Vào bếp làm món đặc sản cơm gà Hải Nam

Vào bếp làm món đặc sản cơm gà Hải Nam

Chắc hẳn ai cũng từng nghe qua món cơm gà Hải Nam. Nhưng bạn có biết món ăn này xuất phát từ đâu không? Không chỉ riêng Trung Quốc, món ăn này còn nổi tiếng ở Singapore và Malaysia. Trong bài viết hôm nay, Gạo Vinh Hiển sẽ mách bạn cách làm món cơm gà Hải Nam đúng chuẩn thơm ngon nhé.

Kết quả hình ảnh cho coơm gà hải nam

Cơm gà Hải Nam (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu làm món cơm gà Hải Nam

  • Gà ta
  • Gừng
  • Dưa chuột
  • Gạo
  • Tỏi
  • Hành lá
  • Gia vị

Vì cơm gà rất quan trọng độ dẻo từ hạt cơm nên bạn hãy ưu tiên chọn gạo có độ dẻo nhiều, mềm cơm và có mùi thơm tự nhiên. Taiyo, Khổng Tước Nguyên là những ứng cử viên sáng giá cho món ăn này đấy. Nếu bạn không thích cơm có độ mềm quá nhiều mà thích hạt cơm còn dai dai thì hãy nghĩ đến gạo Lài Long Phụng bạn nhé. 

Bây giờ chúng ta hãy bước vào phần thực hiện món ăn thôi nào!

Cách làm cơm gà Hải Nam

Bước 1: Luộc gà

Kết quả hình ảnh cho luộc gà

Luộc gà (Nguồn: Internet)

Gà mua về rửa sạch, xát muối vào da gà để làm sạch, lọc những phần mỡ gà rồi để ráo. Mỡ gà sẽ được dùng để rang gạo thay cho dầu ăn.

Tiếp theo lấy một cái nồi lớn sao cho vừa diện tích của gà, đổ nước xâm xấp mặt gà đặt lên bếp và đun lửa vừa trong vòng 20 phút.

Rồi cho vào nồi nước luộc gà mấy lát gừng và nhánh hành lá sẽ làm hết mùi hôi, thêm 2 muỗng muối để luộc gà cho ngon hơn.

Sau đó khi nước sôi thì bạn lật mặt gà rồi đun tiếp chừng 5 phút thì tắt bếp rồi ngâm gà trong nồi 15 phút nữa để gà chín mà không bị nát

Cuối cùng vớt gà ra, rưới nước lạnh cho da gà được giòn và ngon hơn, để ráo nước vớt ra đĩa.

Bước 2: Nấu cơm

Đầu tiên, lấy gạo vo sạch rồi để ráo. Sau đó, lấy chảo đun nóng rồi cho mỡ gà vào chiên, phi thơm hành, tỏi rồi đổ gạo vào rang đến khi săn lại

Đổ gạo đã rang vào nồi cơm điện cho nước luộc gà nấu cơm cho ngọt nước. Bạn nên nhớ đổ nước ít hơn so với nấu cơm bình thường vì gạo đã rang tránh cơm bị nhão

Kết quả hình ảnh cho nấu cơm với nước luộc gà

Nấu cơm với nước luộc gà (Nguồn: Internet)

Khi cơm bật nút thì bạn dùng muôi đảo đều cơm lên cho tơi và ngon hơn rồi chờ thêm 5 phút nữa.

Bước 3: Làm nước chấm

Kết quả hình ảnh cho nước chấm cơm gà hải nam

Nước chấm thơm ngon đậm đà (Nguồn: Internet)

Để có nước chấm ngon thì bạn cho các gia vị phù hợp : 2 muỗng dầu hào, 2 muỗng nước tương, tỏi ớt băm nhuyễn, 1 thìa nước , rồi cho 1 quả chanh vào khuấy đều hỗn hợp gia vị cuối cùng bạn có 1 bát nước chấm chua chua ngọt ngọt chuẩn vị luôn rồi đó

Bước 4: Thưởng thức

Khi gà đã nguội, chặt gà thành những miếng vừa ăn.

Kết quả hình ảnh cho nước chấm cơm gà hải nam

Cơm gà Hải Nam đã hoàn thành xong (Nguồn: Internet)

Cơm chín đơm cơm ra bát rồi trang trí dưa chuột thái lát thêm chút rau thơm là bạn có món Cơm gà Hải Nam ngon ngọt của gà và thơm của cơm, hòa quyện với sốt chấm là bạn có món cơm gà ngon mê ly.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món cơm gà Hải Nam rồi. Hãy truy cập website Gạo Vinh Hiển hàng tuần để cập nhật công thức nấu ăn ngon đơn giản mới nhất nhé.

← Bài trước Bài sau →