[CHUYỆN GẠO KỂ] THI CỬ TRONG MÙA GIÁNG SINH - PHẢI LÀM SAO?

[CHUYỆN GẠO KỂ] THI CỬ TRONG MÙA GIÁNG SINH - PHẢI LÀM SAO?

Mến chào các bạn, Gạo Tròn Đầy nhà Gạo Vinh Hiển hôm nay lại mang đến một câu chuyện mới cho tất cả mọi người đây.

“Nắng mưa là chuyện của trời, đi thi là chuyện của đời học sinh” Ấy vậy mà kỳ thi học kỳ 1 lại trúng ngay chóc dịp Noel mới buồn đấy ạ. Cho nên câu chuyện đi thi hôm nay của Tròn chắc sẽ hơi dài đây. 

Chuyện là năm nay Tết sớm. Noel, Tết Tây, Tết Ta chỉ cách nhau ít ngày. Lúc này cũng là thời gian chạy đua nước rút của các bạn học sinh, sinh viên trong kỳ thi học kỳ 1. Kỳ thi sẽ được đảm bảo kết thúc trước Giáng Sinh 24 tháng 12 để các bạn có thể tận hưởng mùa lễ hội một cách sôi nổi và hết mình.

Nhưng trước khi hòa mình vào không khí tưng bừng của mùa lễ cuối năm, các bạn của Tròn cũng đừng lơ là chuyện học hành trong kỳ thi quan trọng này nhé.


Làm thế nào để trong mùa thi nhưng chúng mình vẫn “hít hà” được không khí Giáng Sinh?

Thông báo tin chấn động cho mọi người, Tròn cũng mang danh là hạt gạo ngoan, trò gạo giỏi nên cũng có một số mẹo nho nhỏ áp dụng được cho quá trình học bài thi đỡ căng tí. Để Tròn kể cho bạn nhé.

1. Bí quyết học nhanh nhớ lâu

Tư duy hình ảnh, biến từ ngữ khó nuốt thành hình ảnh sinh động

Tập trung cao độ: Đã không học thì thôi, khi học thì hãy dẹp hết tất cả điện thoại, tivi và chỉ chú tâm vào nội dung trước mặt

Viết ra giấy

Đọc thành tiếng

Sử dụng thẻ ghi nhớ: Bạn chỉ cần cắt một tờ giấy thành nhiều phần nhỏ sao cho vừa tay rồi viết một câu hỏi ở mặt trước thẻ và một câu trả lời phía sau.

Cùng Tròn tâm sự mỗi tuần bằng cách truy cập vào 2 kênh … nhé. Nếu có chủ đề nào hay thích mình tâm sự về vấn đề nào, cũng hãy để lại bình luận cho mình biết nhé.

2. Bí quyết học tập hay, bớt căng thẳng

Dọn sạch sẽ bàn học của bạn trước mỗi mùa ôn thi cũng là cách giúp tinh thần bạn thoải mái hơn đó ạ.

À mà mùa “nô ên” rồi, góc học tập cũng nên có chút gì đó gọi là chứ nhỉ. Một vài trang trí cho mùa lễ hội chắc cũng không chiếm quá nhiều thời gian của bạn đâu.

Tròn gợi ý nè, thay vì bạn chỉ dùng cặp giấy thông thường, hãy thay thế chúng bằng những mẫu tuần lộc, hoa tuyết, … Còn bao tập của bạn cũng có thể thay tạm thành giấy có in hình Giáng Sinh.

Còn nữa nhé. Vì là dịp cuối năm, không khí miền Nam thì mát mẻ hơn, miền Bắc lạnh hơn thông thường nên giấc ngủ với chiếc chăn ấm cũng “quyến rũ” hơn mọi ngày. Do vậy, bạn nên kiên quyết nói không với chiếc giường êm ái. Hãy dậy sớm hơn một tí, tập vài động tác cơ bản. Chỉ 10ph 1 ngày thôi cũng giúp bạn giải tỏa nhiều thiệt nhiều căng thẳng đó nha.

3. Cách tránh khỏi sự xao lãng  

Xác định vấn đề và lên kế hoạch trướcKhông sử dụng internet khi đang học

Tự giới hạn thời gian có thể học của mình để không ỷ lại thời gian còn dài mà làm những việc không cần thiết

Học trong 45 phút và giải lao trong 15 phút. Tập trung học trong 45 phút và sau đó giải tỏa hoàn toàn trong 15 phút (nhưng đừng bấm điện thoại hay xem tivi, bạn có thể nhắm mắt thư giãn hoặc đi uống nước)

Hạn chế ra ngoài trong thời gian học hành. Vì bạn phải mất ít nhất 2 giờ đồng hồ mới có thể tập trung lại được

Tự thưởng cho mình. Hãy tự động viên bản thân khi học xong bằng một việc làm yêu thích.

Bạn tiếc vì kỳ thi có thể không cho mình một mùa giáng sinh trọn vẹn. Đừng lo lắng vì hết “Nô ên” còn có Tết Tây ngay trước mặt và Tết Nguyên Đán đang nằm dài chờ bạn kia kìa. Vậy nên cố gắng hái thật nhiều hoa điểm 10 để có một mùa lễ tết ý nghĩa nhé.

Hi vọng với những mẹo nhỏ trên đây, Tròn đã giúp bạn giải toả căng thẳng trong kỳ thi này. các bạn hãy theo dõi chuyện mình kể hằng tuần trên 2 kênh Blog Gạo Kể Bạn Nghe và Fanpage Gạo Vinh Hiển nhé. Và cũng đừng quên cho Tròn biết chủ đề mà các bạn muốn mình cùng bàn luận là gì nhé. Mỗi tuần một câu chuyện hay sẽ đến nhà bạn gõ cửa.

← Bài trước Bài sau →