Bạn đã biết cách sử dụng gạo lứt đúng chuẩn?

Bạn đã biết cách sử dụng gạo lứt đúng chuẩn?

Gạo lứt được biết đến là một sản phẩm cực kỳ tốt cho sức khoẻ. Thế nhưng, vẫn còn nhiều câu hỏi đặt ra. Sử dụng gạo lứt như thế nào là chuẩn nhất? Cách nấu gạo lứt sao cho gạo mềm, ngon. Và chế độ ăn gạo lứt sao cho đạt hiệu quả mong muốn... Gạo Vinh Hiển sẽ giới thiệu đến bạn những cách sử dụng gạo lứt đúng nhất. Mong rằng bạn sẽ tham khảo được vài "bí quyết" hay ho nhé.

Cơm gạo lứt trắng (Nguồn: Internet)

Cơm gạo lứt đúng chuẩn (Nguồn: Internet)

Tìm nguồn gạo lứt đạt chuẩn

Điều tiên quyết để có bữa ăn ngon là nguồn nguyên liệu phải chất lượng. Tìm nguồn gạo lứt ngon, sạch, đạt chuẩn giúp bạn có bữa ăn chất lượng hơn. Gạo Lứt Vinh Hiển đạt chuẩn VietGAP và HACCP. Gạo hiện được kinh doanh rộng rãi tại văn phòng và các kênh thương mại điện tử.

Tìm mua Gạo Lứt VietGAP Vinh Hiển tại TIKILazadaShopeeSendo và trang GrabMart nhé.

Nếu bạn có nhu cầu gạo sỉ vui lòng liên hệ 028.66599927 – 094.471.2012 – 090.728.2012

gạo lứt VietGAP

Gạo lứt VietGAP

Quy cách nấu cơm gạo lứt đúng chuẩn

Nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện

Bạn có thể hoàn toàn nấu gạo lứt với nồi cơm điện sẵn có trong nhà cực kỳ đơn giản.

  • Bước 1: Vo 2 đến 3 lần, sau đó ngâm gạo lứt bằng nước ấm trong 45 – 60 phút để hạt gạo mềm và dẻo hơn. (Đong nước theo tỉ lệ được nhà sản xuất gợi ý, gia giảm tuỳ khẩu vị)
  • Bước 2: Cho cả gạo và nước ngâm vào nồi, đậy vung, cắm điện và bấm nút nấu. Bật chế độ nấu chậm để cơm được chín đều và mềm hơn. Khi cơm chín, nồi sẽ tự động chuyển sang chế độ hâm.
  • Bước 3: Ủ cơm trong nồi từ 10 – 15 phút cho cơm mềm và nở đều hơn.
  • Bước 4: Xới cho tơi cơm trước khi dùng bữa.

Bằng cách này, gạo lứt sẽ ngon mềm hơn. Hãy nhớ, khi ăn gạo lứt hãy nhai thật kỹ và thật chậm bạn nhé.

Nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm thông thường

  • Bước 1: Vo và ngâm gạo như cách 1.
  • Bước 2: Chuẩn bị 1 cái nồi có nắp đậy kín. Cho gạo và nước ngâm vào nồi.
  • Bước 3: Đun sôi, khi cơm sôi xới cơm đều 1 lượt sau đó đậy kín nắp, vặn lửa vừa và nấu cho đến khi nước trong nồi cạn.
  • Bước 4: Khi nước đã cạn, để lửa liu riu khoảng 3 – 5 phút sau đó tắt lửa, ủ trong 10 phút rồi mới xới cơm và dùng bữa.

Các chế độ ăn với gạo lứt để đạt hiệu quả mong muốn

Trước tiên bạn nên tìm hiểu rõ, gạo lứt không có khả năng chữa bênh. Nó chỉ có thể hỗ trợ bạn trong quá trình điều trị bệnh. Gạo này được bao bọc bởi lớp cám nguyên nên chứa lượng chất xơ nhiều hơn gạo trắng. Chính vì thế, gạo lứt sẽ giúp bạn tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn.

Gạo lứt rất tốt nhưng mỗi tuần chỉ nên ăn 2-3 lần như một loại thực phẩm chức năng. Nếu ăn lâu dài sẽ gây tình trạng nặng bụng, khó tiêu.

Nấu cơm gạo lứt với nồi cơm điện

Nguồn ảnh: Internet

Trẻ em, thanh niên đang lớn, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người gầy gò thiếu chất không nên phó mặc sức khỏe bằng việc chỉ ăn gạo lứt. Vì gạo lứt nhiều khoáng tố nhưng lại rất kém về đạm và chất béo. Nên bổ sung dinh dưỡng từ rau củ, thịt cá…

Cách sử dụng gạo lứt phổ biến nhất là nấu thành cơm cùng một số loại hạt như đậu đỏ, đậu xanh, hạt sen… Ngoài ra còn có thể chế biến thành sữa gạo lứt, gạo lứt rang ăn liền với muối mè, rong biển.


← Bài trước Bài sau →