TẠI SAO NÊN ĂN GẠO CÒN CÁM?

TẠI SAO NÊN ĂN GẠO CÒN CÁM?

Chúng ta đều biết rằng một cơ thể khoẻ mạnh và phát triển tốt cần rất nhiều chất dinh dưỡng. Nguồn dinh dưỡng này được nạp từ các thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày mà những căn bệnh hiện nay chúng ta mắc đều do việc thiếu chất mà ra! Mình chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi khám phá ra rằng trong gạo còn cám có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo có lợi, đặc biệt là các vitamin B1, B2, B6 và các khoáng chất canxi, photpho, kali… tốt cho cơ thể.

CHẤT ĐẠM (PROTEIN) – quan trọng hàng đầu đối với cơ thể

Gạo còn cám chứa nhiều chất đạm –  là chất căn bản của sự sống trong mọi tế bào, giúp cơ thể tái tạo tế bào, tạo các tế bào mới thay thế các tế bào chết làm cho cơ thể tăng trưởng và khoẻ mạnh.

Thiếu chất đạm, cơ thể sẽ tăng trưởng chậm, đặc biệt là đối với trẻ em; thiếu hụt cơ bắp ở người trưởng thành; giảm sức đề kháng; tim và hệ hô hấp yếu đi.

Gạo còn cám là thực phẩm chứa nhiều protein (Ảnh: Internet)

CHẤT BÉO (LIPID)

Gạo còn cám chứa chất béo có lợi cho cơ thể, cần thiết cho sức khoẻ của não, giúp phổi hoạt động tốt, tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng.

Thiếu chất béo não không thể hoạt động hiệu quả, phổi bị tổn thương, da khô nứt nẻ.

VITAMIN B1

Gạo còn cám chứa hàm lượng vitamin nhóm B nhiều hơn gạo trắng xát kĩ. Vitamin B1 giúp cải thiện chức năng tim, cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ đục thuỷ tinh thể, tăng cường tuần hoàn máu và trợ giúp trong việc tiêu hoá.

Thiếu vitamin B1 có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ, liệt tay chân, nặng hơn có thể rối loạn tinh thần, suy tim và tử vong.

Gạo còn cám chứa nhiều vitamin nhóm B (Ảnh: Internet)

VITAMIN B2

Vitamin B2 trong gạo còn cám tham gia vào quá trình chuyển hoá các chất để tạo ra năng lượng cho các tế bào của cơ thể.

Thiếu vitamin B2 cơ thể sẽ dễ mệt mỏi, giảm khả năng làm việc và tâp trung, tình trạng quáng gà xuất hiện; vết thương lâu lành, ăn không tiêu, suy gan, đối với trẻ em sẽ làm chậm lớn.

VITAMIN B6

Tác dụng của vitamin B6 là ổn định sức khoẻ mạch máu, cải thiện chức năng não, ngăn ngừa thiếu máu, giảm triệu chứng viêm khớp, điều trị tăng huyết áp, ngăn ngừa rối loạn chức năng thận, giúp da khoẻ.

Thiếu vitamin B6 sự trao đổi chất, chức năng gan, chức năng thần kinh không thực hiện tốt và giảm năng lượng cơ thể, nhiều cơ quan trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng.

PHOTPHO

Photpho là một trong những thành phần quan trọng cấu tạo nên xương khoẻ và răng chắc, hỗ trợ chuyển hoá chất, duy trì và sản xuất năng lượng.

Thiếu photpho bạn sẽ bị đau và sưng khớp, yếu xương và răng, thiếu sức sống, chán ăn, thường bị tê tay chân và ngứa ran.

CANXI

Canxi đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của thần kinh và co cơ, rất cần thiết cho răng, xương, sự đông máu, dẫn truyền xung động thần kinh, kích thích sự tiết hormon, điều hòa nhịp tim và chiều cao của trẻ em.

Thiếu canxi dẫn đến các căn bệnh tim, cao huyết áp, sỏi thận, tay chân mệt mỏi, thể lực kém.

Canxi trong gạo còn cám giúp cơ thể bé tăng trưởng và phát triển (Ảnh: Internet)

Và ngoài ra còn các vitamin và khoáng chất khác rất có lợi cho cơ thể trong lớp cám gạo bên ngoài hạt gạo còn cám nữa. Bạn đã thấy tuyệt vời và bị thuyết phục bởi sản phẩm gạo còn cám như Thuận chưa?

Mỗi ngày các gia đình đều ăn cơm, bạn chỉ cần thay đổi một chút sang sử dụng gạo còn cám là đã tăng thêm được lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể các thành viên trong gia đình mình rồi, đặc biệt là các gia đình có trẻ em trong độ tuổi phát triển đấy!

Chúc bạn và gia đình có những bữa cơm ngon và dinh dưỡng!

GẠO VINH HIỂN - Chăm lo bữa cơm gia đình

← Bài trước Bài sau →