[CHUYỆN GẠO KỂ] Ở NHÀ TRÁNH DỊCH THÌ LÀM GÌ?

[CHUYỆN GẠO KỂ] Ở NHÀ TRÁNH DỊCH THÌ LÀM GÌ?

Mến chào các bạn, Gạo Tròn Đầy nhà Vinh Hiển lại kể cho các bạn nghe những câu chuyện hay mỗi tuần đây.

Dạo này các bạn có hay ra ngoài hông? Kể cho Tròn nghe cuộc sống ngoài đó sao rồi ạ?

Dạo gần đây hầu như tất cả các hoạt động của Tròn đều diễn ra trong nhà. Từ ăn, uống, học hành, làm việc hay thậm chí là vui chơi.

À, nhắc đến đây chắc nhiều bạn thắc mắc, trong nhà sao mà vui chơi được ư?

Vậy sẵn tiện, câu chuyện hôm nay của Tròn sẽ mách cho mọi người làm thế nào để ở nhà mà không cảm thấy quá chán nhé.

Hoạt động tay chân để cơ thể không bị ù lì là điều Tròn nghĩ đến đầu tiên.

Nhà Tròn cũng không to bự gì để dễ dàng vận động đâu ạ. Mỗi ngày, Tròn sử dụng mấy quả tạ nhỏ của ba để cơ tay mình chắc khoẻ hơn.

Còn tập bài gì tại nhà thì bạn có thể search bất cứ từ khoá nào trên các video online ạ. Đã có rất nhiều các anh, chị, cô, chú làm các video hướng dẫn tập luyện tại nhà.

Hoặc ngồi một chỗ, tĩnh tâm, nhắm mắt và cho nhịp thở chậm lại bạn sẽ thấy được nhiều điều tuyệt vời ngay sau đó.

Gần đây Tròn biết được có một chị người Trung Quốc vì bị ảnh hưởng của luật giới nghiêm nên cô ở nhà gần như là 24h. Nhưng không vì thế mà chị ấy làm gián đoạn niềm vui trong môn chạy bộ của mình. Mỗi ngày chị chạy tại chỗ và qua lại phòng khách nhà mình 1h30 tương đương 10km. Wao! Bạn cũng có thể áp dụng nhé. 

Cùng cả gia đình quây quần bên bữa tối

Điều mà có lẽ ít ai có được khi sống tại các thành phố bận rộn, đông đúc. Giờ đây có lẽ gia đình mới là nơi đáng tin nhất để bạn mạnh dạn mở khẩu trang và trò chuyện đúng không?

Cùng bố, mẹ, anh, chị, em ngồi bên mâm cơm và tâm sự cho nhau những điều mà cuộc sống bận rộn thường ngày đã lấy mất. Bạn sẽ thật khó tin vì còn rất nhiều điều bạn chưa biết về họ khi bạn bận đi làm, đi học.

Hát karaoke cùng gia đình cũng là một ý kiến không tồi ạ. Nhưng hãy hát văn minh bạn nhé. Không sử dụng micro và loa phóng thanh để hàng xóm nhà bạn không phiền nhé. Bạn ở nhà, hàng xóm bạn cũng ở nhà mà nhỉ

Thời gian vàng để chiêm nghiệm sách

Bạn còn hàng tá sách chất đầy kề mà vẫn chưa đụng đến hay những cuốn sách hay bạn đã đọc qua nhưng quên gần hết nội dung. Thật tuyệt khi thời gian nghỉ này chính là thời gian quý báu để đọc hết những cuốn sách mà chúng ta chưa có cơ hội đọc. Tích lũy kiến thức xã hội chưa bao giờ là dư thừa cả. Vậy nên “với” ngay 1 quyển sách trên kệ để chiêm nghiệm ngay thôi nào.

Đăng ký một khóa học online

Học online đã không còn quá xa lạ đúng không nào. Vì vậy nhân lúc “buồn chán” hãy đăng ký ngay một khóa học để cải thiện và phát triển bản thân bạn nhé. Tròn gợi ý cho bạn nè, một khóa học nấu ăn sẽ mang đến sự thú vị cho các món ăn mỗi ngày của bạn đó.

Hoặc nếu bạn đang yếu ngoại ngữ thì sao không thử 1 khóa tiếng anh online nè.

Phim! Phim! Phim! Tại sao không?

Tròn còn quá chừng phim chưa coi luôn mà dạo này cũng có nhiều bộ phim hay đó. Nhân lúc này cả nhà ta hãy cùng cày phim thôi nào. Giải tỏa tâm trạng căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi và hòa mình vào không khí bộ phim để hết buồn chán nhe. Phim hài là lựa chọn “số dzách” nè.

Phải hạn chế các hoạt động thường nhật của mình quả thực là điều không ai muốn. Nhưng hãy cứ như Tròn, ở nhà ta làm việc ở nhà. Hãy nhìn vào những thứ tích cực mà cuộc sống hối hả không thể nào mang đến cho bạn. “Sống chậm lại một chút khiến thanh xuân ta dài hơn” đúng hôn cả nhà.

Các bạn hãy theo dõi chuyện mình kể hằng tuần trên 2 kênh Facebook Fanpage Gạo Vinh Hiển và Blog Gạo Kể Bạn Nghe Và cũng đừng quên cho Tròn biết chủ đề mà các bạn muốn mình cùng bàn luận là gì. Tròn sẽ quay lại vào tuần sau để tiếp tục với những câu chuyện thú vị dành tặng mọi người nhé. 

← Bài trước Bài sau →