Rửa mặt đúng cách, không lo bị mụn bằng nước vo gạo

Rửa mặt đúng cách, không lo bị mụn bằng nước vo gạo

Chăm sóc da mặt như thế nào để tránh bị mụn, giúp da tăng độ ẩm để không bị khô,... Đây đều là những thông tin cần được tìm hiểu kỹ càng để tránh bị phản tác dụng khi chăm sóc da. Sử dụng nước vo gạo hiện đang được ưa chuộng vì sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, bạn đã sử dụng nó đúng cách chưa. Cùng Gạo Vinh Hiển tham khảo cách chăm da đúng cách và không lo bị mụn bằng nước vo gạo nhé.

Bí quyết rửa mặt bằng nước vo gạo để có làn da trắng sáng

Chăm sóc da bằng nước vo gạo (Nguồn: Internet)

Nước vo gạo có nhiều thành phần có lợi cho da, đặc biệt với thành phần chính là cám gạo có rất nhiều hàm lượng vitamin B5, có khả năng giúp làn da trở nên trắng sáng mịn màng. Ngoài ra, nước vo gạo còn được dùng để chống lão hóa, ngăn ngừa mụn và se khít lỗ chân lông. Dù vậy, nếu bạn không biết sử dụng hoặc sử dụng không đúng cách, nước vo gạo rất dễ gây hại cho da, nhất là những bạn đang bị mụn “chiếm đóng”.

>>Xem thêm: Cám gạo và 5 công dụng tuyệt vời

Công dụng nước vo gạo mang lại

  • Khử mùi tanh của cá
  • Loại bớt độc tố có trong rau củ quả
  • Dùng làm nước rửa bát
  • Cải thiện các vấn đề về răng miệng
  • Chăm sóc da, dưỡng da trắng mịn hơn, làm mờ vết thâm, trị mụn
  • Chống lão hoá da
  • Làm bóng xoong nồi

8 Công Dụng Không Ngờ Từ Nước Vo Gạo

Công dụng từ nước vo gạo (Nguồn: Internet)

Các bước lấy nước vo gạo đúng cách

Các bước để lấy nước vo gạo thực hiện như bước đầu trong trình tự nấu cơm thông thường. Tuy nhiên, để chăm sóc da một cách tốt nhất, bạn làm theo các bước hướng dẫn dưới đây để khi sử dụng có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Đầu tiên, bạn cho gạo vào nồi nhỏ, đổ nước sạch vào. Dùng tay đã được rửa sạch để khuấy đều phần nước, loại bỏ cặn bẩn trong gạo.

Tiếp đến, đổ nước ra ngoài, tiếp tục cho một lần nước nữa vào nồi. Sau đó vo gạo rồi cho phần nước vào một khay sạch. Để yên khay trong tủ lạnh trung bình khoảng 5 tiếng.

Sau thời gian cần thiết, lấy khay ra. Bạn sẽ thấy nước gạo gần như được tách thành 2 phần riêng biệt: phần nước trong trên bề mặt và phần nước đục phía dưới.

Tiếp đến, đổ hết phần nước trong đi, chỉ giữ lại phần nước đục để chăm sóc da. 

Lưu ý nhỏ, nên dùng ngày nào thì làm ngày đó. Vì để nước vo gạo qua đêm sẽ làm mất đi dưỡng chất cần thiết.

Kết quả hình ảnh cho wash face

Rửa mặt đúng cách, không lo bị mụn (Nguồn: Internet) 

Rửa mặt đúng cách, không lo bị mụn

Bước 1: Rửa mặt bằng nước ấm. Sử dụng nước ấm làm sạch da sẽ khiến lỗ chân lông được mở ra. Bạn sẽ dễ dàng làm sạch và dưỡng da cho các bước sau này.

Bước 2: Bạn dùng nước vo gạo có được để rửa mặt, đợi khoảng 3-5 phút cho các dưỡng chất được thấm sâu vào bên trong da.

Bước 3: Rửa lại mặt một lần nữa với nước lạnh. Hãy áp dụng 2 lần/ngày vào mỗi sáng và tối để có được hiệu quả tốt nhất cho da nhé.

Chỉ cần vài lưu ý nhỏ khi chăm sóc da, bạn đã có cho mình những mẹo vặt để làm đẹp và chống lại mụn. Tham khảo cách rửa mặt đúng cách từ nước vo gạo để có một làn da thật khỏe mạnh và tươi trẻ nhé.

Chúc các bạn luôn có một làn da khoẻ mạnh.

Đừng quên theo dõi Fanpage Gạo Vinh Hiển để cập nhật và tìm hiểu những món ăn, mẹo vặt mới được đề xuất  trong chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →