Khử mùi phòng bếp đơn giản và an toàn

Khử mùi phòng bếp đơn giản và an toàn

Căn bếp là một trong những nơi quan trọng của các chị em nội trợ, làm sao để giữ được cho mình một căn bếp thơm tho, sạch sẽ là điều tất yếu. Hãy cùng Gạo Vinh Hiển tìm hiểu cách khử mùi cho căn bếp nhà mình luôn ngát hương để không còn cảm thấy khó chịu mỗi khi sử dụng nhé.


nha-bep-co-cua-so-2

Phòng bếp thông thoáng khí (Nguồn: Internet)


Căn bếp gọn gàng, không bám mùi giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn mỗi khi nấu ăn. Tâm tình vui vẻ có thể tạo ra những món ăn ngon, đầy đủ dưỡng chất cho gia đình và người thân.


Khử mùi tanh trong phòng bếp

Một trong những phương pháp khử mùi trong phòng bếp đơn giản nhất là bạn chỉ cần mở cửa sổ ra trước khi nấu nướng, căn bếp sẽ được thông thoáng hơn. Hoặc nếu căn bếp không gần cửa sổ thì có thể sử dụng quạt trong quá trình nấu ăn. Mùi cơm chín và thức ăn sẽ được phân tán đi, tình trạng ứ đọng mùi lại trong phòng sẽ không còn nữa.

Những điều quan trọng cần chú ý để khử mùi phòng bếp
Mở cửa sổ để thông gió (Nguồn: Internet)


Khử mùi bồn rửa bát

Tiếp theo là đến bồn rửa bát, nơi thức ăn thừa đọng lại ở phần đáy lọc và đường ống. Những phần cơm thừa có mùi thiu, bụi bẩn không trôi đi bị tích lại, nếu không vệ sinh đúng cách thì sẽ càng bọ bám dày hơn, gây khó chịu mỗi khi nấu ăn.

Để giải quyết nó, bạn sử dụng chanh tươi, vỏ cam hoặc bưởi và thực hiện như sau:

Bạn xả nước nóng vào bồn để cho các mảng bám mềm và bở ra. Cho chanh tươi, vỏ cam hoặc bưởi xay nhuyễn vào lưới lọc, sau đó xả nước xuống trong vài phút. Lúc này, mùi hôi sẽ không còn mà vẫn lưu lại được hương thơm trái cây tự nhiên.


Khử mùi lò vi sóng

Chiếc lò vi sóng đang được sử dụng khá phổ biến vì sự tiện lợi khi hâm thức ăn, tuy nhiên nó rất dễ bám mùi. Nếu muốn làm sạch nó thì cần đun nóng vỏ chanh hoặc nước chanh, sau đó dùng khăn vải thấm phần nước vừa đun để lau chùi mùi hôi và vết bẩn. Nếu bạn muốn khử mùi tanh do cá hoặc hải sản thì đun sôi giấm trắng và lau như trên là được. Những mùi khó chịu đó sẽ biến mất ngay.


Bí quyết vệ sinh lò nướng, lò vi sóng cực nhanh, đơn giản và hiệu quả! - Hình 1
Lau lò vi sóng bằng nước chanh hoặc giấm (Nguồn: Internet)


Khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh cũng là một nơi dễ bám mùi trong căn bếp, nó khiến thực phẩm đang cất trữ bị ảnh hưởng đến chất lượng, không còn mùi thơm tự nhiên nữa. Để loại bỏ nó, bạn chỉ cần đặt những lát chanh hoặc cam đã thái mỏng vào các ngăn trong tủ lạnh, mùi hôi sẽ bị hút đi nhanh chóng.


nuoc-chanh-khu-mui-hoiChanh sẽ tự động hút mùi khó chịu (Nguồn: Internet)


Chỉ với một vài cách làm đơn giảm thì bạn đã có 1 căn bếp hoàn toàn ngát hương, không còn ứ đóng những mùi hôi khó chịu ảnh hưởng tới tâm trạng nữa. Cùng áp dụng những biện pháp khử mùi này ngay nhé. Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi website Gạo Vinh Hiển trong chuyên mục Mẹo hay vào Bếp để biết thêm những mẹo vặt bổ ích nhé.


← Bài trước Bài sau →