[Mẹo Vặt] Bỏ túi những mẹo vặt nhà bếp giúp bạn vào bếp dễ dàng

[Mẹo Vặt] Bỏ túi những mẹo vặt nhà bếp giúp bạn vào bếp dễ dàng

Các bạn đang phải thường xuyên tự vào bếp vì lo sợ thức ăn ngoài không đảm bảo vệ sinh? Thế nhưng, vào bếp không hề dễ dàng. Nào thịt cá, các loại rau củ, đậu, ... Còn bao thứ dụng cụ bếp lằng nhằng nữa chứ. Bạn hãy thử thực hiện một số mẹo vặt mà Gạo Vinh Hiển đã "lượm lặt" được nhé. Có thể giúp bạn nhiều đấy.

5 Top Kitchen Tips - YouTube

Nguồn ảnh: Internet

Bảo quản rau củ quả tươi ngon trong thời gian dài

Hiện nay nhà nhà đều ít nhiều trữ cho mình một lượng thức ăn. Và rau củ quả, chính là thứ không thể thiếu để giải nhiệt trong ngày hè oi bức như thế này. giũ sạch nước và bỏ vào túi nilon có zip hoặc hộp nhựa đậy kín nắp cho vào ngắn mát sẽ giúp rau củ nhà bạn luôn tươi mới.

Bóc vỏ tỏi dễ như trở bàn tay

Dùng một chiếc hộp cho tỏi vào. Sau đó đậy nắp và lắc mạnh. Vỏ tỏi của bạn sẽ bong ra dễ dàng mà tay bạn lại không phải dính mùi khó chịu của tỏi sống.

Hoặc làm nóng sơ tỏi trong lò vi sóng ở 30 giây. Vỏ tỏi cũng sẽ dễ dàng chào thua mà tách ra khỏi củ thôi ạ.

Bạn lo lắng rằng chế độ rã đông của lò vi sóng khiến thịt không còn tươi?

Vậy thì bạn chỉ cần ngâm thịt, cá đang đông đá vào nước nhé. Thay nước mỗi 20 phút sẽ khiến tảng thịt cứng như đá khi rã dông vừa nhanh mà lại còn tươi rói.

Làm sạch nồi bị cháy khét bằng nước vo gạo

Nguồn ảnh: Internet

Đun nước vo gạo trong nồi bị cháy khét lâu ngày. Để nước vo gạo nguồi rồi đổ ra. rửa và lau chùi lại chùi lại với nước sạch. Nồi inox, chảo gang, nhôm, ... sẽ sáng bóng hơn sau khi thực hiện.

Bạn nghĩ thái hành là phải cay mắt?

Bạn sẽ không ngờ được, bao nhiêu nước mắt bạn đổ ra khi thái hành là "phung phí" nếu bạn biết mẹo vặt cực dễ này. Làm ướt dao liên tục khi thái hành sẽ giúp bạn dễ chịu hơn rất nhiều ạ. Cam đoan là không rơi nước mắt nữa đâu nhé.


Mong rằng với những mẹo vặt nho nhỏ này sẽ giúp công việc bếp núc của bạn "dễ thở" hơn. Nếu biết thêm mẹo vặt hay ho nào đừng quên chia sẻ với chuyên mục Mẹo hay vào Bếp của Gạo Vinh Hiển nhé.

← Bài trước Bài sau →