Mẹo làm cơm chiên chay thơm ngon lạ miệng

Mẹo làm cơm chiên chay thơm ngon lạ miệng

Gia đình bạn có thường xuyên thưởng thức các món chay vào dịp Lễ hay ngày Rằm hay không? Vào những dịp ăn chay bạn sẽ làm món gì cho gia đình? Hay chỉ đơn giản là bạn muốn tạo thêm khẩu vị mới lạ cho người thân hoặc đơn giản hóa thực đơn. Vậy thì cơm chiên chay chính là một trong số những lựa chọn tuyệt vời để bạn thử ngay trong ngày hôm nay!

Cách làm cơm chiên chay đơn giản mà ngon, vẫn đảm bảo mọi người “no bụng” dù là ăn sáng, ăn trưa hay bữa tối đều được. Món cơm chiên chay chỉ cần những nguyên liệu mà bạn có thể tìm thấy dễ dàng trong tủ lạnh của mình. Cách làm cũng không quá cầu kỳ và tốn nhiều thời gian.

Nguyên liệu chuẩn bị cho cách làm cơm chiên chay

  • Cơm nguội: 1 tô
  • Nấm hương: 30gam
  • Đậu đũa: 50gam
  • Đậu hà lan hoặc hạt sen: 50gam
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành khô: 1 củ
  • Gia vị: Hạt nêm, dầu hào chay, tiêu, muối…

Bạn đọc có thể tham khảo gạo Đỗ Quyên: cơm dẻo vừa, mềm, vẫn ngon sau khi để nguội.

Sản phẩm có bán tại hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh, ngoài ra bạn có thể đặt mua online tại Vui Vuihttp://bit.ly/gaodoquyen

Cách làm cơm chiên chay thơm ngon đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nấm hương: Chuẩn bị một thau nhỏ nước nóng ngâm nở trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch, vắt ráo, dùng kéo cắt hạt lựu.

Đậu đũa: ngâm nước muối loãng trong khoảng 15 phút. Rửa sạch với nước, cắt hạt lựu.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch cũng cắt hạt lựu.

Đậu Hà Lan hoặc hạt sen cho vào nồi luộc chín, để ráo nước chờ sử dụng.

Hành khô bóc vỏ, rửa sạch. Dùng dao thớt băm nhỏ hoặc có thể sử dụng máy say sinh tố để băm hành.

Cơm nguội hoặc cơm nấu ráo để trong tủ lạnh khoảng 60 phút thì sẽ ngon hơn nhiều đó.

Lưu ý: Không nên để cơm trong tủ lạnh quá lâu, như vậy sẽ khiến cơm cứng và lâu tơi nhé.

Bước 2: Phi thơm các nguyên liệu

Dùng chảo chống dính có độ lớn vừa phải chứa vừa đủ lượng cơm cần rang. Đun nóng chảo và cho một chút dầu thực vật đun nóng. Tiếp tục phi hành thật thơm sau đó cho nấm hương vào xào đều tay.

Lần lượt tiếp tục cho cà rốt và đậu đũa thái hạt lựu vào đảo tiếp rồi cho thêm một thìa cà phê hạt nêm.

Bước 3: Chiên cơm chay

Cho cơm nguội đã chuẩn bị ở bước(1) vào đảo đều. Nêm thêm 1 thìa cà phê muối và đun trên ngọn lửa to. Đảo đều tầm 5 phút thì bắt đầu vặn nhỏ lửa và liên tục đảo đều tay để cơm chín và thấm đều gia vị.

Sau khi cơm đã gần được, cho tiếp đậu Hà Lan (hoặc hạt sen) đã luộc chín vào đảo. Thêm 2 thìa cà phê dầu hào vào đảo đều cho hạt cơm săn lại. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 4: Trang trí và thưởng thức

Khi cơm chay đã chiên xong, các bạn có thể thưởng thức ngay. Hoặc xúc ra đĩa trang trí rau củ quả sao cho bắt mắt và hấp dẫn nhất.

Nên thưởng thức món cơm chiên chay khi còn nóng hổi để món ăn sẽ ngon miệng hơn.

Cách làm cơm chiên chay đã hoàn thành. Cách làm rất đơn giản và dễ thực hiện phải không các bạn? Món cơm chiên chay sẽ thật bắt mắt trên bàn ăn của gia đình bạn mà lại chẳng tốn quá nhiều thời gian và công sức. Bữa cơm sẽ trở nên thanh đạm, dễ ăn hơn dù là đối với người lớn hay trẻ nhỏ. Cơn chiên chay có đầy đủ dinh dưỡng mà các thực phẩm mang lại. Những hạt cơm dẻo ngon hòa quyện cùng vị bùi bùi của đậu hà lan (hạt sen). Vị ngọt dịu của cà rốt và vị thanh mát của nấm hương của món cơm chiên chay sẽ thật hoàn hảo cho một bữa cơm gia đình đầy ắp tiếng cười và ấm áp. Hãy ghi công thức này vào sổ tay của bạn để sẵn sàng trổ tài nội trợ bất cứ lúc nào khi có cơ hội nhé.

Sưu tầm

← Bài trước Bài sau →