CÂY CẦU NỐI NHỮNG NIỀM VUI

CÂY CẦU NỐI NHỮNG NIỀM VUI

Thế là niềm mong ước bao năm của người Gò Công đã thành hiện thực. Những vất vả của người dân về việc đi lại khó khăn đã được gỡ bỏ. Không còn cảnh phải xếp hàng dài mấy cây số, đợi hàng giờ những lúc phà Mỹ Lợi đông xe vào dịp Lễ, Tết hay cuối tuần. Người Gò Công- Tiền Giang chúng tôi vui mừng lắm khi từ nay sẽ kết nối thuận lợi hơn với tỉnh bạn trong vùng kinh tế trong điểm phía Nam và trung tâm kinh tế,văn hoá của Đất Nước là thành phố Hồ Chí Minh(TP. HCM). Với việc thông xe cây cầu bắc qua sông Vàm Cỏ thì lợi ích mang về cho người dân Gò Công là vô cùng lớn.

Cầu Mỹ Lợi đã hoàn thành và sẽ được chính thức thông xe vào ngày 29/08/2015 / Ảnh Internet

Với cầu Mỹ Lợi, việc đi lại, vận chuyển hàng hoá từ Gò Công đến TP.HCM sẽ rút ngắn về khoảng cách từ 100 km chỉ còn 25 km. Thời gian di chuyển chỉ còn khoảng 1 giờ so với 3 giờ như trước đây. Chi phí đi lại, vận chuyển sẽ giảm đi rất nhiều. Góp phần làm tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm bao gồm nông sản, thuỷ hải sản, thủ công mỹ nghê. Bên cạnh đó người dân có thể chủ động thời gian trong việc giao nhận hàng hoá, không như trước đây phụ thuộc vào thời gian di chuyển của phà. 

Vùng đất mặn nhưng đậm đà phù sa đã tạo ra giống lúa gạo Đài Loan Gò Công ngon trứ danh/ Ảnh Mi Hương

Với cầu Mỹ Lợi, việc kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp tại địa phương sẽ mang nhiều cơ hội hơn. Với nguồn lao động trẻ, dồi dào, ham học hỏi và quỹ đất rộng lớn Gò Công là địa điểm đầy tiềm năng cho các nhà đâu tư vào các lĩnh vực như sản xuất hàng tiêu dùng, dệt may, giày dép, chế biến lương thực thực phẩm.

Ngành công nghiệp sẽ được chú trọng và phát triển hơn trong thời gian tới. Ảnh Internet

Với cầu Mỹ Lợi, việc phát triển du lịch hứa hẹn sẽ mang nhiều điểm sáng tích cực. Gò Công có thế mạnh phát triển về du lịch biển, du lịch sinh thái. Nơi đây còn rất nhiều ngôi nhà mang đậm kiến trúc Đông-Tây, thậm chí còn có những công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi. Gò Công còn có những lễ hội văn hoá nổi tiếng như lễ giỗ anh hùng dân tộc Trương Định, lễ hội Kỳ Yên Vĩnh Bình, lễ hội Nghinh Ông Vàm Láng... 

Lễ giỗ anh hùng dân tộc Trương Định /Ảnh Internet

Kiến trúc cổ của ngôi nhà 100 năm tuổi /Ảnh Mi Hương

Dinh Đốc Phủ Hải- Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia/ Ảnh: autocar Vietnam

Có thể khẳng định rằng cầu Mỹ Lợi sẽ là đòn bẫy cho sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của vùng đất Gò Công- cổ kính và hiện đại này.
← Bài trước