Tìm hiểu về gạo hữu cơ

Tìm hiểu về gạo hữu cơ

Hiện nay trên thị trường gạo xuất hiện nhiều cụm từ mới: gạo sạch, gạo tươi, gạo hữu cơ. Vậy gạo hữu cơ là gì? Gạo hữu cơ có tốt không? Gạo hữu cơ và gạo sạch có giống nhau không? Các bạn hãy cùng gạo Vinh Hiển tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Gạo hữu cơ là gì?

Gạo hữu cơ là loại gạo được trồng theo phương pháp tự nhiên, sử dụng phân bón hữu cơ và vi sinh, không sử dụng thuốc trừ sâu. Gạo hữu cơ là thực phẩm sạch 100% không bị biến đổi gen, không sử dụng các thuốc kích thích tăng trưởng, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không chất tẩy trắng, tạo mùi và không sử dụng chất bảo quản.

Gạo hữu cơ chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao (Nguồn: Internet)

Để sản xuất gạo hữu cơ, chúng ta phải tuân theo quy trình hết sức nghiêm ngặt. Bên cạnh việc hạt giống phải được chọn lựa một cách kỹ lưỡng, ngay cả đất sử dụng để trồng lúa cũng phải là đất sạch, không bị nhiễm dư lượng thuốc trừ sâu, không bị ảnh hưởng bởi trường học, bệnh viện, nghĩa trang, chất thải từ nhà máy, khu công nghiệp. Nguồn tưới tiêu cho cánh đồng cũng phải đảm bảo độ sạch tiêu chuẩn. 

Nếu ruộng lúa sử dụng để canh tác đã từng dùng phân bón hóa học thì phải được bón phân vi sinh, phân bón hữu cơ ít nhất 3 vụ liên tiếp. Và quy trình đóng gói cũng phải đạt tiêu chuẩn sạch.

Gạo hữu cơ có tốt không?

Quy trình sản xuất gạo hữu cơ được quản lý cực kỳ nghiêm ngặt nên sản lượng sản xuất của loại gạo này không nhiều. Tuy nhiên, gạo hữu cơ có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, chứa nhiều chất xơ và vitamin B1. Bên cạnh đó, mức đường của gạo hữu cơ cũng thấp hơn nhiều so với các loại gạo khác nên người bị bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể sử dụng được.

Gạo hữu cơ có nhiều công dụng tuyệt vời (Nguồn: Internet)

Hơn thế nữa gạo hữu cơ còn có nhiều công dụng tốt cho người bị suy dinh dưỡng, phụ nữ mang thai, người bệnh cần được bổ sung chất dinh dưỡng. Ngoài ra gạo hữu cơ còn có tác động tốt đến vị giác, tim mạch, các tế bào thần kinh và sức đề kháng của cơ thể.

Gạo hữu cơ là gạo sạch những gạo sạch chưa chắc đã là gạo hữu cơ. Vì sao lại như vậy? Các bạn hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết tiếp theo của Gạo Vinh Hiển.

← Bài trước Bài sau →