[Chuyện Gạo kể] Gạo tâm sự mùa thi

[Chuyện Gạo kể] Gạo tâm sự mùa thi

Mến chào các bạn, lại là mình, hạt gạo Tròn Đầy từ nhà Vinh Hiển đây. “Để Mị nói cho mà nghe, Mị sai rồi, Mị không biết ai đặt tên cho dòng sông hết”. Ngày 25 vừa qua chắc hẳn là ngày “sóng gió” bạn nhỉ?! “Xung quanh anh toàn là nước eyyy”. Đã có nhiều anh/chị/em chia sẻ với Tròn về kỳ thi THPT Quốc Gia. Thế nên hôm nay, Tròn quyết định tạm gác lại chuyện của mấy hột gạo xinh xắn chúng mình để tâm sự với sĩ tử vừa thi xong nè.

Nhận định đề thi môn Ngữ Văn là khá khó đối với thí sinh 

Mới hôm qua, Tròn chỉ đọc đề Văn thôi mà trong lòng “bỗng muốn khóc cho nhẹ nỗi đau”. Hình như các sĩ tử cũng mông lung như Tròn không biết nên cười hay nên khóc. Bởi vậy đề Văn được nhận định là khó khăn với thí sinh.Đọc đề xong, Tròn chỉ muốn đắm mình trong làn nước sông hương “hai triệu năm” và không bao giờ muốn ngoi lên nữa. Vì sao? Vì sao? Vì sóng vỗ mạnh quá nên Tròn chìm nghỉm rồi.

Đề thi Ngữ Văn năm nay toàn là sông và biển cả thôi, các bạn nhỉ. Có muốn đoán đề đi nữa cũng trật lất rồi. Hết “Trước biển” lại đến “Ai đã đặt tên cho dòng sông”, chưa vượt ải thành công đã thấy sông dài biển rộng.

Theo Tròn tìm hiểu trên báo chí, các môn khác thì khỏi bàn rồi, hiếm được 10 điểm thôi chứ lấy 8,9 điểm thì trong tầm tay đúng không nào?.

Thôi thì cũng đã thi xong, các sĩ tử nhà ta cứ bung xõa hết mình cho mùa hè này đi đã.

Luôn phải lạc quan bạn nhé!

Nếu bây giờ Tròn bảo bạn cứ không cần lo lắng gì, cứ vui vẻ vì “thi cử có số” thì quá khó nhỉ.Sao không lo lắng cho được, sao không nghĩ về nó cho được. Vì kỳ thi xét tuyển quan trọng thế cơ mà, cả 12 năm chỉ chờ có thế thôi mà, không lẽ vì một môn mà uổng công…

Chúng ta vẫn lo lắng, lo lắng nhưng không tiêu cực.

Không sao đâu bạn ạ. Môn Văn dù có khó khăn thì vẫn cứ đến với Vinh Hiển, "có Tròn chờ". Các bạn hãy cứ nghĩ rằng khó là khó với tất cả và không phải học vấn tốt là cánh cửa đúng cho tất cả.

Đừng vì vậy mà quên đi mùa hè tuyệt vời đang chờ bạn. Phụ huynh cũng đi thi cùng bạn, chờ ngoài cổng trường, nắng mưa đến khổ. Bạn bè, anh, chị, em cũng trao yêu thương, hết mình cổ vũ bạn. Thay vì cứ mãi “chìm dưới sông kia” thôi thì mình “lên bờ” tận hưởng hết mọi thứ mà mấy hôm nay mãi ôn tập mà không có thời gian thực hiện nào.

Ai đã đặt tên cho dòng sông chứ Tròn không có đặt.  Ai không yêu thương sĩ tử chứ Tròn thì luôn muốn mang đến cho bữa cơm gia đình Việt những hạt gạo ngon nhất.

Dù sao thì bài thi cũng đã nộp, đậu rớt thì chúng ta cũng đã có 70% câu trả lời. Bạn nào được thì mình chuẩn bị cho chặng đường mới. Bạn nào chưa được thì mình chuẩn bị lại tốt hơn hay thực hiện “kế hoạch B” của bạn đi nào.

Tóm lại, tìm món ngon và ăn uống thoả thích (ví dụ như gạo dẻo thơm chế biến được nhiều món lắm nè). “Em nào có ngủ đủ giấc, em còn đang sợ thành gấu trúc đây này”; nên là đánh chén một giấc dài đi nào. Thể dục thể thao cho cường tráng, cho khoẻ mạnh và xinh đẹp như Tròn nhé. Một lần nữa, mình không biết bơi thì mình lên bờ chill thôi. 

À, có thư giãn các kiểu thì các bạn cũng nhớ theo dõi câu chuyện của Tròn hằng tuần trên 2 kênh Fan Page Gạo Vinh Hiển và Blog Gạo Kể Bạn Nghe Nếu có chủ đề nào hay thích mình tâm sự về vấn đề nào, cũng hãy để lại bình luận cho mình biết nhé. Mãi yêu!!

← Bài trước Bài sau →