GẠO CÒN CÁM LÀI LONG PHỤNG VINH HIỂN TRÊN TRANG BÁO PHỤ NỮ SỐ 1 VIỆT NAM

GẠO CÒN CÁM LÀI LONG PHỤNG VINH HIỂN TRÊN TRANG BÁO PHỤ NỮ SỐ 1 VIỆT NAM

GẠO CÒN CÁM - SẢN PHẨM DÀNH CHO NGƯỜI SÀNH GẠO

Gạo còn cám mới là loại gạo đạt chất lượng cao nhất về các giá trị dinh dưỡng mà nó có thể mang lại.

Sự phát triển của xã hội, của khoa học kỹ thuật trong sản xuất gạo cho chúng ta rất nhiều lựa chọn cho bữa cơm gia đình. Nhiều người chọn vì thương hiệu, nhiều người chọn vì thấy hạt gạo trắng ngần và bóng bẩy... Kỳ thực ra, chọn gạo ngon thì không bằng ánh mắt, nó nằm trong độ dẻo thơm sau cùng mà thôi. Đó là lí do mà ngày càng có nhiều người chuộng thứ gạo được xem là “của nhà quê”.

Gạo còn cám là một lựa chọn dân giã của bao thế hệ người Việt

Từ rất lâu rồi, người Việt dần làm quen với các loại gạo được sản xuất từ các máy xay xát hiện đại, cho ra đời các loại gạo trắng tinh. Trở lại thời kỳ trước đổi mới, chất lượng gạo về hình thức không đẹp như hiện tại, các kỹ thuật xay xát còn thô sơ, nhiều nơi làm bằng tay trong quá trình xay lúa thành gạo. Hạt gạo từ đó đục hơn, khi cầm trên tay thì thấy nhám và có nhiều vụn cám. Gạo vì thế khi được vo trong nước sẽ cho màu trắng đục chứ không trong suốt như nhiều loại gạo hiện nay.

Nhưng thực tế, gạo còn cám mới là loại gạo đạt chất lượng cao nhất về các giá trị dinh dưỡng mà nó có thể mang lại. Vì lớp cám rất nhiều khoáng chất như sắt, canxi, kẽm, vitamin B1 và bổ sung thêm nhiều nguyên tố vi lượng thiết yếu cho cơ thể.

Theo nhiều nghiên cứu của chuyên gia nông nghiệp, trong đó có nghiên cứu đăng tải trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition nổi tiếng thì gạo còn cám có khả năng cải thiện chức năng tim, cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ đục thuỷ tinh thể, tăng cường tuần hoàn máu và trợ giúp trong việc tiêu hoá.

Bên cạnh đó, vi lượng trong cám gạo còn giúp tăng cường hoạt động của hệ thần kinh và cơ xương, làm chậm quá trình lão hóa tế bào, chống oxy hóa cho cơ thể chúng ta. Điều này nói lên tầm quan trọng của việc sử dụng gạo chất lượng dinh dưỡng tốt nhất, mà sản phẩm gạo còn cám chính là một lựa chọn hàng đầu.

Nhưng chúng ta đang quay lưng với gạo còn cám

Chọn gạo kỹ càng bữa cơm gia đình sẽ trở nên ngon lành hơn rất nhiều. Nhưng cuộc sống hối hả khiến cho việc chọn gạo luôn bị xếp sau các ưu tiên khác về thực phẩm như thịt, cá, rau… Lâu dần, thói quen sử dụng gạo còn cám dần bị trở nên mai một do sự tác động của thị hiếu trong tiêu dùng với một nguyên tắc rằng gạo thì phải trắng, phải bóng. Điều này thực sự không phản ánh được chất lượng dinh dưỡng của gạo. Vì gạo còn cám, mà khi cầm trên tay nhám và hạt gạo không bóng bẩy mới thực sự là gạo đạt chất lượng dinh dưỡng tuyệt vời. 

Theo chia sẻ của anh Huỳnh Thế Vinh, Giám đốc của thương hiệu Gạo Vinh Hiển thì gạo ngon là gạo còn cám, sự phát triển của kỹ thuật hiện đại trong các dây chuyền sản xuất lúa gạo cho phép các nhà máy có thể tạo ra những hạt gạo trắng hơn, bóng hơn và đẹp hơn. Điều này dần khiến cho gạo còn cám bị quay lưng. “Với tư cách là một người trong nghề, tôi luôn nhận thấy mình có trách nhiệm trong việc cung cấp hạt gạo dinh dưỡng nhất cho người dùng, vào mọi bữa cơm gia đình Việt. Việc lau bóng gạo nhiều trong quá trình sản xuất có thể khiến hạt gạo nhìn bóng bẩy hơn, nhưng cũng làm mất đi lớp cám gạo cực kì giàu chất dinh dưỡng có trong gạo”.

Để chọn được gạo còn cám ngon và an toàn, anh Vinh bật mí thêm rằng trước hết hãy chú ý đến các loại gạo phải còn mới, có thương hiệu rõ ràng và đặc biệt vẻ bề ngoài của những hạt gạo thực sự dân giã, thật sự nguyên bản. Vì chất lượng của gạo còn cám được quyết định bởi yếu tố dinh dưỡng mà nó mang lại cho mọi người Việt trong bữa cơm gia đình.

Gạo còn cám Lài Long Phụng Vinh Hiển được rất nhiều hộ gia đình ưa chuộng

GẠO CÒN CÁM LÀI LONG PHỤNG VINH HIỂN

Đây là sản phẩm được sản xuất qua các công đoạn chế biến bằng máy móc hiện đại tại nhà máy sản xuất gạo chất lượng cao của Doanh nghiệp Vinh Hiển, đặc biệt quá trình sẽ bỏ qua công đoạn lau bóng để giữ nguyên các chất dinh dưỡng có trong từng hạt gạo, từ đó tạo thành sản phẩm gạo còn cám chất lượng cao nhất. Gạo còn cám Vinh Hiển được trồng theo tiêu chuẩn gạo sạch VietGAP, quy trình sản xuất và đóng gói khép kín đảm bảo an toàn vệ sinh, bao bì thiết kế bằng chất liệu nhựa PE với công nghệ hút chân không hiện đại giúp hạt gạo giữ được chất lượng tốt nhất có thể. Sản phẩm được rất nhiều hộ gia đình ưa chuộng.

Liên hệ Hotline: 028.665 999 27

Cửa hàng chính: Số 44, Đường 41, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM

Và hệ thống đại lý liên kết trên khắp địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

(Theo báo Eva.vn

← Bài trước Bài sau →