[CHUYỆN GẠO KỂ] GẠO KỂ CHUYỆN GIÁNG SINH

[CHUYỆN GẠO KỂ] GẠO KỂ CHUYỆN GIÁNG SINH

Mến chào các bạn, Gạo Tròn Đầy nhà Gạo Vinh Hiển lễ Giáng Sinh này lại mang đến một câu chuyện mới cho tất cả mọi người đây.

Không biết từ bao giờ mà ngày lễ phương Tây này lại lấy lòng biết bao người Việt như vậy. Chắc hẳn là do không khí đoàn tụ, ấm cúng và thông điệp an lành mà lễ Giáng Sinh mang đến với con người.

Tròn cũng yêu thích Nô ên lắm nên thứ tư tuần này sẽ là câu chuyện về Giáng Sinh bạn nhé.

Giáng sinh bắt nguồn từ đâu?

Lễ Giáng Sinh (còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel, Nô-en, Christmas, Xmas) là một lễ hội thường niên kỉ niệm ngày sinh của Jesus (Chúa Giesu), cử hành chính vào ngày 25 tháng 12 như một lễ kỉ niệm tôn giáo và văn hóa giữa hàng tỉ người khắp thế giới.

Giáng Sinh đến Việt Nam từ bao giờ?

Ngày nay, ở Việt Nam, dù không chính thức nhưng Giáng sinh dần dần được coi như một ngày lễ chung của cả nước, thường được tổ chức vào tối 24 và kéo sang ngày 25 tháng 12. Trong những ngày này, cây thông Noel được trang trí ở nhiều nơi. Trên cây, người ta thường treo các đồ trang trí nhiều loại nhưng thường có những cặp chuông, dây giả tuyết, những chiếc ủng, các gói quà tượng trưng và đèn trang trí giống như các nước phương Tây…

Lễ Giáng sinh ở Việt Nam là một dịp sinh hoạt văn hóa cộng đồng nhộn nhịp, những đôi tình nhân tặng quà cho nhau, trẻ em háo hức chờ sự xuất hiện của Ông già Noel Santa. Gia đình quây quần bên nhau cùng bữa cơm gia đình.

Điều mà Tròn thích nhất ở Giáng Sinh là gặp Ông Già Noel

Santa Claus, hay Ông già Noel, Ông già Giáng sinh, hay là Ông già Tuyết là nhân vật đóng vai trò như là một nhân tố gắn liền với mùa Lễ Giáng Sinh. Giống như cây thông Noel. 

Hình ảnh tiêu biểu của ông già Noel là một ông già mặc bộ đồ màu đỏ viền trắng, thắt lưng màu đen, đội chiếc mũ đỏ với chòm râu dài trắng, bộ mặt đẹp trai, mang túi đầy quà tặng cho trẻ em.

Ông già Noel được cho là sinh sống tại Bắc Cực với những người lùn. Ông dành đa số thời gian để chuẩn bị quà, đồ chơi cho trẻ em với sự giúp đỡ của những chú lùn. Vào dịp Giáng Sinh, ông nhận được rất nhiều thư từ trẻ em khắp thế giới. Và mỗi đêm Giáng Sinh, ông lại bắt đầu cuộc hành trình của mình với cỗ xe kéo bởi chín con tuần lộc để mang quà và đồ chơi cho các thiếu nhi, với tiếng cười nghe như "hô hô hô".

Khái niệm ông già Noel giờ đã lan truyền khắp nơi trên thế giới. Trẻ em luôn tin vào câu chuyện ông già Noel đi theo đường ống khói lò sưởi vào mỗi gia đình, để bánh kẹo vào trong những chiếc tất mà chúng treo gần giường ngủ hay lò sưởi. Vì thế các bậc cha mẹ thường mua quà bỏ vào đôi tất để cạnh lò sưởi, lúc trẻ con thức dậy vui mừng với món quà ông già Noel tặng. Phong tục này khuyến khích trẻ em làm điều thiện, ngoan ngoãn, chăm học để được ông già Noel tặng quà.

Tròn cũng rất ngoan nhưng không biết từ bao giờ mình đã không còn nhận được quà từ ông già tuyết. Nhưng không sao, Giáng Sinh với Tròn luôn là một điều gì đó thật tuyệt vời bạn ạ. Còn bạn, Giáng Sinh của bạn như thế nào? Cùng bình luận cho Tròn biết nhé.

Cùng Tròn tâm sự mỗi tuần bằng cách truy cập vào 2 kênh Blog Gạo Kể Bạn Nghe và Fanpage Gạo Vinh Hiển nhé. Nếu có chủ đề nào hay thích mình tâm sự về vấn đề nào, cũng hãy để lại bình luận cho mình biết nhé.

← Bài trước Bài sau →