Nấu xôi ngon bằng nồi cơm điện

Nấu xôi ngon bằng nồi cơm điện

Xôi,  chè là những món ăn không chỉ xuất hiện trong phong tục lễ, tết của người Việt Nam mà nó còn được dùng làm món ăn hàng ngày. Từ xưa đến nay, có nhiều phương pháp nấu xôi đa dạng. Tuy nhiên, để nấu xôi được dễ dàng nhất, người ta vẫn thường dùng nồi cơm điện để nấu. Theo dõi mẹo nấu xôi đúng cách với nồi cơm điện cùng Gạo Vinh Hiển nhé.

Tủ hấp xôi nào tốt

Xôi ngon nhà làm (Nguồn: Internet)

Để nấu được một nồi xôi ngon, bên cạnh các yếu tố nước, lửa, hương vị,... thì gạo nếp chính là yếu tố quyết định xôi có ngon hay không. Cùng học cách nấu xôi mềm dẻo, thơm ngon ngay nhé.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về gạo nếp cái hoa vàng

Nấu xôi bằng cách ngâm nếp

Để nấu theo cách này, nếp ngon sau khi được chọn lựa kỹ càng bạn cần đem ngâm từ 3 – 4 tiếng và vo sạch nếp trước khi ngâm. Sau khi ngâm nếp xong, bạn để nếp ráo nước khoảng 15 phút. Tiếp đến mới cho nếp vào nồi cơm điện cùng muối để nấu.

Trong quá trình nấu này, bạn đợi nồi cơm chuyển sang chế độ hâm nóng thì mở nắp nồi ra và phủ một chiếc khăn ướt lên trên nồi. Lúc này, nếp sẽ chín bằng hơi. Bạn có thể trộn 1 ít dầu ăn hoặc mỡ heo (lợn) vào xôi để xôi không bị cháy. Và cũng giúp tăng thêm hương vị cho món xôi.

Ngâm nếp 3 - 4 tiếng (Nguồn: Internet)

Nấu xôi nhưng không ngâm nếp

Nếu bạn cảm thấy ngâm nếp hơi phiền phức, bạn cũng có thể không cần ngâm và thực hiện theo cách sau đây. 

Sau khi vo nếp sạch, bạn cho nếp cùng muối, nước sôi vào nồi. Bạn nên cho thật ít nước để tránh xôi bị nhão. Và nước cách mặt nếp khoảng 0,5cm. Cho nếp vào nấu và đợi nồi cơm chuyển từ chế độ nấu sang hâm nóng. Lúc này cơm đã cạn, bạn mở nồi ra và xới nhẹ để nếp được trộn đều lên. Đóng nắp lại đợi khoảng 5 - 7 phút thì mở nắp ra. Làm như vậy, hạt xôi sẽ ráo và mềm. Đơm ra để cùng gia đình thưởng thức.

xôi được nhiều người yêu thích

Xôi ngon (Nguồn: Internet)

Nấu xôi như nấu cơm

Cách này vô cùng đơn giản, bạn cho nếp và nước vào rồi bật nút như nấu cơm thông thường. Tuy nhiên, khi nước bắt đầu sôi thì bạn đổ nước ra ngoài cho nếp ráo nước. Sau đó nấu tiếp và chờ khoảng 20 phút là nếp bắt đầu chín. Bạn sẽ có một nồi xôi vừa ngon, vừa khô ráo lại vẫn giữ được độ mềm dẻo của gạo nếp.

>> Xem thêm: 1KG GẠO NẤU ĐƯỢC BAO NHIÊU KG CƠM

Chỉ với 3 cách nấu trên, bạn đã có thể thưởng thức được một nồi xôi ngon vừa đơn giản lại nhanh chóng. Nhanh tay thực hiện và chia sẻ kết quả của bạn cùng Gạo Vinh Hiển nhé.

Chúc các bạn thành công.

Và đừng quên theo dõi chuyên mục Mẹo hay vào Bếp cùng Gạo Vinh Hiển để có thêm những công thức và mẹo vặt mới nhé.

← Bài trước Bài sau →