ĐIỂM DANH 8 LOẠI GẠO NGON ĐƯỢC GIA ĐÌNH VIỆT NAM ƯA CHUỘNG TẠI BỮA ĂN

ĐIỂM DANH 8 LOẠI GẠO NGON ĐƯỢC GIA ĐÌNH VIỆT NAM ƯA CHUỘNG TẠI BỮA ĂN

ĐIỂM DANH 8 LOẠI GẠO NGON ĐƯỢC GIA ĐÌNH VIỆT NAM ƯA CHUỘNG TẠI BỮA ĂN

Việt Nam là nước xuất phát từ nền nông nghiệp lúa nước, do đó từng bữa ăn của người Việt Nam bất kể già trẻ, lớn bé đều gắn liền với những hạt gạo. Bữa ăn ngon có vẹn tròn hay không sẽ phụ thuộc vào chén cơm nhà bạn có thực sự ngon và hợp khẩu vị gia đình hay không, cùng điểm danh một vài giống gạo thường thấy trong bữa cơm hàng ngày của người Việt Nam, được các mẹ lựa chọn tin dùng

gao-ngon-vinh-hien

(Các giống gạo ngon được các gia đình Việt Nam ưa dùng)

Gạo ST25 - Vinh danh gạo ngon nhất thế giới năm 2019 tổ chức tại Philipine

Giống lúa ST25 được anh hùng lao động Hồ Quang Cua lai tạo cho hạt gạo dài, mặt gạo trắng, mềm, ngọt, dẻo cơm, thơm thoảng hương lá dứa. Được sản xuất theo tiêu chuẩn HACCP và chuẩn VietGAP giúp đảm bảo hương vị, sự thơm ngon và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Hạt dài, thơm đặc trưng mùi lá dứa và nở ít tạo giác ăn ngon miệng

Vị dẻo, thơm đặc trưng sẽ kích thích vị giác giúp thưởng thức các món ăn tuyệt vời hơn 

Cơm vẫn giữ được độ ngon thay cả khi để nguội, thích hợp chế biến các món ăn đa dạng: sushi, kimbap, chinh phục cả những tín đồ yêu cơm nhà khó tính nhất. 

gạo st25 vinh hiển

( Gạo ST25 - Gạo ngon nhất thế giới năm 2019)

gạo st25 vinh hiển

( Gạo ST25 Trạng Nguyên, trồng trên cánh đồng Vinh Hiển)

Mua Gạo ST25 tại đây: 

Gạo ST24 - Vinh danh gạo ngon Top 3 thế giới năm 2017

- Giống lúa ST24 cho gạo hạt dài, mặt gạo trắng, đẹp, cơm thơm, mềm, ngọt; thích ứng tốt với điều kiện thời tiết biến đổi, năng suất ổn định.

Gạo ST24 có đặc điểm dài dẹt khoảng 9mm, hạt màu trắng trong, thanh mảnh mang mùi thơm lá dứa tự nhiên.

Gạo ST24 khi nấu chín cho ra hạt gạo:

- Khi nấu cho cơm mềm dẻo, dai cơm, thơm mùi lá dứa. Đặc biệt ở gạo ST24 là càng để nguội ăn càng ngon, hạt gạo vẫn giữ được độ mềm dẻo mà không bị cứng, vì vậy gạo ST24 được sử dụng nhiều trong các nhà hàng quán ăn, khách sạn.

gạo st24 vinh hiển

(Gạo ST24 - Gạo ngon top 3 thế giới năm 2017)

 

gạo st24 vinh hiển

( Gạo ST24 Vinh Hiển)

Mua Gạo ST24 tại đây: 

Gạo Thơm Lài

Gạo Thơm Lài chinh phục khẩu vị người dùng nhờ đặc tính dẻo mềm, dễ nấu với vị ngọt thơm tự nhiên. Thơm lài được sản xuất đại trà ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ, là loại gạo có giá thành bình ổn, chất lượng tốt được hầu hết các gia đình lựa chọn. 

Gạo Thơm Lài có nguồn gốc từ những cánh đồng của Đồng bằng Sông Cửu Long. Trong cùng mức giá, chưa có loại nào có thể sánh ngang chất lượng của nó 

Hạt gạo dài, trắng đẹp, thon, đẹp, hạt gạo dẻo mềm, độ kết dính vừa phải, kèm theo mùi thơm nhẹ bốc lên khi nấu, chắc chắn từ già đến trẻ nhỏ đều sẽ vừa ăn vừa khen. Bữa cơm do bạn chuẩn bị sẽ được mọi người thưởng thúc đến những miếng thức ăn cuối cùng. 

gao-thom-lai-vinh-hien

( Gạo Thơm Lài Vinh Hiển)

Xem thêm: Gạo Thơm Lài là gì? Giá bao nhiêu tiền 1 kg?

Gạo Jasmine

Gạo Jasmine có xuất xứ từ Philippines, được lai và thử nghiệm tại Mỹ. Gạo Jasmine chính thức nhập khẩu vào Việt Nam năm 1992 và được gieo trồng rộng rãi tại đồng bằng sông Cửu Long. 

Gạo Jasmine thường được trồng vào 2 mùa vụ là Hè – Thu và Đông – Xuân, bởi mùa này sẽ cho ra năng xuất cao và bội thu ổn định hơn. 

