể đem lại cho người dùng nhiều lợi ích to lớn về mặt sức khỏe như giảm cholesterol, chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa và phòng chống bệnh ung thư,...

Liên hệ 028.66599927 – 094.471.2012 – 090.728.2012 để được báo giá gạo sỉ.

Hi vọng bài viết của chúng tôi đã hữu ích với bạn. Liên hệ chúng tôi nếu bạn cần cung cấp gạo sỉ hoặc tư vấn kinh doanh gạo.

← Bài trước Bài sau →