[Chuyện Gạo Kể] Gạo ST24 có gì hấp dẫn?

[Chuyện Gạo Kể] Gạo ST24 có gì hấp dẫn?

Mến chào các bạn, lại là mình, Hạt Gạo Tròn Đầy nhà Vinh Hiển đây.

“Ai ơi bưng bát cơm đầy - Dẻo thơm một hạt bát cơm vẫn đầy”. Ahihi, Tròn bắt trend tí thôi ấy mà.

Nhưng gạo ST24 (lài bún) thì đúng là dẻo thơm thật ấy ạ. Cho tôi xin cánh tay của anh xị em đã là fan của cậu ấy nhé.

Hôm nay, lại là một câu chuyện “quảng cáo” bạn bè của gạo Tròn đây ạ. ST24 và những điều ít ai biết... 

Tính chất gạo ST24

Giống lúa ST24 hay còn gọi là gạo lài bún cho hạt gạo dài, mặt gạo trắng, thơm, mềm, ngọt cơm, để nguội vẫn ngon, không bị cứng. Giống lúa thích ứng tốt với điều kiện thời tiết biến đổi nên cho năng suất ổn định.

Về đặc tính, đây là giống lúa cứng và cao cây (110 – 115cm), bản lá ít mo, lá xanh bền, lâu tàn nên nuôi hạt tốt, thân cứng nếu bón phân cân đối không đổ ngã. ST24 chịu phèn, mặn tốt nên có thể trồng ở đất đồng hoặc luân canh lúa – tôm. Không nhiễm bệnh sọc trong, đạo ôn lá và khoan cổ bông. Nhiễm nhẹ cháy bìa lá nếu bón thừa phân, nhiễm rầy nâu tương đối. Trong điều kiện thời tiết tốt, năng suất có thể đạt 8,5 tấn/ha.

Gạo ST24 Vinh Hiển có gì đặc biệt?

Cũng như Tròn, bạn gạo ST24 được sản xuất theo quy trình khép kín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Gạo được đóng túi 2kg giúp khách hàng dễ mua và giá thành không quá cao.

Gạo sạch ST24 Vinh Hiển cam kết 3 không:

  • Không đấu trộn
  • Không chất bảo quản
  • Không chất tẩy trắng, tạo mùi

Mua gạo ST24 ở đâu

Bạn có thể đến trực tiếp tại văn phòng công ty Gạo Vinh Hiển (Q7-TPHCM) để mua gạo và tích điểm nhận quà. Hoặc bạn có thể đặt online trên các kênh thương mại điện tử như: Bách Hóa Xanh Online, TIKI, Sendo, Shopee.

Cách nấu 

Nấu ít nước (chỉ để nước ngập mặt gạo khoảng 1cm, xấp xỉ từ đầu ngón tay trỏ đến hai phần ba móng tay) và không cần xới cơm trong khi nấu.

Bảo quản gạo ST24

Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm thấp vì dễ sinh mối mọt.

Đậy kín nắp thùng gạo sau khi lấy gạo.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Những thành tích mà ST24 đã đạt được

Đến ngày hôm nay, bạn í vẫn giữ được chức vị là bạn gạo ngon TOP 3 thế giới đấy ạ. Riêng Tròn, được sinh ra và lớn lên trên cùng cánh đồng nhà gạo Vinh Hiển với bạn thì mình cũng thấy khá hãnh diện.

Đánh giá về sự kiện gạo ST24 được lọt vào Top 3 gạo ngon nhất thế giới, GS-TS Võ Tòng Xuân, Hiệu trưởng Trường ĐH Nam Cần Thơ, chuyên gia lúa gạo có uy tín của VN và thế giới nhận định: “Kết quả trên có một ý nghĩa hết sức quan trọng đối với ngành lúa gạo VN, là sự “đóng dấu” chính thức cho thương hiệu gạo VN trên thị trường thế giới”.

Các bạn hãy theo dõi chuyện mình kể hằng tuần trên 2 kênh  Fanpage Gạo Vinh Hiển và Blog Gạo Kể Bạn Nghe Và cũng đừng quên cho Tròn biết chủ đề mà các bạn muốn mình cùng bàn luận là gì nhé. Mỗi tuần Tròn xin gửi đến bạn một câu chuyện hay. 

← Bài trước Bài sau →