Gạo Jasmine có đặc điểm hạt dài, trắng trong, thân cứng và ít hạt lép. Khi nấu chính lên thì có mùi thơm nhẹ, hạt dẻo. 

Gạo Jasmine có giá thành tốt nên được nhiều gia đình, các nhà hàng, quán ăn ưa chuộng. Thêm vào đó, gạo Jasmine cũng được thường được xuất khẩu sang các nước khác bởi chất lượng và vẻ ngoài đẹp mắt. 

gao-jasmin-vinh-hien

( Gạo Jasmine Vinh Hiển)

Xem thêm: Gạo Thơm Jasmine Dẻo Mềm

Gạo Nàng Hoa

Gạo Nàng Hoa xuất xứ Gò Công, Tiền Giang. Giống lúa nàng hoa được kỹ sư Lê Hùng Lân lai giữa giống mẹ Jasmine 85 và bố là AS 996. Vì do được trồng ở vùng đất lớp đất phù sa vô cùng bổ dưỡng giúp cho cây lúa có thể trổ ra được những hạt gạo thơm ngon và vô cùng chất lượng. 

Hạt gạo nàng hoa thon dài, màu trắng ngà sóng sánh, ít bạc bụng. Gạo Nàng Hoa thơm nhẹ nhàng, dẻo  

gao-nang-hoa-vinh-hien

( Gạo Nàng Hoa Vinh Hiển)

Gạo Hương Lài Sữa

Gạo Hương Lài Sữa là một trong những loại gạo đặc sản có tiếng của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Gạo Hương Lài Sữa Đặc biệt được sản xuất từ giống lúa OM4900 cho năng suất cao, được trồng nhiều ở Gò Công -Tiền Giang, Long An, Sóc Trăng 

Hạt gạo dài, thon nhỏ, có màu trắng đục do quá trình sấy khô sau khi xay xát, nên sẽ không bị nấm mốc và để được lâu. Gạo Hương lài sữa là loại gạo có đặc thơm tính dẻo, trắng cơm. Khi nấu cơm sôi có mùi thơm, cơm chín hạt ngọt và thơm ngon. Cơm để nguội vẫn mềm cơm. Thích hợp cho gia đình thích ăn gạo dẻo nhiều, thơm và mang cơm theo đi làm rất thuận tiện. Sản phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, mang đến cho gia đình bạn những bữa ăn ngon và đầm ấm. 

gao-huong-lai-sua-vinh-hien

( Gạo Hương Lài Sữa Vinh Hiển)

Gạo Nhật Japonica

Gạo Nhật Japonica là tên gọi chung cho tất cả các loại gạo ở Nhật Bản, có màu trắng, nó là tên gọi của loại gạo ở mức trung bình đối với các loại lượng thực của họ.

Hạt gạo tròn, đều đặn, mẩy, trắng tựa bông, mùi thơm tinh tế, nhẹ nhàng. Gạo Japonica nấu lên cho cơm dẻo nhiều, có độ dai, mềm, vị đậm cơm, thơm ngọt tự nhiên và nhiều dinh dưỡng. Là loại gạo mềm thơm được trồng theo công nghệ hiện đại, tiên tiến không sử dụng chất kích thích tăng trưởng, mang đến cho bạn bữa cơm ngon miệng. 

Là giống gạo Nhật cao cấp được gieo trồng trên mảnh đất phù sa màu mỡ của đồng bằng Sông Cửu Long tại Việt Nam. 

gạo-japonica

( Gạo Japonica Vinh Hiển)

gạo-nhat-taiyo-japonica

( Gạo Nhật Taiyo Vinh Hiển)

Mua Gạo Nhật Taiyo tại đây: 

Gạo Lài Miên Campuchia

Giống gạo Lài Miên Campuchia là một trong những giống gạo nhập khẩu ngon và được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Gạo Lài Miên được nhập khẩu chủ yếu bằng đường tiểu ngạch gần cửa khẩu Tịnh Biên. Các thương lái mua về bằng ghe với trọng tải lớn từ 20- 60 tấn và phân phối đều trên khắp các tỉnh ĐBSCL. 

Gạo Lài miên có hình dạng dài – thon – màu trắng trong, không có bụng bạc trắng, hương đậm đặc trưng. Khi đưa lên miệng cắn thì rất cứng và giòn, có vị bùi, khi nhai có vị ngọt và thơm nhẹ. 

Gạo Lài Miên cho cơm dẻo vừa, tơi mềm, vị ngọt dịu và thơm thoang thoảng. Vẫn ngon khi để nguội. Đặc biệt, giá trị dinh dưỡng của gạo lài miên rất cao. Mặc dù không sở hữu nhiều đặc tính xuất sắc, nhưng Gạo Lài Miên lại rất dễ nấu và không dễ bị nhão. Đó cũng là lý do gạo thơm lài miên được xếp vào các loại gạo ngon nhất năm 2020.  

gao-lai-mien-campuchia

( Gạo Lài Miên Campuchia)

Vinh Hiển hiện nay có tất cả các loại gạo trên, cần thêm thông tin và hoặc cần tư vấn về sản phẩm, vui lòng liên hệ đến hotline 028.66599927 - 0907.282.012.

 

← Bài trước Bài sau →