3 LÝ DO VÌ SAO NÊN MỞ CỬA HÀNG GẠO CÓ THƯƠNG HIỆU

3 LÝ DO VÌ SAO NÊN MỞ CỬA HÀNG GẠO CÓ THƯƠNG HIỆU

Hiện tại nhu cầu mở cửa hàng gạo ngày càng nhiều nhưng nếu bạn ra mở cửa hàng gạo giống với cửa hàng gạo hiện tại ngoài thị trường thì khả năng cạnh tranh không cao. Mình sẽ liệt kê ba lý do chính vì sao nên mở cửa hàng gạo có thương hiệu:

1. Thị hiếu người tiêu dùng đang dần thay đổi

Ngày nay người tiêu dùng đã thay đổi nhu cầu của bản thân và gia đình của họ. Một gia đình bình thường có 3-5 thành viên thường chỉ có 1 bữa ăn tối với nhau mỗi ngày. Buổi sáng và buổi trưa họ thường chọn ăn ngoài vì bận rộn và tiện lợi. Bên cạnh đó vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm ở rau củ quả thịt cá trứng gạo… đang là mối quan ngại hàng đầu của xã hội và được kênh truyền thông đề cập mỗi ngày.

Đó là lý do vì sao người tiêu dùng chọn gạo khó hơn như gạo phải có thương hiệu, bao bì rõ ràng, gạo phải ngon, An toàn, hợp khẩu vị với gia đình giá cả chưa hẳn là quan trọng nhất. Bạn nên nhớ một điều rằng khách hàng chủ yếu của một cửa hàng gạo (không phải nhà phân phối) vẫn là người tiêu dùng cuối.

Xu hướng tiêu dùng gạo đã có nhiều biến chuyển những năm trở lại đây

2. Sự khác biệt 

Bạn không thể hoặc rất khó cạnh tranh với đại lý gạo đã có mặt trên thị trường nhiều năm nay nếu không có sự khác biệt nào.

Sản phẩm: mình đã trình bày ở trên nhu cầu người tiêu dùng đã thay đổi thì cách bạn cung cấp sản phẩm cũng phải thay thổi. Sản phẩm phải có thương hiệu- thương hiệu bạn có thể tạo ra hoặc là đại lý của một thương hiệu uy tín và sẵn sàng hỗ trợ bạn kinh doanh.

Bán hàng vui vẻ là một trong những cách khiến khách hàng quay trở lại

Chăm sóc khách hàng: hãy phục vụ khách hàng như cách bạn muốn người khác phục vụ bạn.

Bạn muốn giao hàng tận nhà? bạn muốn ăn không ngon được đổi gạo khác? bạn muốn được tư vấn nhiệt tình vui vẻ? bạn muốn nhận được nụ cười đầu tiên khi bước vào cửa hàng? hãy liệt kê tất cả những gì bạn muốn và phục vụ khách hàng như thế thì chắc chắn không có khách hàng nào không thích cửa hàng của bạn.

Hãy làm suy nghĩ thêm những khác biệt khác mà mình có thể làm để phục vụ khách hàng tốt hơn.

3. Người đồng hành

Bạn không thể tiến xa trong lĩnh vực kinh doanh nào đó nếu không có người đi trước cố vấn cho bạn.

Là một người mới trong lĩnh vực này bạn cần một người có nhiều kinh nghiệm hỗ trợ bạn. Hỗ trợ bạn về cách bán hàng, cách thu hút khách hàng, cách tính lợi nhuận, chia sẻ những khó khăn vấn đề gặp phải. Ví dụ khách hàng hỏi bạn “gạo nhà mình ăn để gần 2 tháng sao có mọt” thì nếu người mới sao bạn trả lời khách hàng đây?

Mở đại lý gạo Vinh Hiển tại quận 7 tp.HCM 


Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mở đại lý gạo hiệu quả nhất: (028) 665 999 27  .   0907 282 012   .   0964 851 027

Nhà máy gạo Vinh Hiển 1 – 2: 1102 Quốc Lộ 50, Yên Luông, Gò Công Tây, Tiền Giang

Văn phòng HCM: Số 44, đường 41, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

Email: info@gaovinhhien.vn hoặc gaovinhhien.vn@gmail.com

← Bài trước Bài sau →