Top 3 mẹo vặt hữu ích từ gạo mà ít ai biết

Top 3 mẹo vặt hữu ích từ gạo mà ít ai biết

Như các bạn đã biết, Việt Nam là một trong những quốc gia sử dụng gạo làm lương thực chính trong bữa ăn hàng ngày. Từ gạo, chúng ta có thể chế biến nó thành nhiều món ăn đa dạng nhằm thay đổi khẩu vị. Nhưng ít ai biết được, chúng cũng có thể được sử dụng làm những việc khác ngoài lĩnh vực ăn uống. Hãy cùng Gạo Vinh Hiển khám phá thêm những mẹo vặt hữu ích  từ gạo mà ít ai biết đến nhé.

Kết quả hình ảnh cho gạo japonica

Gạo có nhiều công dụng hữu ích (Nguồn: Internet)


Có nhiều mẹo về gạo, tuy nhiên sau đây là những mẹo hữu ích nhất mà có lẽ bạn chưa biết.


Chườm nóng

Kết quả hình ảnh cho chườm

Giảm đau nhức từ gạo (Nguồn: Internet)


Sau một ngày mệt mỏi và bạn muốn thư giãn, hãy làm cho mình một túi chườm nóng bằng gạo nhanh nào. Bạn cho gạo vào một túi vải với hình dáng mà mình yêu thích, sau đó đặt túi vào lò vi sóng khoảng 30 giây rồi lấy ra. Vậy là bạn đã có một túi chườm nóng cho mình, giúp massage những chỗ đau nhức sau một ngày làm việc mệt mỏi rồi.


“Cấp cứu” điện thoại kịp thời khi bị rơi vào nước


Kết quả hình ảnh cho hút ẩm điện thoại

Cứu nguy điện thoại vô nước (Nguồn: Internet)


Đừng quá lo lắng khi điện thoại của bạn vô tình bị rơi vào nước, hãy bình tĩnh vớt nó lên và tháo pin ra ngay lập tức, sau đó để qua đêm trong thùng gạo. Gạo có khả năng hút ẩm cực tốt nên khi để qua đêm thì điện thoại của bạn đã khô ráo lại như cũ. Tránh dùng máy sấy để làm khô điện thoại vì lực gió mạnh của máy có thể làm hỏng các linh kiện nhỏ trong điện thoại.


Làm sạch xoong nồi bị cháy 

Kết quả hình ảnh cho làm sạch xoong nồi bị cháy

Nồi sáng bóng từ gạo (nguồn: Internet)


Nấu ăn là một việc cần năng khiếu, nên khi vô tình làm cháy xoong nồi thì cũng là chuyện bình thường phải không nào. Hoặc với những chiếc nồi bằng nhôm, inox để lâu ngày không dùng bị rỉ sét thì các bạn có thể dùng nước vo gạo để làm sạch như sau. Đổ nước vo gạo vào đầy nồi, bắt lên bếp đun cho đến khi nước sôi một lát rồi tắt bếp. Để nguội hẳn thì trút ra, rửa sạch nồi lại bằng nước, bạn sẽ thấy nồi sáng hơn bình thường.

Còn bên ngoài nồi, có thể ngâm trong nước vo gạo rồi dùng miếng rửa kim loại đánh cho sạch là được.

Đây là 3 mẹo hữu ích từ gạo ít được biết đến mà gạo Vinh Hiển muốn gửi đến các bạn.Nếu các bạn có mẹo vặt nào thấy hay và tiện dụng thì hãy chia sẻ với gạo Vinh Hiển nhé. 

Hãy truy cập vào Mẹo hay vào bếp để xem thêm những mẹo vặt hữu ích khác. Đón xem các bài viết hay trên website Gạo Vinh Hiển và Fanpage bạn nhé.


← Bài trước Bài sau →