ĂN

ĂN "ĐẸP" CÙNG LỨT TÍM VINH HIỂN

💃 KHÔNG CÓ NGƯỜI “ĂN XẤU" - CHỈ CÓ NGƯỜI CHƯA BIẾT "ĂN ĐẸP" MÀ THÔI 💃

Để đầu tuần cả nhà ai cũng khoẻ đẹp, nhà Vinh Hiển xin gửi đến gia đình bạn những món ăn bổ dưỡng từ gạo lứt tím để chiêu đãi mọi người, gồm:​

✨ Trà gạo lứt tím ​

Nguyên liệu cần thiết:
- Gạo lứt tím từ nhà Vinh Hiển (Link mua sản phẩm)
- Lá trà xanh

Rang gạo lứt:
– Rửa sạch gạo tím lứt rồi bỏ vào chảo để rang.
– Đặt chảo lên bếp, bật lửa ở mức từ thấp đến trung bình rồi rang gạo lứt cho đến khi gạo có màu sẫm và tỏa ra mùi thơm hấp dẫn. Mỗi mẻ rang, bạn chỉ nên đổ một lớp mỏng lên chảo để gạo chín đều hơn.
– Tùy thuộc vào nhiệt độ bếp và loại chảo, thời gian rang gạo có thể khác nhau nhưng thường thời gian rang không quá 5 phút. Trong thời gian này, bạn cần liên tục kiểm tra gạo trên bếp cẩn thận vì gạo rang rất dễ cháy.
– Để gạo lứt rang nguội bớt. Trong khi đó, bạn tiếp tục rang thêm mẻ gạo lứt khác cho tới khi hết số gạo mình đã chuẩn bị. Bạn có thể rang nhiều gạo rồi bảo quản trong lọ thủy tinh để dùng dần.

Pha trà:
– Đổ lượng gạo lứt tím bạn muốn dùng vào rây trà cùng với lá trà xanh. Tỷ lệ pha 1 muỗng cà phê lá trà xanh và 1 muỗng canh gạo lứt tương đương với 1 tách trà. Bạn có thể tăng giảm lượng gạo và trà xanh sao cho có được vị trà đúng ý thích.
– Đun nước tới khoảng 82°C rồi nhúng rây trà vào nước. Bạn cũng có thể đặt rây vào cốc uống trà rồi đổ nước nóng vào cốc. Bạn hãy ngâm trà xanh và gạo lứt trong nước nóng khoảng 3 phút.
– Bỏ rây trà ra và thưởng thức.

✨ Cơm gạo lứt trộn​

Nguyên liệu cần thiết
- 2 nắm gạo lứt tím từ nhà Vinh Hiển (link mua)
- 1/2 bó rau cải lách xoong
- 1 miếng thịt heo vừa đủ
- 1 muỗng (ăn cơm) đường
- 1 muỗng (vá) nước mắm
- 2 muỗng cafe bột ngọt
- Vài cọng hành lá

Cách làm:
- Bước 1: Đầu tiên lấy 2 nắm gạo lứt đi vo, sau đó bật lên nồi cơm điện (hoặc nồi thường để nấu bằng bếp gas đều được). Chế 1 lượng nước vừa đủ để nấu cháo.
- Bước 2: Lặt rau rồi đem rửa để ra rổ
- Bước 3: Rửa thịt sạch rồi đem bằm ra. Sau đó ướp 1 muỗng cafe bột ngọt, nửa muỗng ăn cơm đường, 1/4 vá nước mắm. Thêm một chút hành cắt nhỏ
- Bước 4: Đợi cháo nhừ ra rồi bỏ thịt vào, sau đó bỏ tất cả gia vị còn dư lại vô nồi với cả rau rồi nêm nếm lại cho vừa miệng

✨ Cháo gạo lứt tím thịt bằm​

Nguyên liệu cần thiết:
- 250g gạo lứt tím từ nhà Vinh Hiển (Link mua sản phẩm)
- 100g hạt sen tươi
- 70g chả lụa chay
- 50g cà rốt
- 50g đậu que
- 50g nấm đông cô ngâm nở
- 20g hành boa rô
- 50ml nước cốt dừa (hoặc sữa tươi không đường)
- Gia vị: dầu thực vật, hạt nêm chay, nước tương chay, đường.

Cách làm cơm gạo lứt trộn:
- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Đầu tiên, bạn đem luộc hạt sen tầm 30 phút cho chín mềm. Sau đó, bạn vớt hạt sen ra để riêng và giữ lại phần nước luộc (tầm 300ml). Còn chả lụa chay, nấm đông cô, đậu cove và cà rốt thì bạn cắt thành những hạt lựu nhỏ.
- Bước 2: Nấu cơm
Bạn vo sạch gạo lứt tím, rồi đem ngâm nước 1 tiếng cho nở ra mềm hơn. Xong thì vớt ra và để ráo. Sau đó, bạn nêm vào gạo lứt 1 muỗng canh hạt nêm chay và trộn đều cho thấm vị.
Tiếp đến, bạn cho gạo lứt cùng 300ml nước luộc sen vào nồi, đậy nắp và nấu chín cơm. Khi cơm chín, bạn rót thêm nước cốt dừa vào nồi, xới đều và đậy nắp lại nấu thêm 2 phút nữa là được.
- Bước 3: Xào rau củ
Bạn đem hành boa rô phi vàng thơm cùng dầu thực vật, rồi vớt hành ra chén và giữ lại dầu trong chảo. Sau đó, bạn thêm chả lụa chay, nấm đông cô, cà rốt và đậu cove đã cắt vào, xào sơ tầm 1 phút thì cho hạt sen luộc vào. Đồng thời, nêm thêm 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh hạt nêm và ½ muỗng canh đường vào và đảo đều lên.
- Bước 4: Hoàn thành cơm gạo lứt trộn
Trang trí theo sở thích của bạn và gia đình.

✨ Salad cơm gạo lứt tím​

Nguyên liệu cần thiết
- 100gr gạo lứt
- 100gr mực ống, 100gr tôm tươi
- 20gr đậu que, 20gr cà rốt
- 3 nhánh tỏi băm, 1 củ hành tím băm
- Gia vị: Dầu oliu, muối, hạt tiêu, hạt nêm

Cách làm salad cơm gạo lứt tím
- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Gạo lứt vo sạch và ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút. Sau đó, bạn tiến hành nấu như nấu gạo bình thường. Tôm rửa sạch, bỏ vỏ và lấy phần thịt. Thịt tôm có thể để nguyên cả con hoặc thái hạt lựu nếu muốn.
Mực ống làm sạch, cắt khoanh vừa ăn. Đậu que và cà rốt cắt hạt lựu.
- Bước 2: Bước 2: Xào các nguyên liệu
Phi thơm hành tím băm và tỏi băm với 2 muỗng canh dầu oliu. Sau đó, cho tôm và mực vào xào, thêm muối, hạt tiêu, hạt nêm tùy theo khẩu vị. Khi tôm đã ngả sang màu hồng, bạn cho rau củ vào xào tiếp 2-3 phút rồi tắt bếp.
- Bước 3: Trộn salad
Sau khi nấu chín gạo lứt, bạn xới cơm ra bát, để khoảng 10 phút cho cơm nguội bớt rồi trộn đều cơm cùng các nguyên liệu đã xào chín. Vậy là món cơm salad gạo lứt đã được.

Bảo đảm ăn vô, cả nhà ai cũng mê mẩn, mà lại còn bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ nữa. Vì gạo lứt tím có tác dụng giảm cân lại còn giúp giảm các các nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và béo phì nữa đó 🥰​​

Hiện giờ Gạo Lứt Tím Vinh Hiển đã có mặt trên tất cả các sàn thương mại điện tử và cửa hàng của Vinh Hiển để sẵn sàng chờ phục vụ khách yêu rồi đó. Còn chờ gì mà không nhanh tay đặt ngay để nấu ăn cho cả nhà thôi nè 😘

🌾Để mua Gạo lứt tím nhà Vinh Hiển, không cần đi đâu xa, chỉ cần lên ngay:

✨GrabMart: https://bitly.com.vn/7kbzkv

✨Shopee: https://shp.ee/ft337mr

✨Bách hoá xanh: https://bit.ly/3FloGLT

✨Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/vhfoods

✨Shopeefood: https://bitly.com.vn/m60lkk

----​

📍 Gạo Vinh Hiển - Vinh Danh Vị Ngon Nguyên Bản​

📌 Văn phòng: Lầu 10, Toà nhà Beautiful Sài Gòn, Số 2 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú, Quận 7, Tp. HCM.​

☎ Hotline: 028.6659.9927​

#TrangGaoViet #VinhHien #Gaongon #Gaosach #GaoVinhHien

← Bài trước Bài sau →