BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP DA TỪ GẠO

BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP DA TỪ GẠO

Công dụng làm đẹp da của gạo

Công dụng làm đẹp da từ gạo

- Như bạn đã biết thì gạo là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất… cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng của con người. Đặc biệt, hàm lượng vitamin dồi dào có trong gạo còn có tác dụng giúp làm mờ các vết thâm đen giúp da sáng và đều màu hơn.

- Ngoài ra, những tinh chất trong gạo còn giúp cung cấp độ ẩm hợp lý cho da và giúp tẩy tế bào chết, tái tạo da hiệu quả. Thành phần axit linoleic có trong gạo còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp thúc đẩy tạo thêm nhiều collagen trong các tế bào da. Từ đó, giúp làm tăng độ đàn hồi cho da, giúp da săn chắc và làm giảm các nếp nhăn hiệu quả.

Cách làm đẹp da hiệu quả từ gạo

1. Nguyên liệu

  • 3 muỗng gạo
  • 1 muỗng mật ong
  • 1 muỗng sữa tươi

2. Chế biến mặt nạ từ gạo

Mặt nạ từ gạo giúp trẻ hóa làn da

- Bạn vo gạo thật sạch với nước. Sau đó, cho gạo vào nồi, cho thêm nước rồi đem đun sôi đến khi hạt gạo mềm, có thể tán nhuyễn được.

- Tắt bếp, bạn chắt phần nước gạo ra chén, để riêng.

- Phần hạt gạo mềm thì bạn cho vào chén khác, dùng muỗng tán nhuyễn. Rồi bạn cho thêm một muỗng sữa tươi vào và trộn đều.

- Cuối cùng, cho thêm một muỗng mật ong vào, trộn đều là ta thu được hỗn hợp mặt nạ làm đẹp da từ gạo, mật ong và sữa tươi.

3. Thực hiện đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ 2 lần mỗi tuần để làm đẹp da nhanh chóng

- Trước khi đắp mặt nạ làm đẹp da từ gạo thì bạn rửa mặt thật sạch với nước. Sau đó, dùng khăn lau khô mặt hoàn toàn.

- Tiếp đến, bạn dùng tay thoa hỗn hợp mặt nạ từ gạo đã chế biến ở trên lên khắp mặt. Đồng thời kết hợp massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm đều vào da.

- Để trong khoảng 20 phút thì bạn dùng phần nước gạo đã nấu lúc nãy rửa sạch lại là được. Bạn nên đắp mặt nạ từ gạo 2 lần mỗi tuần để mau chóng sở hữu làn da tươi trẻ, mịn màng.

Chúc bạn thành công với bí quyết làm đẹp da hiệu quả từ gạo này nhé!

← Bài trước Bài sau →