THÁNG CHẠP HĂM BA, NẤU XÔI GẤC ĐỎ TÁO TA VỀ TRỜI

THÁNG CHẠP HĂM BA, NẤU XÔI GẤC ĐỎ TÁO TA VỀ TRỜI

🏮HÔM NAY THÁNG CHẠP HĂM BA, NẤU XÔI GẤC ĐỎ TÁO TA VỀ TRỜI

🌸 23 tháng chạp âm lịch, mọi nhà sửa soạn làm tiệc nhỏ tiễn đưa ông Táo về trời. Gia đình tất bật chuẩn bị nào là hương, đèn, nến, tiền vàng đến những món ăn truyền thống như gà quay, thịt luộc và dĩ nhiên là không thể thiếu món xôi gấc đỏ tượng trưng cho sự may mắn và những điều như ý trong năm mới.

** Hằng năm, vào ngày 23 tháng chạp âm lịch, nhà nhà đều tất bật chuẩn bị mâm lễ cúng ông Táo, ông Công theo đúng phong tục nước ta. Vậy cả nhà đã biết phong tục đó là gì không nào?

- Theo tương truyền rằng, vào ngày 23 tháng chạp âm lịch hằng năm. Các Táo sẽ cưỡi cá chép bay lên Thiên Đình, báo cáo với Ngọc Hoàng về những điều tốt, điều xấu mà gia chủ đã làm trong năm qua. Từ đó mà Ngọc Hoàng sẽ ban phước lành hay không cho chính gai chủ đó.

- Cá chép là con vật không thể thiếu ngày Tết. Theo quan niệm, sau khi cúng ông Táo về trời sẽ các gia đình sẽ thực hiện nghi thức thả cá chép. Ông Táo sẽ cưỡi cá chép về với Thiên đình và tâu những câu chuyện của gia chủ một năm vừa qua.

 

 

✨ Tinh thần của một món xôi ngon đó chính là nếp, khâu chọn nếp rất quan trọng đòi hỏi nếp phải đều hạt, căng bóng và không bị gãy đồng thời có mùi ngọt nhẹ và không phảng hương lạ. Bạn không nên chọn nếp được xay xát quá kỹ có thể làm mất chất dinh dưỡng của nếp.

🌟 NGUYÊN LIỆU CHẾ BIẾN
+ 2 chén gạo nếp
+ 1 quả gấc
+ 2 muỗng cà phê đường
+ 2 muỗng cà phê muối
+ 100ml Nước cốt dừa
+ 1 muỗng rượu trắng

🌟 CÁC BƯỚC NẤU XÔI GẤC ĐỎ
- Bước 1: Ngâm nếp
Gạo nếp vo sạch, ngâm nước ấm qua đêm với chút muối
- Bước 2: Chuẩn bị thịt gấc
Gấc bổ đôi lấy thịt, trộn gấc với 1 muỗng rượu trắng, bóp cho phần thịt gấc bong ra khỏi hạt gấc.
- Bước 3: Nấu xôi
Hôm sau vớt nếp ra rổ, trộn gấc đã ngâm rượu vào nếp và thêm 1 muỗng cà phê muối vào nếp, trộn đều. Có thể thêm ít nước cốt dừa vào trộn đều. Hấp xôi trong chõ hấp. Chờ đến khi xôi chín là thành công.

👉 Với Nếp Sáp Vinh Hiển, nhà mình tin rằng bạn sẽ nấu được những chõ xôi gấc đỏ thơm ngon, ngọt bùi và nồng ấm bên cạnh những món ăn truyền thống ngày Tết.

🥰 Hãy cùng Vinh Hiển xem qua bước làm món xôi gấc đỏ nhé, chi tiết các bước có trong từng hình dưới đây!

----

📍 Gạo Vinh Hiển - Vinh Danh Vị Ngon Nguyên Bản

📌 Văn phòng: Lầu 10, Tòa nhà Beautiful Sài Gòn, Số 2 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú, Quận 7, Tp. HCM.

☎ Hotline: 028.6659.9927

#VinhHien #Gaongon #Gaosach #GaoVinhHien

 

← Bài trước Bài sau →