"CỨU NGUY" MÓN ĂN QUÁ MẶN

Bạn đã bao giờ có lúc “quá tay” khi nêm gia vị làm món ăn quá mặn? Khi gặp tình trạng này bạn đừng bỏ vội mà hãy thử một số mẹo vặt hay để cứu lấy những món ăn này. Gạo Vinh Hiển chia sẻ cho bạn một số mẹo vặt để giải quyết các món ăn quá mặn. Bạn nên cho một phương pháp áp dụng sao cho phù hợp, không nên dùng nhiều phương pháp đối với một món ăn khiến món ăn mất đi mùi vị đặc trưng và độ thơm ngon.

Sử dụng chanh làm giảm vị mặn của món ăn

Chanh là một loại thực phẩm được dùng nhiều trong cuộc sống và để nấu ăn. Vì thế, nếu món ăn mà chẳng may quá mặn, bạn có thể sử dụng nước chanh tươi để xử lý. Nước cốt chanh tươi cho vào một lượng vừa đủ từ 1/2 đến 1 thìa nhỏ sẽ phát huy tác dụng rất hiệu quả trong việc giảm bớt vị mặn mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị đặc trưng của món ăn. Phương pháp này rất phù hợp với món canh và món kho nhiều nước. Tuy nhiên không nên áp dụng nó cho các món có sữa vì dưới tác dụng của chanh, sữa sẽ bị kết tủa ngay lập tức.

Bạn cũng có thể dùng dấm gạo để thay thế chanh, nhưng bạn nên lưu ý đừng tùy ý bỏ vào mà hãy bạn cần cẩn thận. Nêm từ từ vừa nêm vừa nếm lại vị món ăn đến khi nào thấy vừa miệng là được nếu không nó sẽ mất vị ngon.

Cách làm giảm độ mặn của thực phẩm trong chế biến món ăn đơn giản nhất

Nguồn ảnh: Internet

Dùng khoai tây sống 

Khoai tây là loại rau củ cũng được dùng nhiều trong các món ăn. Tuy nhiên, ngoài để nấu ăn nó cũng có tác dụng hút vị mặn món ăn rất hiệu quả. Gọt vỏ, rửa sạch rồi sau đó cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất là 15 phút trước khi thưởng thức món ăn. Nhưng bạn nên ngâm khoai tây trong món ăn đến khi bạn dùng bữa mới vớt ra nhé, vị mặn món ăn sẽ lập tức biến mất theo từng lát khoai tây.

Khoaitay-8989-1401852483.jpg

Nguồn ảnh: Internet

Mật ong có tác dụng làm vị mặn của món ăn được dịu bớt

Mật ong quả thật là một thực phẩm phẩm có nhiều tác dụng hữu ích và tốt cho sức khỏe. Khi món ăn quá mặn bạn có thể sử dụng mật ong giảm vị mặn và tăng hương vị đậm đà cho món canh, món kho, món súp nhờ vị ngọt thơm tự nhiên. Bạn cũng có thể dùng đường để thay thế nhưng với mật ong sẽ phát huy hiệu quả hơn rất nhiều.

Công dụng và hướng dẫn dùng mật ong đúng cách | Vinmec

Nguồn ảnh: Internet

Lòng trắng trứng làm vị mặn giảm bớt

Khi nấu những món canh, món súp có vị mặn, bạn hãy sử dụng lòng trắng trứng gà, trứng vịt còn nguyên, đừng đánh tan thả vào nồi để sôi trong 5 phút rồi vớt ra, vị mặn của món ăn sẽ được hút đi rất nhiều, tùy theo lượng món ăn mà bạn sử dụng số lượng lòng trắng trứng sao cho phù hợp.

6 mẹo chữa cháy cực hay khi nồi canh bị mặn

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn: ngoisao.net

Hãy thử áp dụng các mẹo vặt này nếu lỡ nấu món ăn quá mặn. Đừng quên theo dõi chuyên mục Vào bếp trên website Gạo Vinh Hiển để biết thêm nhiều món ăn ngon và mẹo vặt hay ho bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →