[CHUYỆN GẠO KỂ] CÂU CHUYỆN NGÀY 20 THÁNG 10

[CHUYỆN GẠO KỂ] CÂU CHUYỆN NGÀY 20 THÁNG 10

Mến chào các bạn, Gạo Tròn Đầy nhà Vinh Hiển đi cùng tình yêu những người phụ nữ thân thương đây ạ.

“Hồng nào mà chẳng có gai,

Nữ nào nữ chẳng một hai đòi quà”

Sắp đến ngày 20 tháng 10 rồi, các nàng thơ của Tròn đã có kế hoạch gì cho mình chưa? Và cánh mày râu đã có ý tưởng gì để làm phái đẹp hạnh phúc chưa nào.

Nếu chưa có thì ngồi xuống đây nhâm nhi tách trà rồi tâm sự cùng Tròn về ý nghĩa ngày quan trọng này và xem gợi ý các món quà tuyệt vời dành cho người thân yêu của mình nhé.

Ý nghĩa ngày 20 tháng 10

Ngày Phụ nữ Việt Nam là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam, được tổ chức vào ngày 20 tháng 10 hàng năm ở Việt Nam. Vào dịp này, phụ nữ Việt Nam được nhiều người bày tỏ sự quan tâm, yêu thương và tôn vinh.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta, một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Đây cũng là lần đầu tiên, người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước và các đoàn thể quần chúng.

Người phụ nữ Việt Nam ngày càng có tri thức, có sức khỏe, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng.

Trải qua nhiều thăng trầm của xã hội, người phụ nữ luôn luôn thể hiện vai trò tích cực, với tấm lòng nhân hậu đã đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập cho đất nước.

Ngày 20 tháng 10 hàng năm được chọn là Ngày Phụ Nữ Việt Nam, đó là sự ghi nhận của đất nước với những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: “Cần cù, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”.

Gợi ý 5 món quà ý nghĩa cho ngày 20 tháng 10

1. Hoa và thiệp

Hoa là món quà phổ biến và được nhiều người chọn lựa nhất cho ngày phái đẹp lên ngôi. Tuy rất quen thuộc nhưng vẫn mang nhiều ý nghĩa. Đặc biệt với lời chúc chân thành trong tấm thiệp sẽ là món quà 20 tháng 10 đáng nhớ. Thay vì tặng hoa hồng, bạn có thể tặng một loài hoa khác mà người thân của bạn yêu thích. 

2. Nước hoa

Mùi hương quyến rũ từ nước hoa sẽ làm cô nàng mê mẩn. Tặng nước hoa là cách để lưu giữ những yêu thương thông qua những hương thơm đặc biệt. Chắc chắn đây sẽ là một trong những món quà mà cô ấy yêu thích.

3. Trang sức

Cô gái nào mà không bị hớp hồn bởi sự long lanh của trang sức. Vì vậy hãy chọn riêng cho nàng một “item” xinh xắn để làm vui lòng phái đẹp bạn nhé.

4. Túi xách

Đối với thời trang và phụ kiện thì túi xách cũng là một món đồ mà người phụ nữ vô cùng yêu thích. Vì thế nhân dịp 20 tháng 10 này bạn có thể mua tặng cho người thương của mình một chiếc túi xách thời trang mới. Bạn nên tìm hiểu trước đối phương có đang dự định mua sản phẩm túi xách hay thích thương hiệu nào hay không. Điều này sẽ giúp bạn mua được một món quà ưng ý cho cô ấy.

5. Một bữa ăn ngon

Bữa cơm gia đình sẽ luôn mang đến cho chúng ta cảm giác ấm cúng nhất. Vì vậy sao chúng ta không dành thời gian sum họp bên nhau và kể nhau nghe những câu chuyện ý nghĩa. Chắc chắn đây sẽ là món quà tuyệt vời dành cho mẹ, chị em gái, vợ hay người yêu của mình.

Tròn chúc cả phái nam lẫn phái nữ 20 tháng 10 và những ngày khác luôn có thật nhiều niềm vui nhé. Còn Tròn có niềm vui giản dị là mọi người hãy mãi ủng hộ chuyện gạo kể mỗi tuần thôi ạ.

Cùng Tròn tâm sự mỗi tuần bằng cách truy cập vào 2 kênh Blog Gạo Kể Bạn Nghe và Facebook Fan page Gạo Vinh Hiểnnhé. Nếu có chủ đề nào hay thích mình tâm sự về vấn đề nào, cũng hãy để lại bình luận cho mình biết nhé.

← Bài trước Bài sau →